Ông bầu Tommy Văn: Giới chân dài ắt có scandal!
Thứ bảy, 16/03/2013 10:11

"Cạnh tranh trong giới chân dài chắc chắn là phải khắc nghiệt rồi, không phải đụng chuyện này thì cũng đụng chuyện kia và có đụng ắt có scandal", anh tâm sự

Ông bầu Tommy Văn vui vẻ ngoài đời nhưng rất nghiêm túc trong công việc. Ảnh studio Ngọc Long.

Ông bầu Tommy Văn vui vẻ ngoài đời nhưng rất nghiêm túc trong công việc. Ảnh studio Ngọc Long.

"Trong giới showbiz nói tôi hay làm "khó và áp lực" người mẫu của mình, sự thật là những người mẫu mà tôi đang độc quyền, họ tuy còn trẻ nhưng đã biết suy nghĩ và thông cảm cho tôi. Ngoài giờ luyện tập, học tập và đi diễn thì người mẫu của tôi hoàn toàn được tự do", ông bầu thời trang Tommy Văn tâm sự.

Chỉ trong 1 năm, tên tuổi của anh luôn gắn liền với các chương trình thời trang tại Hà Nội. Điều gì làm anh tâm đắc nhất?

Tôi hài lòng vì mình là người đầu tiên khám phá và dám thử nghiệm. Mấy chuyện này ít người biết lắm cho dù họ học theo rất nhiều. Vào thời điểm hiện nay, ở Hà Nội chưa phát triển nhiều về nghệ thuật, nhưng lại là một miền đất hứa đầy tiềm năng. Tôi tin vào khả năng của mình, chính vì thế tôi luôn đi từ cái nhỏ cho đến cái lớn. Chưa bao giờ tôi bỏ qua một cơ hội nào, dù nhỏ nhất. Nhưng nghĩ được cái lớn, khả thi khi người khác chưa nghĩ ra đâu có đơn giản.

Anh nghĩ gì khi nhiều người nói rằng anh thường làm “khó” người mẫu mà anh độc quyền?

Tất cả những gì mà tôi làm đều có nguyên do của nó và tôi cũng không phải là người đưa ra quyết định cuối cùng. Trước khi đi đến quyết định làm một việc gì đó, tôi đều họp người mẫu lại, bàn bạc nên giải quyết ra sao. Như thế thì mọi người không thể nói tôi làm khó người mẫu được.

Dư luận cho rằng anh là người đứng sau sự kiện người mẫu Hạnh Xù rút lui khỏi cuộc thi Chung kết Hoa Khôi Thể Thao 2012. Anh nói gì về điều này?

Đúng là theo như kế hoạch mà tôi đã đề ra thì năm 2012 Hạnh Xù phải đăng ký tham gia cuộc thi Hoa Hậu Việt Nam, nhưng đến vòng sơ tuyển thì tôi mới được biết là Hạnh Xù không hề đăng ký tham gia cuộc thi.

Qua một người bạn làm bên Báo tôi biết được Hạnh Xù là một trong số 35 thí sinh được lọt vào Chung kết cuộc thi Hoa Khôi Thể Thao, lúc đó tôi hơi bị sốc và bất ngờ.

Khi tôi liên lạc với Hạnh Xù để hỏi lý do tại sao lại đăng ký tham gia cuộc thi Hoa Khôi Thể Thao mà không thông báo cho tôi biết. Hạnh Xù giải thích "em cũng rất bất ngờ khi được một người bạn gọi điện thoại và nói rằng mình vừa đăng ký hồ sơ của Hạnh Xù để tham gia cuộc thi Hoa Khôi Thể Thao”. Dù thời gian gấp rút, lại bận lịch đi diễn nhưng cô vẫn mạnh dạn đi dự tuyển và may mắn cô được lọt vào vòng chung kết của cuộc thi. 

Tuy nhiên, đến phút chót chuẩn bị lên đường vào Đà Nẵng tham gia các hoạt động bên lề của cuộc thi thì Hạnh Xù nhận được điện thoại của gia đình thông báo nhà có việc gấp phải về ngay để giải quyết. Vậy là Hạnh Xù phải lỗi hẹn với cuộc thi và tôi không hề liên quan.

Sau người mẫu Hạnh Xù đã có một số người mẫu về đầu quân cho anh nhưng không thấy xuất hiện trên báo chí. Hình như anh có sự phân biệt?

Đúng là ngoài Hạnh Xù, còn có một số người mẫu rất tiềm năng mà tôi đang độc quyền. Mỗi người mẫu tôi đều có kế hoạch riêng cho họ và họ thấy điều đó là đúng cho nên sự xuất hiện của họ dù nhiều hay ít chưa quan trọng. Dù người mẫu của tôi tuổi đời còn rất trẻ tuổi nhưng phần nào cũng hiểu được nỗi khổ của ông bầu hay còn gọi người người quản lý và  tôi thực sự thấy mình may mắn khi được làm việc họ.

Anh sẽ để người mẫu của mình lấy lòng công chúng bằng “chiêu thức” nào?

Tôi là người sống thẳng thắn, quan điểm luôn rõ ràng và việc lấy lòng công chúng đã rất khó nhưng giữ lại được họ với mình lại càng khó hơn. Cho nên tôi không muốn người mẫu của mình sống giả tạo như nhiều người đã từng bắt học trò của mình phải làm như thế? Phương châm của tôi là phải sống thẳng, sống thật và sống chân thành….chỉ có như thế thì công chúng sẽ chung thành và sống chết với mình được. Không có sự giả tạo nào che đậy được mãi, lâu ngày cũng lòi ra thôi?

Mỗi scandal mang đến cho anh cảm giác thế nào?

Tôi không buồn và cũng đâu có sợ. Cạnh tranh trong giới chân dài chắc chắn là phải khắc nghiệt rồi, không phải đụng chuyện này thì cũng đụng chuyện kia và có đụng ắt có scandal. Nhưng scandal của tôi là do công việc gây ra chứ không phải qua scandal để mong dư luận tạo tiếng tăm, lôi cuốn dư luận.

Lý do nào khiến anh lao vào lĩnh vực kinh doanh nghệ thuật căng thẳng và đầy bất trắc này?

Vì đam mê và tin rằng mình có khả năng tìm đường đến các khu vực chưa ai khai phá. Tôi tập trung hết sức lực và thời gian cho công việc. Chứng kiến cách làm việc và lao động của tôi, người mẫu không bao giờ muốn bỏ tôi mà đi. Tôi thấy tự hào vì mình có sức khỏe để làm việc, nhiều lúc mải mê làm việc quên cả ăn cơm và việc phải ăn mì gói là chuyện bình thường.

Thái Kim Oanh

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Hủy show , Ông bầu , Thời trang , Ông bầu thời trang , Show thời trang , Xã hội đen , Đe dọa , Tommy Văn