NÓNG 24h: Trẻ chùa Bồ Đề quây quần trong nhà mới; Nổ tàu dầu ở Thanh Hóa
Thứ hai, 25/08/2014 04:00

Trẻ em chùa Bồ Đề quây quần trong ngôi nhà mới; Nổ tàu dầu nhiều người bị hất tung trong biển lửa... là tin nóng nhất 24h qua.

Những hình ảnh nóng nhất 24h qua

Những hình ảnh nóng nhất 24h qua

Trẻ em chùa Bồ Đề quây quần trong ngôi nhà mới

nhung-hinh-anh-nong-nhat-248-1

Nơi ở mới khang trang của trẻ em chùa Bồ Đề

Chiều 23/8, có mặt tại Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật (trực thuộc Sở Lao động - Thương Binh và Xã hội Hà Nội, trụ sở tại xã Thụy An, Ba Vì, Hà Nội), phóng viên chứng kiến các em nhỏ được chuyển từ chùa Bồ Đề đến đây, đang được các cô chăm nuôi cho ăn uống bữa chiều.

Nhìn sắc thái các em đều rất tươi tỉnh, 8 em có thể tự ngồi xúc cơm trong tô ăn rất ngon lành, một số em chạy nhảy tung tăng, trong khi số khác dường như còn thấy lạ lẫm môi trường mới nên vẫn khóc thút thít.

Ông Đỗ Đức Hồng - Giám đốc Trung tâm cho biết, ngày 22/8 trung tâm tiếp nhận 17 người từ chùa Bồ Đề chuyển đến, trong đó có 7 trẻ tàn tật, 1 người già, còn lại là trẻ mồ côi. Trong số này có cháu Kiều Ung Thủy nhỏ tuổi nhất (mới được 2 tháng tuổi) đã được chuyển xuống khu vực chăm sóc trẻ sơ sinh để các cô chăm nom tốt hơn.

16 cháu khỏe mạnh hơn được chăm sóc ở khu nhà trẻ số 7, rộng khoảng 60m2 với đầy đủ trang thiết bị. Riêng cụ già được bố trí ở khu vực dành cho người lớn tuổi.

Nổ tàu dầu: Nhiều người bị hất tung trong biển lửa

nhung-hinh-anh-nong-nhat-248-2

Cột khói bốc cao hàng trăm mét bao phủ cả một vùng cửa biển sau vụ nổ tàu dầu

Không khí tang tóc, bi ai bao trùm làng biển Lạch Bạng (xã Hải Bình, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) sau vụ nổ tàu dầu của anh Nguyễn Văn Trường (38 tuổi) cướp đi sinh mạng hai người đàn ông và làm nhiều người khác trọng thương. Chập tối, hàng trăm người dân tiễn đưa các nạn nhân xấu số xong đã tụ tập quanh triền đê. Họ ngồi lặng lẽ, trên từng gương mặt hốc hác hằn nguyên vẻ sợ hãi.

“Một cảnh tượng thật hãi hùng. Sau tiếng nổ như bom, nhiều người và xoong nồi, xô chậu, máy móc… bị hất lên không trung trong biển lửa bao trùm con tàu, khói cao hàng trăm mét", lão ngư Phan Văn Việt - người trực tiếp tham gia cứu hộ - nói.

Suốt buổi sáng qua, ông Việt cùng hàng trăm bà con trong làng hối hả chèo thuyền ra hiện trường tìm cách cứu vớt 6 người bị nạn. Do bị sức ép quá lớn, nhiều người trong số họ bị cháy xém cơ thể. Chiếc thuyền thúng của ông Việt đã đưa những nạn nhân đầu tiên vào bờ trước khi họ được chuyển tới bệnh viện. “Lúc được đưa lên khỏi mặt nước, một số người quần áo rách tả tơi. Có người bị gãy tay, toác đầu, máu me đầm đìa”, ông Việt kể.

