Federer vô địch Wimbledon 2012 nhờ... Tiger Woods
Thứ tư, 11/07/2012 05:53

Roger Federer vừa tiết lộ rằng những lời khích lệ tinh thần của golf thủ nổi tiếng - Tiger Woods trên Twitter là một trong những động lực lớn giúp anh vô địch Wimbledon 2012.

Roger Federer

Roger Federer

Federer và Woods vốn có quan hệ khá thân thiết cho dù một người đang sống tại Thụy Sỹ và một người sống tại Mỹ. Thường thì mỗi khi có dịp thi đấu tại Mỹ mở rộng hay các giải tennis khác tổ chức tại đất nước Cờ hoa, Federer đều hẹn gặp Woods để “cafe cà pháo”. Federer cũng thường xuyên tới xem Woods thi đấu và ngược lại.

Khi rảnh rỗi, 2 người còn rất hay lên Twitter nói chuyện, động viên lẫn nhau để cùng tiến bước trên con đường sự nghiệp của mình. Trong thời gian diễn ra Wimbledon 2012, Woods rất chịu khó lên Twitter gửi đến Federer những lời khích lệ. Theo FedEx, đây là một trong những yếu tố giúp anh lọt vào chung kết và vượt qua Andy Murray, qua đó đoạt danh hiệu Grand Slam thứ 17 trong sự nghiệp.

Tiger  Woods và Roger Federer có mối quan hệ rất thân thiết

Với chức vô địch Wimbledon 2012, Federer đã cân bằng kỉ lục 7 lần vô địch ở sân chơi này của Pete Sampras. Với số điểm giành được, tay vợt người Thụy Sỹ còn trở lại ngôi số 1 thế giới sau 2 năm xa cách. Nhờ vậy, anh cũng cân bằng kỉ lục số tuần dẫn đầu BXH ATP của Sampras (286). Từ tuần sau, Federer sẽ chính thức vượt mặt Sampras.

“Woods đã rất nhiệt tình giúp đỡ và động viên tôi trong vài tuần qua”, Federer phát biểu. “Anh ấy lúc nào cũng ủng hộ tôi. Tôi cảm thấy tự tin hơn khi có một người luôn đặt niềm tin vào tôi. Đó là nguồn động lực cực lớn để tôi vững bước và tiếp tục chinh phục những thử thách khó khăn.

“Tôi cũng chỉ mong những điều tốt đẹp nhất dành cho anh ấy. Tôi tin một ngày nào đó Woods sẽ lại là tay golf số 1 thế giới. Theo quan điểm của tôi, anh ấy xứng đáng được coi như một trong những VĐV thể thao vĩ đại nhất từ trước tới nay”.

Woods đang nắm giữ kỉ lục 623 tuần liên tiếp dẫn đầu BXH các tay golf hay nhất thế giới. Song hiện tại, vị trí ấy thuộc về Luke Donald, còn Woods chỉ đứng thứ 4.

Bongdaplus
Tag: Roger Federer , Tiger Woods , Wimbledon 2012 , Vô địch , Twitter