Parma 0-0 Juventus: Ngôi đầu vẫn thuộc về Milan
Thứ năm, 16/02/2012 03:03

Chỉ cần giành chiến thắng trước Parma ở trận đấu bù vòng 21 là Juve có thể đòi lại ngôi đầu từ tay Milan nhưng mọi chuyện lại không đơn giản như vậy.

Trước khi bước vào trận đấu này, Juventus đang có phong độ cực cao. Thầy trò HLV Conte đã liên tiếp vượt qua những đối thủ sừng sỏ như Roma, Udinese và Milan. Tuy nhiên, với việc bị hoãn 2 trận đấu do tuyết rơi quá dầy, “Bà đầm già” đã để Milan vượt lên chiếm lấy vị trí số 1 trên BXH Serie A với 2 điểm nhiều hơn.

Chính vì vậy, trước một Parma được đánh giá là yếu hơn về mọi mặt, Juventus đã rất quyết tâm giành chiến thắng để có thể trở lại vị trí số 1 của mình.

Juve (áo hồng) đá gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi tử thủ của Parma. Ảnh AP

Ra sân với đội hình mạnh nhất, “Bà đầm già” không giấu diếm ý đồ đánh phủ đầu đối thủ. Pirlo cùng các đồng đội đã ào lên tấn công ngay từ những phút đầu tiên và cơ hội mở tỉ số cũng đến với đội khách từ rất sớm. Phút thứ 4 của trận đấu, từ quả đá phạt của Pirlo, Chiellini bật cao đánh đầu nhưng đáng tiếc bóng lại dội cột dọc. Đây có thể là điềm báo một trận đấu khó khăn phía trước cho Juve.

Quả đúng như vậy, thời gian còn lại của hiệp một, dù cầm bóng vượt trội, tấn công áp đảo nhưng lần lượt những Pirlo, Vucinic, Matri đều không thể thành công và mang về bàn thắng cho đội nhà. Sự thiếu đột biến trong những tình huống quyết định khiến các chân sút Juve chưa thể có cơ hội ăn mừng.

Một phần nguyên nhân nữa là do lối chơi tử thủ của Parma trong hiệp một. Suốt 45 phút đầu tiên, đội chủ nhà gần như chơi với sơ đồ 9-1 khi chỉ có một mình Giovinco ở tuyến trên còn lại tất cả đều tập trung cho phòng ngự. Cũng bởi vậy, Parma không thể có được dù là một cơ hội đáng kể.

Sang tới hiệp hai, thế trận một chiều vẫn được “Bà đầm già” tạo ra và kết quả cũng giống như hiệp một, Juve chơi cực kỳ bế tắc. Thậm chí, trong hiệp hai, số lần dứt điểm của Juve còn không bằng so với hiệp một.

Điểm sáng duy nhất trong màn trình diễn nhạt nhòa của Juve chính là Pirlo, cựu tiền vệ Milan đã chơi rất tốt ở tuyến giữa. Những đường chuyền có độ chính xác cao cùng với những pha đá phạt đẳng cấp của tiền vệ này giúp Juve có nhiều cơ hội ăn bàn hơn nhưng các đồng đội của anh lại không thể tận dụng. Tiêu biểu là tình huống diễn ra ở phút 84 khi Pirlo bấm bóng kỹ thuật để cầu thủ vào thay người Giaccherini đối mặt với thủ môn nhưng cú sút của tiền vệ này lại quá hiền và không thắng được thủ thành Pavarini.

Những phút còn lại của trận đấu, dù đã rất cố gắng nhưng Juve cũng không thể khoan thủng mảnh lưới của Juve dù chỉ là một lần và đành ra về với 1 điểm. Hòa trận này, thầy trò HLV Conte đánh mất cơ hội đòi lại ngôi đầu từ tay kình địch Milan khi vẫn ít hơn đội bóng của HLV Allegri 1 điểm.

Đội hình thi đấu

Parma: Pavarini; Zaccardo, Ferrario, Lucarelli; Biabiany, Morrone, Mariga, Valiani, Modesto; Giovinco, Floccari.

Juventus: Buffon; Barzagli, Bonucci, Chiellini; Lichtsteiner, Vidal, Pirlo, Marchisio, Estigarribia; Matri, Vucinic.

Thanh Huyền (Theo Goal)
Tag: Juventus , Parma , Milan , Serie A , Bóng đá Ý