Xavi & Fabregas, cặp đôi hoàn hảo
Thứ sáu, 10/02/2012 10:26

Trong chiến thắng 2-0 của Barca trước Valencia ở bán kết lượt về Cúp Nhà Vua, Xavi và Fabregas đã đá cùng nhau trên sân, và họ cũng đã thi đấu rất hay.

Fabregas và Xavi - cặp đôi hoàn hảo cho Barcelona

Khi Barca mua Cesc Fabregas từ Arsenal về vào tháng 8/2011, lúc đó đã dấy lên tranh cãi rằng Fabregas sẽ “đụng hàng” với Xavi trong đội hình. Người thì nói: “Sẽ có sự giẫm đạp vị trí giữa 2 cầu thủ này”, kẻ thì cho rằng: “Nếu Xavi đá, Fabregas sẽ phải dự bị hoặc ngược lại”. Nhưng trong chiến thắng 2-0 của Barca trước Valencia ở bán kết lượt về Cúp Nhà Vua, Xavi và Fabregas đã đá cùng nhau trên sân, và họ cũng đã thi đấu rất hay.

Fabregas là người mở tỷ số cho Barca bằng cú tâng bóng khá kỹ thuật. Đây là bàn thắng đầu tiên sau 1 tháng kể từ khi anh ghi bàn vào lưới Espanyol, và là bàn thứ 3 của Fabregas tại Cúp Nhà Vua. Trong khi đó, Xavi chính là người ấn định chiến thắng 2-0 giúp Barca lần thứ 36 lọt vào trận chung kết của giải đấu này. Rõ ràng, dấu ấn của Fabregas và Xavi ở trận đấu này là một minh chứng cho việc họ có thể đá cùng nhau trên sân một cách hiệu quả.

Tất nhiên điều này vô cùng quan trọng cho sơ đồ chiến thuật của Barca. Nó giúp HLV Pep Guardiola không còn phải lo lắng đến chuyện sẽ chỉ có thể xếp Xavi hoặc Fabregas ở đội hình xuất phát, mà có thể trọng dụng cả hai cây chuyền lợi hại này cùng một lúc. Sự ăn ý của Xavi và Fabregas ở đội hình Barca cũng mang đến nhiều thuận lợi cho chiến dịch chuẩn bị của ĐT Tây Ban Nha hướng đến VCK EURO 2012 vào mùa Hè tới. Ở đó, HLV Del Bosque nhiều khả năng sẽ lấy mô hình “Xavi và Fabregas” tại Barca để xây dựng lối chơi cho các nhà ĐKVĐ châu Âu.

Nói cách khác, khi Xavi và Fabregas đã trở thành một cặp tiền vệ tương trợ tốt cho nhau ở Barca, đó chính là tín hiệu vui cho ĐTQG mà người vui nhất không ai khác hơn là HLV Del Bosque. Ngài râu kẽm cũng không còn khó xử với bài toán “Xavi đá thì Fabregas ngồi ngoài” như ở VCK World Cup 2010, mà có thể tung 2 tiền vệ kiến tạo bậc thầy này vào sân cùng một lúc để gia tăng sức tấn công cho Bò tót.

Bongdaplus
Tag: Xavi , Fabregas , Barcelona , tiền vệ , cặp đôi hoàn hảo