Nữ sinh gốc Việt giành giải thưởng 100.000 USD
Chủ nhật, 19/02/2012 08:51

Monica Thieu, 18 tuổi, sinh viên ngành tâm lý học của ĐH North Texas, vừa giành chức quán quân trong chương trình "Jeopardy!", một cuộc thi kiến thức trên truyền hình Mỹ, với các câu hỏi khó trên nhiều lĩnh vực.

Theo đó, Thieu là nhà vô định trẻ nhất của giải thưởng "Jeopardy!" kể từ năm 1989 đến nay. Em đã giành được giải thưởng trị giá 100.000 USD sau khi vượt qua nhiều vòng thi và đánh bại 14 sinh viên khác đến từ khắp nước Mỹ.

Về vị trí thứ hai là Sarah Bart của ĐH Goucher, nhận giải thưởng 50.000 USD. Còn Zack Terrill của ĐH Đ giành giải 3, với giải thưởng 25.000 USD.

Monica Thieu, 18 tuổi, sinh viên ngành tâm lý học của ĐH North Texas, vừa giành chức quán quân trong chương trình "Jeopardy!". Ảnh: Jeopardy

"Em hy vọng chiến thắng của mình cho tất cả các bạn sinh viên khác thấy rằng, họ cũng có thể làm tốt, bất kể kinh nghiệm hay tuổi tác. Chỉ cần có mặt ở cuộc thi đấu đã là một điều tuyệt vời. Em đã muốn trở thành quán quân 'Jeopardy!' nhiều năm rồi và cuối cùng đã thành hiện thực", Thiếu chia sẻ.

Monica Thieu cho biết, em đã khá run ở vòng thi thứ nhất nhưng đã nhanh chóng lấy lại bình tĩnh khi bước lên sân khấu. "Khi Johnny Gilbert sướng tên của em, em hồi hợp và lúng túng. Em thậm chí còn không biết mình ở đâu khi Alex Trebek bước lên sân khấu", nữ sinh gốc Việt cho biết.

Theo tiết lộ của Monica Thieu, em sẽ giành phần lớn giải thưởng để trang trải cho việc học tập, tuy nhiên, cũng trích một khoản nhỏ để mua sắm cá nhân.

"Jeopardy!" ra đời năm 1964 và có một lịch sử phát sóng dài hàng thập niên tại Mỹ. Các chương trình mà Monica Thieu tham gia được thực hiện và ghi hình từ một tháng trước khi phát sóng.

 

Báo Đất Việt
Tag: Monica Thieu , Nữ sinh gốc Việt , Đại học North Texas , Jeopardy , Giáo dục