Phụ huynh nháo nhác gửi con ngày cận Tết
Thứ sáu, 24/01/2014 14:38

Nhiều gia đình CNVCLĐ đang nháo nhác không biết gửi con ở đâu trong mấy ngày cận tết này.

Trẻ nghỉ tết sớm và kéo dài khiến nhiều phụ huynh lo lắng vì không có chỗ gửi con (ảnh minh họa).

Trẻ nghỉ tết sớm và kéo dài khiến nhiều phụ huynh lo lắng vì không có chỗ gửi con (ảnh minh họa).

Học sinh được nghỉ tết từ ngày 24/1, nhưng bố mẹ phải đi làm đến hết 28/1. Nhiều gia đình CNVCLĐ đang nháo nhác không biết gửi con ở đâu trong mấy ngày cận tết này.

Nghỉ quá dài, phụ huynh lo lắng

Chị Thu Hoài - nhân viên kế toán của một Cty tư nhân tại quận 1/ TPHCM - lo lắng: “Cuối năm chúng tôi bù đầu với sổ sách quyết toán, hôm nào cũng đi sớm về trễ, phải làm đến hết 28.1 mới được nghỉ, trong khi Trường mầm non Hoa Lư (Q.1) của con đã thông báo là chỉ học hết 24.1. Đã thế, con còn được nghỉ tới tận mùng 10 tết, trong khi mùng 5 tôi đã phải đi làm rồi. Tôi đang chưa biết phải gửi con ở đâu trong những ngày này”.

Lo lắng của chị Hoài cũng là tâm trạng chung của rất nhiều bậc phụ huynh có con nhỏ đang đi học, đặc biệt là các bé thuộc lứa tuổi mầm non, mẫu giáo. Năm nay, theo thông báo của Sở GDĐT TPHCM, các trường sẽ bắt đầu nghỉ tết từ ngày 25/1 đến 9/2/2014, khá “vênh” so với lịch nghỉ tết của công chức, viên chức và người lao động.

Mặc dù phòng GDĐT các quận, huyện đều khuyến khích, vận động các trường mầm non tạo điều kiện để phụ huynh gửi con trong những ngày giáp tết, nhưng rất nhiều trường thông báo nghỉ theo đúng quy định của Sở GDĐT, không nhận trông thêm.

Khá nhiều trường mầm non mấy năm học trước có nhận giữ trẻ những ngày giáp tết, nhưng năm nay đều không nhận. Hiệu trưởng một trường mầm non cho biết, sở dĩ các trường không mặn mà với việc giữ trẻ sát tết vì phần lớn giáo viên trong trường đều ở các tỉnh xa, mọi người đều có nhu cầu được về nhà sớm nên trường không có đủ giáo viên.

“Cứu cánh” trường tư

Đón trước được nhu cầu của phụ huynh, khá nhiều trường mầm non tư thục và nhóm trẻ gia đình thông báo nhận trông trẻ đến 28, thậm chí 29 tết.

Trường mầm non Anh - Hoa Sài Gòn (Q.5) thông báo nhận giữ trẻ từ 6 tháng đến  6 tuổi, thuộc mọi quốc tịch từ ngày 25 đến 29 tết.

Trường mầm non Hoàng Gia (Q.7) cho biết sẽ giữ trẻ đến trưa ngày 29 tết và đón trẻ từ mùng 6 tết, trường nhận trẻ từ 16 tháng trở lên. Trường mầm non Bé Ngôi Sao (quận Tân Bình) thông báo lịch nhận trẻ cả trong trường và ngoài trường đến hết ngày 28 tết và nhận lại vào ngày đi làm của đa số phụ huynh với mức thu 120.000 đồng/ngày.

Trường mầm non tư thục Chim Non (Q. 7) nhận giữ trẻ trường khác với mức phí 150.000 đồng/ngày từ 6h45 sáng đến 4h chiều. Trường mầm non tư thục Mèo Con (Q.7) thông báo mức phí trông trẻ ngày giáp tết là 250.000 đồng/ngày đối với học sinh trong trường và 350.000 đồng/ngày đối với học sinh ngoài trường.

Ngoài ra, trên các trang mạng xã hội còn có rất nhiều thông tin nhận trông giữ trẻ tại nhà những ngày giáp tết. Tuy nhiên, theo tư vấn của các giáo viên mầm non, phụ huynh cần rất cẩn thận khi tìm chỗ gửi con những ngày tết. Dù chỉ gửi vài ngày, nhưng cũng cần tìm hiểu kỹ, tuyệt đối không nên gửi con ở những nhóm trường   không phép, để tránh những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.

Laodong.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: Gửi con ngày tết , Gửi con ngày cận tết , Học sinh nghỉ tết , Lịch nghỉ tết , Tết Nguyên đán 2014