Phụ huynh uống “tẹt ga” trà miễn phí, CSGT làm... xe ôm
Thứ năm, 04/07/2013 21:39

Các vị phụ huynh được một nhóm sinh viên tất bật bưng bê mời uống trà miễn phí, CSGT làm… xe ôm đưa thí sinh nghèo đi thi là những hình ảnh đẹp ngay những ngày đầu trong đợt 1 của kỳ thi ĐH-CĐ 2013.

Một sinh viên đi mời các phụ huynh uống trà miễn phí

Một sinh viên đi mời các phụ huynh uống trà miễn phí

Mát lòng phụ huynh với trà đường miễn phí

Sáng nay, 4.7, tại cổng B, khu II trường Đại học Cần Thơ, một nhóm sinh viên tất bật bưng từng ly trà đường mời phụ huynh đang ngồi đợi các em thi dưới cái nắng oi bức. Ly trà đường tuy nhỏ nhưng trước việc làm đẹp của các em đã làm mát lòng phụ huynh.

Em Lê Thị Diễm Thúy, sinh viên năm 2 ngành kinh tế trường Cao đẳng Cần Thơ, cho biết, nhóm tặng trà đường miễn phí của em gồm có thành viên, trong đó có 3 thành viên học trường Cao đẳng Cần Thơ và một thành viên học Đại học Cần Thơ. Ý tưởng tặng trà đường miễn phí cho phụ huynh xuất phát từ tấm lòng của cô Hoa - mẹ em Lê Minh Thiện, sinh viên trường đại học Cần Thơ (thành viên nhóm).

Thiện tâm sự: “Mẹ em bảo đã từng ngồi đợi em thi suốt mấy ngày liền nên mẹ hiểu, phụ huynh ngồi đợi mệt mỏi, khát nước mà không dám đi uống vì lo lắng cho con”.

Chú Lê Văn Hòa, quê Đồng Tháp, tay cầm ly trà đường vui vẻ cho biết: “Thấy mấy cháu bưng từng ly nước đi mời tôi xúc động quá. Việc làm này tuy nhỏ nhưng rất hay và ý nghĩa. Cảm ơn các cháu rất nhiều”.

Những suất cơm miễn phí ấm tình thân

Tại điểm trường THPT Xuân Đỉnh (Từ Liêm, Hà Nội) – địa điểm thi của trường ĐH Mỏ địa chất, hàng trăm người nhà thí sinh mỏi mòn ngồi chờ đợi con vào sáng 4.7. May thay, tại đây đa phần các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn người nhà đã được phát cơm miễn phí và tìm kiếm được chổ ngồi phù hợp để thí sinh có thể ở lại và dự thi đúng giờ.

Bạn Đặng Ngọc Dương – Đội trưởng đội sinh viên tình nguyện tổ 11, thuộc trường ĐH Mỏ địa chất cho hay: Đây là năm thứ hai Đoàn trường phối hợp với Hội cựu sinh viên nhà trường vận động hỗ trợ 2.000 suất cơm với (trị giá gần 70 triệu đồng) miễn phí cho thí sinh. Mỗi suất cơm bao gồm: Nước uống, cơm thịt, rau, trứng, đậu rán, đáp ứng được các tiêu chí ngon, bổ, hợp vệ sinh, đảm bảo sức khoẻ cho thí sinh trong kỳ thi.

Tại Quảng Nam, ở 3 điểm thi đại học của Trường ĐH Quảng Nam, nhà trường kết hợp với các nhà hảo tâm và Hội phật giáo Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam tổ chức phát hơn 2.500 suất cơm miễn phí cho thí sinh và phụ huynh thi tại Quảng Nam (mỗi suất cơm có kèm trái cây và nước uống).

Ngoài ra, mỗi buổi sáng thí sinh còn được phát điểm tâm là bánh mì chay, xôi và sữa.

Hơn 2.500 suất cơm nghĩa tình được phát cho thí sinh và phụ huynh ngay buổi kết thúc thi môn đầu tiên tại Quảng Nam

Tại Quảng Ngãi, ngày đầu tiên diễn ra kì thi tuyển sinh đại học 2013, tại 2 hội đồng thi Trường ĐH Phạm Văn Đồng và ĐH Tài chính Kế toán, Tịnh xá Ngọc Nghĩa (số 25, đường Võ Thị Sáu, phường Chánh Lộ, TP. Quảng Ngãi) đã tổ chức trao 2.500 suất cơm chay miễn phí cho các thí sinh và phụ huynh.

Mỗi suất cơm chay trị giá 20.000 đồng. Đại đức Thích Giác Châu, chủ trì Tịnh xá bộc bạch: “Đây là tấm lòng thiện nguyện của các phật tử gửi đến các thí sinh, mong các em có đủ sức khỏe và tâm lí thoải mái nhất để “vượt vũ môn” trong kì thi tuyển sinh đại học năm nay.

Ngoài trao 2.500 suất cơm chay trong ngày thi đầu tiên, ngày mai tịnh xá sẽ tiếp tục trao thêm khoảng 2.000 suất cơm chay nữa cho thí sinh và phụ huynh thí sinh”.

CSGT làm… xe ôm giúp sĩ tử nghèo

Trước đó, vào chiều 2.7, tổ công tác thuộc đội CSGT số 5, CSGT TP Hà Nội đã giúp đỡ hai cha con ở Ninh Bình tìm nhà trọ.

Ảnh: VTC

Ông Nguyễn Đức Giảng (ở xóm 6, Khánh Hồng, Yên Khánh, Ninh Bình) và con gái là thí sinh Nguyễn Thị Mơ đang bị cánh xe ôm và “cò mồi” vây quanh thì được các chiến sĩ CSGT hỏi thăm sau đó đưa về khu vực địa điểm thi. Các chiến sĩ cũng liên hệ với thanh niên tình nguyện khu vực gần đó tìm phòng trọ giá rẻ cho họ.

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Tuyển sinh , Tuyển sinh đại học , Cầu nguyện , Tuyển sinh đại học 2013 , Thi đại học , Sinh viên nghèo , Thủ tục dự thi