Phòng GD nhận sai sót trong vụ thầy “thưởng” roi trò
Thứ năm, 26/07/2012 20:03

Sau sự việc xảy ra tại TT bồi dưỡng kiến thức cấp II của thầy Nguyễn Minh Tuấn, Phòng GD TP. Thái Nguyên đã nhận sai sót.

Đóng cửa Trung tâm Bồi dưỡng Kiến thức cấp II, ông Tuấn không đủ điều kiện làm chủ cơ sở

Đóng cửa Trung tâm Bồi dưỡng Kiến thức cấp II, ông Tuấn không đủ điều kiện làm chủ cơ sở

Đề nghị dừng giảng dạy đối với giáo viên đánh học sinh

Trao đổi với phóng viên sáng 26/7, Trưởng Phòng GD TP. Thái Nguyên Nguyễn Tiến Dũng cho hay, đầu tuần vừa rồi, thầy Nguyễn Văn Thành - người dùng roi mây vụt học sinh trong clip đã đến Phòng Giáo dục để giải trình về vụ việc và thầy Thành đã nhận rõ khuyết điểm, sai sót của mình.

Được biết hiện thầy Thành cũng đã xin lỗi học sinh bị đánh và gia đình.

Ông Dũng cho hay, hiện Phòng GD đã có báo cáo về vụ việc gửi UBND TP. Thái Nguyên, theo đó Phòng GD đề nghị xử phạt hành chính đối với thầy Thành.

“Chúng tôi cũng sẽ đề nghị đình chỉ việc giảng dạy đối với thầy Thành. Tuy nhiên thời gian đình chỉ giảng dạy bao lâu chúng tôi cũng đang tính. Có thể là 1 năm hoặc 3 năm, nhưng phải đúng quy định”, ông Dũng nói.

Ông Dũng cho biết thêm, theo chỉ đạo của UBND TP. Thái Nguyên, đầu tuần tới Phòng Giáo dục cũng sẽ tiến hành rà soát toàn bộ các điểm dạy, học thêm trên địa bàn thành phố.

>> Clip thầy giáo 'tra tấn' học sinh ở Thái Nguyên

Ông Tuấn không đủ điều kiện làm chủ Trung tâm

Về sự tồn tại không phép của Trung tâm Bồi dưỡng kiến thức cấp II do ông Nguyễn Minh Tuấn làm chủ cơ sở, Trưởng phòng GD TP. Thái Ngyên Nguyễn Tiến Dũng nhận trách nhiệm là thiếu sót, chưa thật sự sát sao trong vấn đề giám sát.

Ông Dũng cho biết, cách đây hơn 1 năm, cơ sở của ông Tuấn có đề xuất lên với anh em chuyên môn Phòng GD về việc xin được cấp phép hoạt động. Tuy nhiên yếu tố xin được cấp phép tại Trung tâm chưa đầy đủ. Ví dụ: bàn, ghế, cơ sở vật chất, thiết bị y tế... chưa đảm bảo.

Trong quá trình xin được cấp phép nhưng chưa có sự đồng ý của cơ quan chức năng mà trung tâm vẫn đang hoạt động, không có các cán bộ tiến hành kiểm tra và có hình thức xử lí.

Hơn nữa việc đồng ý cấp phép cho trung tâm hoạt động hay không hoạt động, cán bộ chuyên viên cũng không trả lời rõ bằng văn bản mà chỉ trả lời miệng như vậy là không được.

Năm nay Trung tâm ông Tuấn cũng đề nghị xin được cấp phép nhưng theo quy định mới của Bộ GD thì ông Tuấn cũng không đủ điều kiện làm chủ cơ sở dạy thêm.

Kiến thức
Tag: Thái Nguyên , TT bồi dưỡng kiến thức cấp II , Giáo dục , Thầy đánh trò , Bạo lực học đường