NÓNG 24h: Xua đuổi tàu nước ngoài xâm phạm vùng biển chủ quyền VN; Xét xử vụ cô gái bị xăm hình rết
Thứ tư, 27/08/2014 05:25

Xua đuổi tàu nước ngoài xâm phạm vùng biển chủ quyền VN; Xét xử vụ cô gái bị xăm hình rết... là tin nóng nhất 24h qua.

Những hình ảnh nóng nhất 24h qua

Những hình ảnh nóng nhất 24h qua

Xua đuổi tàu nước ngoài xâm phạm vùng biển chủ quyền VN

Thông tin trên vừa được Bộ đội biên phòng TP.Đà Nẵng đưa ra vào ngày 26/8. Theo đó, để hiện thực hóa yêu sách đường lưỡi bò, Trung Quốc tăng cường hoạt động của nhiều lực lượng trên các vùng biển, sử dụng máy bay, tài hải quân, hải cảnh, hải giám… tuần tra, xua đuổi, bắt giữ, đâm chìm nhiều tàu cá của ngư dân ta. Trong đó bao gồm cả các vùng biển bên ngoài khu vực các đảo do Trung Quốc chiếm đóng trái phép.

Bên cạnh việc tích cực đầu tư cơ sở hạ tầng trên quần đảo Hoàng Sa như: Khách sạn, nhà hàng, nhà sách, mở tour du lịch đến Phú Lâm… Các hoạt động quân sự ngày càng gia tăng cả về quy mô và phạm vi như: hoạt động diễn tập quân sự, tuần tra trên các vùng biển tranh chấp với hành động táo bạo, quyết liệt và ngang ngược hơn. Tàu Trung Quốc sử dụng pháo hiệu, loa phóng thanh công suất lớn uy hiếp, xua đuổi, đâm vào tàu ngư dân ta. Quấy nhiễu tàu thăm dò dầu khí của ta tại các lô 103, 107 (thuộc vùng đặc quyền kinh tế Việt Nam). Tổng Công ty Dầu khí Hải Dương (Trung Quốc) ngang nhiên mời thầu quốc tế 9 lô dầu khí nằm trong vùng đặc quyền kinh tế Việt Nam.

Trước tình hình đó, Bộ đội biên phòng Đà Nẵng đã tăng cường các hoạt động tuần tra, kiểm soát dài ngày trên biển. Trong đó, lực lượng có hai tàu trinh sát (có khả năng hoạt động dài ngày trên biển) và 10 xuồng cứu hộ làm nhiệm vụ tuần tiểu ven bờ. Kịp thời xua đuổi hàng trăm lượt tàu đánh cá nước ngoài xâm phạm chủ quyền vùng biển Việt Nam để khai thác hải sản trái phép. Ngoài việc tham gia đấu tranh, bảo vệ chủ quyền trên biển, lực lượng biên phòng còn thực hiện cứu nạn, cứu hộ tàu cá của ngư dân bị nạn trên biển.

'Hoạn thư' xăm hình rết lên mặt nhân viên: 30 tháng tù

Do nghi ngờ nhân viên của mình là chị Nguyễn Thị Giang có quan hệ với chồng nên bị cáo Anh đã đanh đập, tra khảo và dọa tạt a xít rồi dùng kéo, tông đơ cắt tóc chị Giang. Chưa hết, chiều 29/11/2011, Anh yêu cầu bị cáo Nguyễn Thị Hương (cũng là nhân viên của Anh), chở chị Giang đixăm ba con rết vào mặt, vòng một.

Tại phiên tòa, bị cáo Anh quanh co, phủ nhận hành vi của mình như cáo trạng quy kết. Bị cáo Anh cho rằng, mình không cố ý bắt bị hại phải đi xăm mà do lúc tức giận, ghen tuông nên đã nói rằng sẽ xăm hình lên mặt bị hại. Bị cáo Anh cũng nói rằng, do Giang cảm thấy có lỗi với mình nên tự nguyện làm vậy cũng như do bị cáo Hương có tư thù với bị hại nên Hương lợi dụng sự nóng giận của mình mà chở Giang đi thích con rết lên mặt, lên ngực.

