Lần 2, 2 lần và Caceres
Thứ sáu, 10/02/2012 13:57

Vẫn mái tóc dài như của một tay rocker đặc trưng, nhưng đã được buộc túm thay vì để xõa như hai năm trước, Martin Caceres trở lại trước mắt người hâm mộ Juventus với hình ảnh khỏe khoắn, trưởng thành hơn nhiều.

Và để chứng tỏ sự tiến bộ của mình trong lần thứ hai khoác áo Juventus, ngay ở trận ra mắt, hậu vệ người Uruguay này đã hai lần làm tung lưới đối thủ mạnh Milan, đưa đội bóng mới mà cũ của anh tiến rất gần đến trận chung kết Cúp Italia đầu tiên sau 8 năm. Khi chơi cho Juve theo dạng cho mượn từ Barcelona mùa 2009-10, Caceres chỉ ghi được vẻn vẹn 1 bàn trong suốt 15 trận đấu. Trong 1 năm rưỡi khoác áo Sevilla, anh cũng chỉ có 2 bàn thắng.

Martin Caceres- Ảnh Getty

Trên danh nghĩa, Caceres được Juve đưa về để chia sẻ vị trí hậu vệ phải với Lichtsteiner, cầu thủ duy nhất của Juve đã chơi không thiếu phút nào ở Serie A mùa này, nhưng qua 2 bàn thắng vào lưới Milan, anh cho thấy những yếu tố có thể "ăn đứt" Lichtsteiner, cầu thủ đã bỏ lỡ cơ hội ngon ăn khiến Juve bị Siena cầm hòa cuối tuần qua. Khả năng lên tham gia tấn công tốt và kỹ thuật dứt điểm ấn tượng (như ở cú đặt lòng ấn định chiến thắng) của Caceres có thể là một vũ khí hiệu quả để Conte sử dụng trước những hàng thủ đổ bê tông mà Juve vốn rất e ngại.
Sau mùa giải thất bại 2009-10, Juve đã không mua đứt Caceres, nhưng nếu tân binh đến từ Sevilla tiếp tục gây ấn tượng trong phần còn lại mùa này, cơ hội để anh trở thành cầu thủ chính thức của Juventus từ mùa sau sẽ được đảm bảo. Chắc chắn Caceres sẽ rất cố gắng để biến điều đó thành hiện thực.

TT&VH
Tag: Antonio Conte , Juventus , AC Milan , Coppa Italia , Martin Caceres , Sevilla