NÓNG 24h: Bộ TT&TT xử lý sai phạm đối với 3 cơ quan báo chí vì đưa tin sai sự thật; Đột nhập lớp học trấn lột nữ trang
Thứ năm, 28/08/2014 05:01

Bộ TT&TT xử lý sai phạm đối với 3 cơ quan báo chí vì đưa tin sai sự thật; Đột nhập lớp học trấn lột nữ trang... là tin nóng 24h qua.

Hình ảnh nóng 24h qua

Hình ảnh nóng 24h qua

Bộ TT&TT xử lý sai phạm đối với 3 cơ quan báo chí vì đưa tin sai sự thật

phat-bao-tien-phong

Đầu tháng 8/2014 vừa qua, trên một số báo và trang thông tin điện tử cho đăng bài viết (với các tiêu đề: “Bài văn của trẻ khiến giáo viên và phụ huynh ngã ngửa”, “Xôn xao con gái gửi thư cho bố công tác xa”, “Thư gửi bố: Chú CA phường ngày nào cũng đến ăn cơm”...) có nội dung sai sự thật, thiếu kiểm chứng, gây ảnh hưởng xấu đến dư luận xã hội và lực lượng Công an nhân dân, Quân đội nhân dân, ảnh hưởng không tốt đến chính sách hậu phương quân đội của Đảng và Nhà nước.

Sáng 27/8/2014, các cơ quan chức năng của Bộ Thông tin và truyền thông đã mời lãnh đạo các cơ quan báo chí gồm: Báo điện tử Đất Việt thuộc Liên hiệp các hội Khoa học kỹ thuật Việt Nam và Báo điện tử Kiến thức thuộc Liên hiệp các hội Khoa học kỹ thuật Việt Nam, Báo Tiền Phong thuộc Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tới trụ sở Bộ Thông tin và truyền thông để làm việc và xem xét, xử lý đối với hành vi vi phạm pháp luật về báo chí. 

Xét tính chất, mức độ của hành vi vi phạm, Chánh Thanh tra bộ đã ký các quyết định số 665, 666, 667/QĐ-XPVPHC ngày 27/8/2014 xử phạt Báo điện tử Đất Việt, Báo điện tử Kiến thức, Báo Tiền Phong, mức phạt tiền mỗi báo 60.000.000đ (Sáu mươi triệu đồng) vì đã thực hiện hành vi vi phạm thông tin sai sự thật rất nghiêm trọng quy định tại điểm a, khoản 5 Điều 8 Nghị định số 159/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí, xuất bản.

ASEAN bàn cách tiếp cận những diễn biến trên biển Đông

asean-ban-cach-tiep-can-nhung-dien-bien-o-bien-dong

Phát biểu khai mạc Diễn đàn biển ASEAN lần thứ 5 (AMF-5) tại Đà Nẵng sáng 27/8, Vụ trưởng Nguyễn Vũ Tú, Phó trưởng SOM ASEAN của Việt Nam, nhấn mạnh, ngày nay hợp tác biển là một trong những lĩnh vực ưu tiên của các nước ASEAN, giữa ASEAN và các nước đối tác, nhất là trong bối cảnh tình hình ngày càng phức tạp, khó đoán định và các diễn biến gần đây trên biển.

Diễn đàn là dịp tăng cường hợp tác biển trong việc hỗ trợ nhân đạo, hạn chế thiên tai, thảo luận các vấn đề xử lý và bảo vệ hệ sinh thái biển, sự đa dạng sinh học, nguồn lợi thủy sản, trong đó có hợp tác bình đẳng trong phát triển nghề cá. Các đại biểu cũng sẽ thảo luận những thách thức, tiếp cận của ASEAN với các diễn biến gần đây ở biển Đông”, ông Tú nói.

