NÓNG 24h: TQ tập trận bảo vệ ‘giàn khoan'; Đình chỉ 2 PGĐ sở đánh nhau trong quán nhậu
Thứ ba, 26/08/2014 04:00

TQ tập trận bảo vệ ‘giàn khoan'; Đình chỉ 2 PGĐ sở đánh nhau trong quán nhậu... là tin nóng nhất 24h qua.

Những hình ảnh nóng nhất 24h qua

Những hình ảnh nóng nhất 24h qua

Trung Quốc tập trận bảo vệ ‘giàn khoan'

Theo RFI, báo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng, vào ngày 24/08/2014, đưa tin quân đội Trung Quốc thông báo đã tổ chức một cuộc tập trận bảo vệ giàn khoan tại một vùng biển sát với Việt Nam trong mùa hè vừa qua.

tin-nong-258-4

Thông báo nói trên được đưa ra trong bối cảnh Trung Quốc để ngỏ khả năng sử dụng vũ lực để khẳng định chủ quyền tại Biển Đông, bất chấp các nguyện vọng giải quyết các tranh chấp bằng luật pháp, và các biện pháp hòa bình khác, của các nước láng giềng và cộng đồng quốc tế.

Báo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng dẫn lại một thông báo từ trang web của quân đội Trung Quốc (PLA Daily) hôm 23/8, theo đó, một đội tàu chiến Trung Quốc đã thực hiện một cuộc tập trận để đối phó lại kịch bản các tàu cá nước ngoài tấn công một giàn khoan tại vùng biển gần vịnh Bắc Bộ của Việt Nam. 

Cuộc tập trận có sự tham gia của hàng chục chiến hạm, cùng 10 đơn vị quân sự và dân sự, và nhiều chiến đấu cơ từ hạm đội Nam Hải. Thông báo nói trên không nói rõ thời điểm cụ thể của cuộc tập trận.

Theo thông báo này, đội tàu chiến nói trên đã được thành lập chỉ vài giờ sau khi nhận được lệnh từ một trung tâm chỉ huy hải quân, để phản ứng lại việc "tàu cá nghi ngờ có trang bị vũ khí" thâm nhập vào vùng biển của Trung Quốc. Các tàu của quân đội Trung Quốc đã bắt giữ tàu cá đối phương giả định, cùng 20 ngư dân và một nhà báo.

Tạm đình chỉ 2 PGĐ sở đánh nhau trong quán nhậu

UBND Bình Phước đã tạm đình chỉ công tác của 2 ông Phạm Thành Chung và ông Bùi Quốc Khánh trong thời gian 1 tháng để xác minh làm rõ sự việc.

tin-nong-258-0

Ông Chung và ông Khánh, 2 PGĐ sở đánh nhau trong quán nhậu

Sáng 25/8, nguồn tin của PV xác nhận, UBND tỉnh Bình Phước vừa có cuộc họp xử lý vụ 2 Phó giám đốc sở Nội vụ và Ngoại vụ đánh nhau tại quán nhậu vào ngày 12/8, gây xôn xao dư luận thời gian qua.

Trước mắt, UBND tỉnh Bình Phước đã tạm đình chỉ công tác của 2 ông Phạm Thành Chung - Phó Giám đốc Sở Nội vụ và ông Bùi Quốc Khánh - Phó giám đốc Sở Ngoại vụ trong thời gian 1 tháng để xác minh làm rõ sự việc.

Tại cuộc họp, theo ban cán sự Đảng UBND tỉnh Bình Phước, nội dung tường trình của 2 vị Phó giám đốc được cho là chưa phản ánh đúng bản chất sự việc.

Người bác tường trình này là Bí thư tỉnh ủy Bình Phước - ông Nguyễn Tấn Hưng.

Theo vị bí thư Tỉnh ủy, việc 'vô tình người này cụng ly trúng đầu người kia', nhưng phải nhập viện khâu tới mấy mũi là việc khó tin, chứng tỏ bản tường trình chưa phản ánh đúng bản chất sự việc.

