Học sinh bị tát mong thầy trở lại trường
Thứ sáu, 24/01/2014 04:28

Nhà trường đã có quyết định tạm dừng việc dạy của thầy T. trong 2 tuần. Ngày 25/1 trường sẽ họp và thống nhất hình thức xử lí đối với thầy T.

Ảnh chụp từ clip

Ảnh chụp từ clip

Liên quan đến vụ việc thầy giáo tát trò giữa lớp, phụ huynh học sinh lớp 12A Trường THPT DL Đông Kinh (Hà Nội) đã có đơn xin nhà trường xem xét cho thầy được trở lại trường để họ yên tâm.

Sáng 23/1, PV đã có buổi làm việc với hiệu trưởng Trường THPT DL Đông Kinh (Hà Nội) Trần Thị Tâm xung quanh sự việc giáo viên chủ nhiệm lớp 12A có hành động thiếu chuẩn mực với học sinh.

thay-giao-tat-hoc-sinh1

thay-giao-tat-hoc-sinh2

Đơn và chữ ký của phụ huynh lớp 12A Trường THPT DL Đông Kinh.

Bà Tâm cho biết: “Thầy T. (người trong clip-PV) là giáo viên trẻ, có tâm huyết, chuyên môn tốt. Suốt 4 năm từ khi về trường thầy chưa mắc khuyết điểm gì. Phụ huynh còn tin tưởng gửi gắm con em đến nhà thầy ăn ngủ, học tập. Họ mong được thầy kèm cặp cả về kiến thức lẫn đạo đức cho các em”.

Cho rằng sự việc vừa xảy ra là “đáng tiếc” nhưng theo bà Tâm: “Quan điểm của trường là thầy T. đã sai, cần xử nghiêm”.

“Sự việc xảy ra vào sáng 10/1. Nhận phản ánh của phụ huynh, trường lập tức có cuộc họp với sự tham dự của phụ huynh, học sinh lớp 12A và thầy T.

Đến chiều cùng ngày nhà trường đã có quyết định tạm dừng việc dạy của thầy T. trong 2 tuần. Ngày 25/1 trường sẽ họp và thống nhất hình thức xử lí đối với thầy T.” – bà Tâm cho biết.

Liên quan đến sự việc, ngày 17/1, đơn với chữ ký của 22 phụ huynh lớp 12A đã được gửi đến hiệu trưởng Tâm cùng hội đồng kỷ luật Trường THPT DL Đông Kinh.

Trưởng hội phụ huynh bà Doãn Thị Bích Liên tâm sự: “Tuy đôi lúc thầy có nóng nảy và thiếu kiềm chế nhưng bản thân các em học sinh và phụ huynh vẫn cảm nhận được sự quan tâm từ thầy đối với các em học sinh. Xuất phát từ tấm lòng chân thật của mình, thầy luôn lo lắng quan tâm cho các em từ cái ăn, những lúc mưa gió thầy mua cho các em những bộ áo mưa”.

“Cảm động và biết ơn” thầy T., bà Liên cùng các phụ huynh mong thầy sớm được trở lại trường tiếp tục công tác, giảng dạy để phụ huynh yên tâm và học sinh chuyên tâm học tập, chuẩn bị tốt cho kỳ thi tốt nghiệp THPT và ĐH-CĐ.

“Có cả phụ huynh, học sinh còn đến gặp tôi khóc xin cho thầy được sớm trở lại với lớp. Hiện tại ” – bà Tâm cho biết. Bản thân học trò bị thầy tát hiện cũng đang ăn học tại nhà giáo viên này. Em cho biết mình có buồn nhưng không giận thầy vì "thầy rất thương chúng em".

Trong cuộc trò chuyện với PV, thầy T. chia sẻ: “Tôi thực sự rất buồn lòng vì sự việc. Sai sót này chỉ là một phút nóng nảy, không kiềm chế được của tôi. Tôi xin nhận mọi hình thức kỉ luật của trường”.

Chiều 23/1, biết tin thầy T. sắp về quê ở Bắc Giang, rất nhiều phụ huynh và học sinh lớp 12A đã đến phòng trọ của thầy trên đường Lĩnh Nam động viên và mong thầy sớm trở lại trường lớp sau Tết.

Xúc động trước tình cảm của học sinh, phụ huynh dành cho mình, thầy T. tâm sự: “Nếu vẫn được tin tưởng, trao cơ hội sửa sai tôi hứa sẽ không phụ tấm lòng của nhà trường, phụ huynh và các học trò thân yêu”.

Vietnamnet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Thầy giáo đánh học sinh , Thầy giáo tát học sinh , Trường THPT DL Đông Kinh , Hà Nội , Giáo dục