Cũng theo Vụ trưởng Tú, diễn đàn biển lần này phục vụ hai mục tiêu. Một là, tăng cường hợp tác biển thông qua đối thoại và tham vấn một cách xây dựng. Hai là tăng cường vai trò cũng như đóng góp của diễn đàn với hòa bình ổn định, an ninh an toàn biển và tự do hàng hải trong khu vực. Ngoài việc xây dựng lòng tin giữa các quốc gia trong lĩnh vực hợp tác và an ninh biển, đại biểu đại diện chocác nước ASEAN và đối tác sẽ định ra những phương hướng trong việc hợp tác trong tương lai.

Dự kiến, các nước sẽ bàn về việc thiết lập đường dây nóng, các công cụ để ngăn ngừa và quản lý sự cố trên biển, chia sẻ về thực tiễn áp dụng Công ước Luật biển năm 1982 của Liên Hợp Quốc (UNCLOS) nhân kỷ niệm 20 năm thực hiện.

Diễn đàn biển ASEAN lần thứ 5 chỉ diễn ra trong ngày 27/8. Ngày 28/8 sẽ là Diễn đàn biển ASEAN mở rộng lần thứ 3 (EAMF-3). Dự kiến ASEAN sẽ đối thoại với 8 nước đối tác, trong đó có Trung Quốc.

Huyện ra công văn kêu gọi... uống bia Sài Gòn

cong-van-keu-goi-uong-bia

Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) vừa ra công văn về việc đẩy mạnh sử dụng, tiêu thụ sản phẩm bia Sài Gòn, nước khoáng Sơn Kim tại Kỳ Anh. Công văn được gửi đến chủ tịch UBND các xã – thị trấn; Thủ trưởng các cơ quan, phòng, ban, đơn vị; Chủ các nhà hàng, khách sạn, nhà nghỉ; Cơ sở kinh doanh karaoke, kinh  doanh ăn uống trên địa bàn huyện.

Cũng theo nội dung công văn, mục đích việc kêu gọi trên nhằm để góp phần hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”;  đặc biệt là ưu tiên sử dụng các sản phẩm Bia Sài Gòn sản xuất tại Hà Tĩnh, nước khoáng Sơn Kim được tiêu thụ trên địa bàn huyện Kỳ Anh. Dư luận xôn xao và ý kiến trái chiều về nội dung của công văn.

Đột nhập lớp học lừa hai bé gái để trấn lột nữ trang

dot-nhap-truong-hoc-cuop-do

Cô Nguyễn Thị Quỳnh Trang, chủ nhiệm lớp 1/2 của trưởng tiểu học Kim Đồng (phường Tân Thuận Tây, quận 7) cho biết, 7h15, cô điểm danh học sinh vào lớp thì phát hiện vắng hai em nữ Trương Quỳnh Giao và Nguyễn Hoàng Bảo Vy. "Thấy cặp của các em trong lớp, tôi cứ tưởng các cháu ở ngoài nhà vệ sinh hay căng tin nên đi tìm nhưng không thấy", cô Trang kể. 

Trong khi mọi người đang lo lắng, đứng ngồi không yên thì đến 8h, phụ huynh một trong hai em nhận được điện thoại từ công an phường 2, quận 4, báo đang giữ các em. Hai bé gái được đón về trong trạng thái hoảng sợ.

Các bé cho hay, trước giờ vào lớp có người phụ nữ mặc áo khoác màu trắng, đeo khẩu trang đến nói chuyện. Bà này nhận là mẹ của bạn lớp trưởng, đến chở hai em đi dự tiệc sinh nhật cô Trang, chủ nhiệm. Tin lời, cả hai leo lên xe máy để người phụ nữ này chở đi.

Đến con đường nhỏ ở phường 2, quận 4, người phụ nữ dừng xe yêu cầu hai học sinh tháo nữ trangtrên người ra để gói vào giấy. "Để bác giữ giúp vì sợ đi đường gặp cướp trấn lột. Đôi bông tai không tháo được, bà ấy dùng kìm cắt", một học sinh kể lại với thầy cô.

Sự viêc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Hồng Phú TH (CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: bo thong tin va truyen thong , co quan bao chi , phat hanh chinh , dot nhap lop hoc , tran nu trang , cong van , uong bia , bien dong , tin , bao