Phải có 26 triệu mới đủ tiền cứu vợ bị bệnh nan y
Thứ năm, 10/10/2013 07:51

Số tiền cho một ca nong van như vậy là 26 triệu, hiện tại chồng chị đã đi xin được gần 10 triệu. Số tiền còn lại dù đã cố gắng nhưng anh vẫn không thể xoay sở.

Từ ngày phát hiện bệnh cách đây 2 năm thì chị Tuyết không đủ sức khỏe để lao động nặng (Ảnh minh họa)

Từ ngày phát hiện bệnh cách đây 2 năm thì chị Tuyết không đủ sức khỏe để lao động nặng (Ảnh minh họa)

Đó là hoàn cảnh đáng thương của vợ chồng chị Nguyễn Thị Ánh Tuyết (27 tuổi,) và anh Lê Quang Hưng (32 tuổi , tổ 4, thôn An Phước, Bình An, Thăng Bình, Quảng Nam).

Tháng 4/2011, khi chị Tuyết đang mang thai đứa con thứ hai được 3 tháng thì chị có dấu hiệu tức ngực và khó thở. Chị đi khám và phát hiện bị hẹp khít van tim hai lá, tăng áp phổi nặng. Lúc đó, bác sĩ bảo chị cứ sinh con xong, đợi con cai sữa rồi quay lại viện điều trị. Nhưng đến ngày này thì gia đình vẫn không biết kiếm đâu ra tiền nên chị đành ở nhà uống thuốc cầm cự qua ngày.

Thời gian gần đây chị Tuyết có dấu hiệu mệt, khó thở nên đi khám lại và đã nhập viện Đa khoa Đà Nẵng vào ngày 24/9 vừa qua. Theo lời khuyên của bác sĩ, chị cần phải nong van hai lá càng sớm càng tốt, để lâu khả năng tổn thương van tim sẽ nhiều, thì không thể nong được mà cần phải mổ hở. Sức khỏe và thể trạng của chị thì khó để một cuộc mổ hở thành công tốt đẹp... Số tiền cho một ca nong van tim như vậy là 26 triệu. Một số tiền quá lớn đối với gia đình thuộc diện khó khăn như anh chị.

Từ ngày phát hiện bệnh cách đây 2 năm thì chị Tuyết không đủ sức khỏe để lao động nặng. Bệnh tình đã khiến chị từ một người khỏe mạnh bình thường nặng 48kg, nay chỉ còn 39kg, cơ thể gầy gò, ốm yếu. Một mình anh Hưng phải bươn chải làm thuê nuôi 5 miệng ăn. Hai anh chị có hai cháu, một cháu lên 5 tuổi đang học mẫu giáo và một cháu 2 tuổi. Vợ chồng anh sống với cha già năm nay 71 tuổi cũng hay đau ốm.

Giờ chị Tuyết phải điều trị gấp nhưng anh chị không biết xoay đâu ra tiền. Trong nhà thì không có của cải gì đáng giá, và anh chị cũng chẳng biết vay ai, họ hàng nội ngoại cũng khó nghèo không giúp được gì cả. Những ngày qua chị Tuyết nằm viện, nghe một số người giới thiệu anh Hưng liền tức tốc chạy tới các chùa, các nhà thờ cầu cứu sự giúp đỡ của các tăng ni, phật tử, linh mục. Anh đã xin được số tiền gần 10 triệu, vẫn không đủ chi phí ca điều trị cho vợ và giờ anh đã bất lực, không biết cầu cứu ai nữa.

Chị Tuyết đang rất cần đến sự quan tâm, giúp đỡ của các cá nhân, tổ chức có lòng hảo tâm để chị có đủ chi phí 26 triệu cho bệnh viện tiến hành nong van tim.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Chị Nguyễn Thị Ánh Tuyết qua số điện thoại của chồng (A. Hưng): 01673432181. Chị hiện đang điều trị tại Tầng 5, khoa Ngoại Phẫu thuật can thiệp tim mạch, Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng.

Vietnamnet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Hẹp van tim , Bệnh tim , Bệnh nan y , Đà Nẵng , Từ thiện , Mạng xã hội , Quỹ từ thiện