5 bài học cho O. Vương quốc Anh sau trận thua O. Brazil
Thứ bảy, 21/07/2012 10:22

ĐT Olympic Vương quốc Anh đã học được rất nhiều điều từ trận làm nóng duy nhất trước thềm Olympic 2012, dù họ để thua Brazil 0-2 ngay ở Middlesbrough.

Hàng thủ của Olympic Vương quốc Anh còn thiếu sự ăn ý

Hàng thủ của Olympic Vương quốc Anh còn thiếu sự ăn ý

Tiền vệ Sandro của Tottenham Hotspur và ngôi sao Santos Neymar lần lượt lập công để mang về thắng lợi cho Olympic Brazil trong trận cầu mà họ làm chủ gần như hoàn toàn trận đấu.

Olympic Vương quốc Anh thất bại trong việc gây khó dễ cho đối thủ trong hiệp một, và dù tình hình là có tiến triển hơn trong 45 phút còn lại, song chiến thắng cho Olympic Brazil không là điều không ai nghi ngờ.

Trước trận đấu mở màn bảng A với Olympic Senegal vào thứ Năm tới, dưới đây là 5 kết luận được rút ra từ Olympic Vương quốc Anh sau trận thất bại trên:

1. Không thể giành Huy chương vàng

Một điều gần như chắc chắn được khẳng định trước giải đấu: Olympic Vương quốc Anh không đủ tài năng để giành Huy chương vàng môn bóng đá nam ở Olympic.

Đội bóng của HLV Stuart Pearce đã không thể đối đầu với Brazil cả về mặt kỹ thuật chiến thuật khi đối thủ dễ dàng triển khai lối chơi tấn công quyến rũ với sự tham gia của các ngôi sao như Neymar, Hulk, Leandro Damiao và cộng sự.

Thử thách Olympic Brazil không thể vượt qua thì cơ hội ở giải đấu này của Olympic Vương quốc Anh là con số 0, khi vẫn còn đó một Olympic Tây Ban Nha rất mạnh khác.

2. Thiếu sự gắn kết

Nhiều đường chuyền hỏng, phối hợp thiếu ăn ý, chưa hiểu nhau về di chuyển không bóng và phối hợp phòng ngự thiếu ăn ý là những điều dễ dàng nhìn thấy ở màn trình diễn của Olympic Vương quốc Anh ở cuộc đọ sức với Olympic Brazil.

Không giống như đối thủ, Olympic Vương quốc Anh chỉ mới có một trận đấu tập cùng nhau trước đó (trong sân tập đóng kín cửa) trước cuộc làm nóng với Selecao, và sự thiếu gắn kết của họ đã được thể hiện rõ nét.

Hy vọng họ có thể cải thiện được điều này trong 5 ngày tới trước Olympic Senegal, để ít nhất cho thấy đội chủ nhà hoàn toàn có cơ hội giành huy chương ở Olympic.

Neymar ghi bàn từ chấm 11m ấn định chiến thắng 2-0

3. Lấp ló những tài năng

Dù không được đánh giá cao như các ứng viên hàng đầu khác, song Olympic Vương quốc Anh cũng cho thấy họ cũng sở hữu trong đội hình một số tài năng giàu triển vọng.

Hậu vệ trái Neil Taylor tỏ ra khá chắc chắn trong phòng ngự và lên tham gia tấn công cũng rất tốt. Anh đã có một vài pha cản phá ấn tượng trước Neymar.

Danny Rose cũng tỏ ra nguy hiểm ở bên cánh, với khá nhiều quả tạt có chất lượng, trong khi ở khu trung tuyến, Joe Allen cho thấy sự chững chạc dù liên tục phải chịu áp lực lớn.

Trên hàng công, nếu Daniel Sturridge có nhiều bóng hơn ở những trận đấu tới, bàn thắng chắc chắn sẽ đến với đội chủ nhà.

4. Jack Butland là thủ môn đáng tin cậy

Người gác đền Jack Butland chắc hẳn sẽ thu hút được sự chú ý của các tuyển trạch viên sau màn trình diễn ấn tượng ở hiệp hai trận đấu.

Anh thể hiện được sự nhanh nhạy, khả năng phản xạ, đọc tình huống tốt cũng như việc phối hợp tốt với hàng thủ. Nhờ Butland tỷ số đã không được nới rộng thêm dù Olympic Brazil có hàng loạt cơ hội ngon ăn khác.

Với những pha cản phá ấn tượng trước Neymar, Lucas Moura, Alexandre Pato và Oscar dos Santos, Butland sẽ chiếm suất thủ môn số 1 của Olympic Vương quốc Anh tại giải đấu.

5. Stuart Pearce đang đưa đội bóng đi đúng hướng

Một điểm tích cực của Olympic Vương quốc Anh là lối chơi mà Stuart Pearce hướng tới. Ông đã hướng các học trò theo lối chơi hiện đại như Brazil, Tây Ban Nha, Đức, Italia với một thế hệ cầu thủ trẻ chơi bóng được xây dựng từ tuyến dưới và hàng tiền vệ giữ vai trò chủ động trong việc điều tiết, triển khai bóng.

Với những cầu thủ như Ryan Giggs, Joe Allen, Aaron Ramsey và Tom Cleverley đều đậm chất kỹ thuật, có thể thấy đoàn quân của HLV Stuart Pearce đang đi đúng hướng.

Nếu họ có thể giành được huy chương ở kỳ Olympic 2012, lối chơi này cần được duy trì ở các cấp độ trẻ của bóng đá vương quốc Anh, và thậm chí xa hơn là cho ĐTQG – điều sẽ đảm bảo thành công trong tương lai.

Thiên Thanh
Tag: Olympic , Olympic Tây Ban Nha , Liên hiệp Vương quốc Anh , Olympic 2012 , Bóng đá Olympic 2012 , Olympic Brazil