Pep Guardiola và Xavi đoạt giải thưởng xứ Catalan
Thứ ba, 14/02/2012 09:25

Pep Guardiola và cậu học trò Xavi vừa giành chiến thắng trong cuộc bầu chọn cho danh hiệu HLV và Cầu thủ xuất sắc nhất Catalan do Liên đoàn bóng đá Catalan tổ chức.

Lần đầu tiên kể từ sau khi thành lập, Liên đoàn bóng đá Catalan mới đứng ra tổ chức một đêm hội nhầm tôn vinh các cá nhân bản xứ có thành tích xuất sắc mà họ giành được ở cấp độ CLB lẫn đội tuyển.

Pep Guardiola và Xavi Hernandez. Ảnh Getty

Đêm Gala bóng đá Catalan dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 21/2/2012 với sự có mặt của những CLB, cơ quan ngôn luận, báo chí và hội đồng thẩm định. Trong đó, hội đội tuyển chọn bao gồm các nhà báo, chính trị gia và HLV.

CLB Barcelona giành thắng lợi lớn với 2 phần thưởng. Nhà cầm quân Pep Guardiola sẽ nhận danh hiệu “HLV Catalan xuất sắc nhất năm”. Riêng tiền vệ kiến thiết Xavi vượt các đồng đội khác cùng màu áo để nhận danh hiệu “Cầu thủ Catalan xuất sắc của năm”.

Danh hiệu này là kết quả của thành tích khá tốt mà CLB đã giành được vào năm ngoái cho đến đầu năm nay. Nếu Pep là thuyền trưởng dẫn dắt con tàu Barca đi đến thành công thì Xavi chính là nguồn cảm hứng cho thành công ấy.

Sau khi danh sách các ứng cử viên được công bố trước đó, các nhà hoạt động trong mọi lĩnh vực như bóng đá, chính trị, báo chí tiến hành các lựa chọn của mình. Theo dự kiến, Gala bóng đá Catalan sẽ diễn ra vào ngày 21/2/2012.

Danh sách những cá nhân nhận giải:

Nam cầu thủ Catalan xuất sắc nhất năm: Xavi Hernandez

Nữ cầu thủ Catalan xuất sắc nhất năm: Marta Torrejon

HLV xuất sắc nhất năm: Josep Guardiola

Cầu thủ triển vọng của năm: Alvaro Vazquez Garcia

 

Bongda.com.vn
Tag: Pep Guardiola , Xavi , Catalan , Bóng đá Tây Ban Nha