Olympic Tây Ban Nha – Olympic Nhật Bản (20h45 26/7): Tiếp bước đàn anh
Thứ năm, 26/07/2012 09:21

Tây Ban Nha đang là một trong hai ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch môn bóng đá nam Olympics.

U23 Tây Ban Nha là ƯCV sáng giá cho ngôi vô địch

U23 Tây Ban Nha là ƯCV sáng giá cho ngôi vô địch

Nhắc đến Tây Ban Nha ở thời điểm hiện tại là nhắc tới một đối thủ mà chẳng đội bóng nào muốn gặp dù ở bất cứ cấp độ nào U19, U21, U23 hay ĐTQG. Với một nền tảng là một hệ thống đào tạo bóng đá trẻ tuyệt vời, Tây Ban Nha đã cho ra lò những lứa cầu thủ hết sức tài năng. Minh chứng hùng hồn nhất chính là ĐTQG nước này đã thống trị bóng đá châu Âu và thế giới suốt nhiều năm qua. Từ Euro 2008, World Cup 2010 rồi Euro 2012, ĐT Tây Ban Nha đều lên ngôi một cách xứng đáng.

Thành công của bóng đá Tây Ban Nha còn lan xuống cả bóng đá trẻ khi lần lượt ĐT U21 và U19 nước này tiếp bước đàn anh vô địch châu Âu. Tất nhiên, người Tây Ban Nha hoàn toàn có quyền tự hào về những gì các cầu thủ của mình đã làm được. Và nếu như ĐT U23 Tây Ban Nha có thể lên ngôi tại Olympics 2012 thì màu đỏ sẽ bao trùm khắp thế giới bóng đá. Nói là vậy nhưng con đường đi đến vinh quang chưa bao giờ dễ dàng.

Tại Olympics lần này, U23 Tây Ban Nha cũng đem đến đội hình với nhiều hảo thủ. Những De Gea, Alba, Martinez, Munian, Adrian, Montoya, Tello, Isco, Mata, Romeu đều đang là những cái tên khiến mọi đội bóng thèm muốn và phía trước là một tương lai sáng lạng. Lứa cầu thủ này cũng sẽ là lớp kế cận của ĐTQG Tây Ban Nha tại World Cup 2014 diễn ra tại Brazil và như vậy đây sẽ chắc chắn Olympics 2012 sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để những “măng non” này thử lửa.

Adrian và Mata, hai nhân tố quan trọng trên hàng công U23 Tây Ban Nha

Cũng giống như ĐTQG, cốt lõi trong lối chơi của U23 Tây Ban Nha chính tiqui-taca đầy biến ảo. Các đối thủ vẫn gần như vô vọng trong việc tìm ra phương pháp khắc chế thứ “vũ khí chết người” này của Tây Ban Nha. Một khi không thể chống lại tiqui-taca, thất bại đến là điều gần như chắc chắn, đây là điều mà nhiều nền bóng đá lẫy lừng như Đức, Ý, Pháp đã phải nếm trải.

So với U23 Tây Ban Nha, U23 Nhật Bản tất nhiên không thể sánh kịp. Dù trong nhiều năm gần đây, bóng đá ở đất nước mặt trời mọc đang đi lên rõ rệt nhưng tất cả vẫn chẳng là gì nếu đặt cạnh một Tây Ban Nha quá vĩ đại. Trong đội hình U23 Nhật Bản cũng không có những ngôi sao sáng giá. Cầu thủ “quen” nhất chính là Usami, hậu vệ được Bayern mượn về để đánh bóng băng ghế dự bị. Bên cạnh đó, yếu tố thể lực cũng là một hạn chế của U23 Nhật Bản so với các đồng nghiệp châu Âu.

Như vậy, nếu xét tổng quan, U23 Nhật Bản hoàn toàn không có cơ hội giành được một kết quả có lợi trước U23 Tây Ban Nha. Có chăng đội bóng châu Á sẽ cố gắng chiến đấu hết khả năng của mình với mong muốn tìm kiếm một trận hòa. Nói là vậy nhưng trong bóng đá đội được đánh giá cao hơn chưa chắc đã có được thắng lợi, tất cả vẫn phải chờ sau khi trận đấu kết thúc.

Dự đoán: 3-1

Đội hình dự kiến:

U23 Tây Ban Nha: De Gea; Alba, Montoya, Íñigo Martínez, Azpilicueta; Javi Martínez, Ander Herrera, Oriol Romeu; Adrián, Mata, Tello.

U23 Nhật Bản: Gonda; Muramatsu, Sakai, Suzuki, Tokunaga; Usami, Yamamura, Otsu, Higashi; Nagai, Saito.

Hữu Tình
Tag: Bóng đá Olympic , Olympics Tây Ban Nha - Olympics Nhật Bản , Tây Ban Nha - Nhật Bản , Bóng đá