Ông Nguyễn Tấn Hưng yêu cầu chuyển vụ việc về Đảng bộ cơ sở là Sở Nội vụ và Ngoại vụ tiến hành xác minh làm rõ sự việc, kiến nghị hình thức xử lý kỷ luật để Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy xem xét, xử lý... trên tinh thần xử lý nghiêm, không bao che, góp phần làm trong sạch đội ngũ cán bộ công chức, Đảng viên.

Phẫu thuật từ thiện: Thêm một bé nữa ra đi

Theo lãnh đạo khoa Nhi, BVĐK tỉnh Khánh Hòa, Pi Năng Tuấn Hữu (16 tháng tuổi), vừa tử vong lúc 10h05 sáng nay 25/8.

tin-nong-258-3

Thân nhân bé Pi Năng Tuấn Hữu đang rất lo âu trước tình trạng nguy kịch của bé

Pi Năng Tuấn Hữu (dân tộc Răklay, ở huyện Khánh Vĩnh, Khánh Hòa) chính là một trong ba bệnh nhi do Bệnh viện Quân y 87 chuyển viện đưa đến Bệnh viện đa khoa (BVĐK) tỉnh Khánh Hòa để cấp cứu trong cùng một ngày 23/8/2014.

Trước đó, từ xã Sơn Bình huyện miền núi Khánh Vĩnh, gia đình của Pi Năng Tuấn Hữu đã đưa cháu vào BV Quân y 87 vào ngày 22/8 để được khám sàng lọc và phẫu thuật miễn phí vá sứt môi, hàm ếch.

Chương trình phẫu thuật từ thiện này do Trung tâm Nghiên cứu và hỗ trợ phẫu thuật Nụ cười (OSCA, tại Hà Nội) phối hợp với BV Quân y 87 thực hiện.

Khoảng 9h sáng nay 25/8, Pi Năng Tuấn Hữu bắt đầu bị nguy kịch và hơn một tiếng đồng hồ sau thì cháu bé này đã ra đi…

Đây là bệnh nhi thứ ba đã tử vong trong đợt phẫu thuật từ thiện đã nêu tại Khánh Hòa, nhằm “tìm lại nụ cười” cho các bé thơ…

Congo chính thức xác nhận 2 trường hợp nhiễm Ebola

tin-nong-258-1

Bộ y tế Cộng hòa dân chủ Congo xác nhận nước này đã có 2 trường hợp đầu tiên nhiễm virut Ebola trong năm nay. Tuy vậy, rất may mắn chủng virut Ebola tại nước này không liên quan đến chủng virus đang tàn phá tại Tây Phi. Bộ trưởng bộ y tế Congo đã công bố sự việc này sau khi các kết quả kiểm tra 13 người thiệt mạng do sốt tại tỉnh Equateur thuộc vùng tây bắc nước này được công bố. Ông cho biết: ‘Đã có 2 trường hợp tại Congo mắc Ebola. Tuy vậy, chủng virus này không liên quan đến chủng đang hoành hành tại Tây Phi. Những kinh nghiệm thu được khi chiến đấu chống lại Ebola sẽ được chúng tôi đưa vào chống lại chủng bệnh này’. Vào năm 1976 Cộng hòa dân chủ Congo chính là nơi đầu tiên chủng virus Ebola xuất hiện trên thế giới.

Ở một diễn biến đáng chú ý khác, Who đã chính thức lên tiếng xác nhận bệnh nhân nhiễm Ebola đầu tiên của nước Anh đã được về nước bằng máy bay. Một phát ngôn viên của WHO cho biết, người Anh đầu tiên nhiễm Ebola là một nhà dịch tễ học và anh đang dược chăm sóc với những điều kiện y tế tốt nhất. Hiện đã có 1427 người chết do virut Ebola tại Tây Phi. Tất cả những người mắc bệnh dù thuộc quốc gia nào đều bị lây nhiễm tại 4 quốc gia Guinea, Liberia, Sierra Leone và Nigeria. Ebola lây lan qua tiếp xúc với chất dịch cơ thể của người nhiễm bệnh và chưa có vắc xin chính thức phòng chống virus này.

Mỹ Linh TH (CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: trung quoc tap tran bao ve gian khoan , tinh hinh bien dong , phau thuat tu thien , chet vi phau thuat tu thien , 2 pgd so danh nhau , 2 pho giam doc so danh nhau , tin , bao