Bản án của Hội đồng xét xử (HĐXX) khẳng định, trong vụ án này, bị cáo Anh là người chủ mưu, khởi xướng một loạt các hành vi xâm phạm sức khỏe, danh dự của bị hại. Bị cáo Hương là người giúp sức. Dù bị cáo Anh chối tội nhưng từ những chứng cứ và lời khai của các người liên quan đã khẳng định hành vi phạm tội của bị cáo này. 

TAND TP Vũng Tàu tuyên phạt Nguyễn Thị Anh 2 năm 6 tháng tù, Nguyễn Thị Hương (23 tuổi, quê Nghi Lộc, Nghệ An) 2 năm tù.

Tố cáo tham nhũng có thể được thưởng 5 tỷ đồng

Dự thảo quy định những người phát hiện, ngăn chặn hành vi tham nhũng từ 300 triệu đồng trở lên, hy sinh tính mạng của mình hoặc bị thương tích, tổn hại cho sức khỏe mà tỷ lệ thương tật từ 61% trở lên do tố cáo hành vi tham nhũng sẽ được tặng Huân chương Dũng cảm.

Những người tố cáo, ngăn chặn, xử lý hành vi tham nhũng mà giúp nhà nước thu hồi được từ 200 triệu đồng đến dưới 500 triệu đồng, bị thương tích hoặc tổn hại sức khỏe mà tỷ lệ thương tật từ 31% đến dưới 61% sẽ được tặng bằng khen của Thủ tướng.

Bằng khen của cấp Bộ, ngành, tỉnh, đoàn thể Trung ương tặng hoặc truy tặng cho cá nhân có thành tích tố cáo tham nhũng, giúp nhà nước thu hồi từ 20 triệu đồng đến dưới 200 triệu đồng, bị thương tích hoặc tổn hại cho sức khỏe mà tỷ lệ thương tật từ 11% đến dưới 31%.

Vụ 3 trẻ tử vong khi mổ từ thiện: OSCA chưa được cấp phép

Theo Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền, cho đến thời điểm hiện này (ngày 26/8), Sở chưa nhận được hồ sơ đề nghị cấp phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ của Trung tâm nghiên cứu và hỗ trợ phẫu thuật nụ cười OSCA. Ngày 26/8, Sở Y tế Hà Nội đã thực hiện việc kiểm tra, xác minh về hoạt động của Trung tâm này tại địa chỉ 257-B3 Giải Phóng, Hà Nội để báo cáo Bộ Y tế, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội. 

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở đóng cửa không hoạt động, có biển hiệu kích thước khoảng 30 x 40cm ghi: “Trung tâm nghiên cứu và hỗ trợ phẫu thuật nụ cười.” Sau đó, đoàn có buổi làm việc với Ủy ban Nhân dân phường Phương Mai, phòng Y tế quận Đống Đa về hoạt động của trung tâm trên.

Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội: Tại buổi làm việc, lãnh đạo Ủy ban Nhân dân phường báo cáo ngày 29/10/2013, Ủy ban từng có buổi làm việc với ông Phạm Văn Ái- Giám đốc Trung tâm. Khi đó, ông Ái trình bày Trung tâm nghiên cứu và hỗ trợ phẫu thuật nụ cười không hoạt động phẫu thuật thẩm mỹ và cam kết chỉ hoạt động hành nghề theo đúng quy định pháp luật.

Ủy ban Nhân dân phường Phương Mai đã yêu cầu ông Ái chỉ thực hiện các hoạt động phẫu thuật thẩm mỹ khi được cơ quan có thẩm quyền cấp phép. Trung tâm trên được Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội cấp phép hoạt động trong lĩnh vực khoa học và công nghệ “Chấn thương chỉnh hình, phục hồi chức năng, vật lý trị liệu, y học thẩm mỹ và tạo hình.” Đối với những lĩnh vực hoạt động có điều kiện theo quy định của pháp luật, trước khi thực hiện phải được cấp phép của cơ quan chức năng có thẩm quyền (trong trường hợp này là Sở Y tế Hà Nội).

Sở Y tế Hà Nội đã yêu cầu Ủy ban Nhân dân phường Phương Mai, phòng y tế Quận Đống Đa tiếp tục giám sát hoạt động của trung tâm trên. Sở sẽ tiếp tục làm việc với trung tâm khi người đại diện theo pháp luật có mặt tại Hà Nội.

Hồng Phú TH (CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: tau nuoc ngoai , tau trung quoc , co gai xam hinh ret , hoan thu , phau thuat tu thien , tin , bao