Olympic London: Federer khao khát giành “Grand Slam vàng”
Thứ ba, 31/07/2012 16:54

Roger Federer đang rất muốn có HVC tại Olympic 2012.

Roger Federer

Roger Federer

Nhà vô địch đích thực không bao giờ ngủ quên trên vinh quang. Cho dù đã giành được vô số danh hiệu cá nhân cao quý và đầy tự hào, Roger Federer vẫn khát khao những chiến thắng mới và anh đã đặt cho mình mục tiêu giành HCV môn tennis ở Olympic London để có “Grand Slam vàng”.

Roger Federer

Grand Slam của sự nghiệp của Roger đã có rồi khi anh vô địch cả 4 giải Grand Slam nhưng “Grand Slam vàng” thì tay vợt số 1 thế giới vẫn chưa đạt được. Để làm được điều đó, anh cần giành HCV tennis ở Olympic năm nay. Nếu ở trận ra quân tại Olympic London, Federer gặp ít nhiều khó khăn mới vượt qua được Alejandro Falla thì ở trận đấu vòng 2 gặp Benneteau, anh chỉ cần 58 phút để tiễn tay vợt hạng 32 thế giới người Pháp về nước sớm sau 2 set thắng với cùng tỷ số 6-2.

Đối thủ tiếp theo của “Tàu tốc hành” là tay vợt Uzbekistan Istomin. Cho dù đã giành được rất nhiều danh hiệu lớn nhỏ khác nhau nhưng Federer lại chưa từng giành HCV tennis ở Olympic. Thực ra thì anh đã chiến thắng rồi nhưng đó là HCV đánh đôi giành được cùng đồng hương Wawrinka ở Olympic Bắc Kinh 2008.

Mục tiêu của Roger bây giờ là phải giành HCV nội dung đánh đơn ở Olympic năm nay và nếu có thể bảo vệ được chức vô địch nội dung đánh đôi thì càng tốt. Nếu Federer có thể giành 2 HCV đánh đôi và đơn môn tennis ở Olympic London 2012, anh sẽ tái lập thành tích của VĐV người Chile Nicolas Massu khi anh giành HCV đánh đôi và đơn môn tennis ở Olympic Athens 2004.

TT&VH
Tag: Quần Vượt , Roger Federer , Olympic 2012 , Tennis , Ứng Cử Viên HCV Tennis Olympic 2012