Hơn một tiếng sau lực lượng cứu hỏa chuyên nghiệp ở Khu kinh tế Nghi Sơn cơ bản khống chế được đám cháy, song con tàu đã bị thiêu rụi. Nạn nhân cuối cùng là anh Phạm Văn Tuấn (33 tuổi, ở xã Hải Bình) cũng được tìm thấy nhưng người này đã tử vong.

Đến 16h cùng ngày, ngư dân Hoàng Văn Huynh (36 tuổi) cũng qua đời tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa do chấn thương và bỏng nặng. 3 trong số 4 người còn lại trong tình trạng nguy kịch gồm ông Hồ Văn Hợp (58 tuổi), Nguyễn Văn Trường (36 tuổi) và Lê Công Trình. Riêng anh Phan Văn Nhân (26 tuổi) may mắn chỉ bị thương nhẹ đã xuất viện về nhà.

Các nhân chứng cho hay, trước khi gặp nạn, chủ tàu thuê thợ cơ khí hàn vỏ tàu và lắp thêm thiết bị bơm hút dầu trên boong. “Có thể tia lửa bắn ra từ mỏ hàn đã bén vào khoang chứa dầu khiến vụ nổ xảy ra”, một điều tra viên nhận định.

Phát hiện thi thể cô giáo dưới giếng

Sáng nay 24/8, ông Lê Thành Trường - cán bộ Kiểm tra huyện ủy Hương Sơn - cho biết, khoảng 11h30 ngày 23/8, tại xóm 6, xã Sơn Bình, người dân phát hiện một thi thể dưới đáy giếng.

Ngay sau đó, thông tin được báo lên cơ quan chức năng và tiến hành vớt thi thể lên. Nạn nhân được xác định là cô giáo Đinh Thị Hải (SN 1982), hiện là giáo viên trường Tiểu học Sơn Châu (Hương Sơn).

nhung-hinh-anh-nong-nhat-248-3

Giếng nước nơi  phát hiện thi thể cô giáo Hải  

"Sau khi vớt thi thể lên, công an có về khám nghiệm tử thi" - ông Trường cho biết.

Được biết, cô giáo Hải vừa mới kết hôn được vài tháng nay với một giáo viên trường Tiểu học Sơn Long.

Theo ông Trường, trong chiều nay 24/8, gia đình sẽ tổ chức an táng cho cô giáo Hải.

Công an huyện Hương Sơn đang điều tra, làm rõ nguyên nhân cái chết của nạn nhân.

Trung Quốc xử tử 8 đối tượng tấn công khủng bố Thiên An Môn

nhung-hinh-anh-nong-nhat-248-4

Hiện trường vụ tấn công khủng bố ở quảng trường Thiên An Môn, tháng 10/2013

Theo Tân Hoa xã, 8 đối tượng phạm các tội khủng bố và bạo lực tại Khu tự trị Duy Ngô Nhĩ Tân Cương, Tây Bắc Trung Quốc, đã bị xử tử ngày 23/8.

Các đối tượng này bị kết án tử hình vì phạm tội trong 5 vụ án, trong đó có vụ tấn công khủng bố tại Quảng trường Thiên An Môn ở thủ đô Bắc Kinh, vụ sản xuất trái phép thuốc nổ và cố ý giết người ở Kashgar và thành lập tổ chức khủng bố, sát hại quan chức chính quyền cũng như phóng hỏa chốt kiểm soát ở quận Hotan.

Cụ thể, các đối tượng Huseyin Guxur, Yusup Wherniyas và Yusup Ehmet đã bị kết án tử hình vì tội tổ chức và dẫn dắt các hoạt động khủng bố, gây rối trật tự trị an bằng nhiều phương thức nguy hiểm. 

Các đối tượng đã thực hiện vụ tấn công ở Quảng trường Thiên An Môn hồi cuối tháng 10/2013 làm 3 người thiệt mạng và gần 40 người bị thương.

Trong khi đó, đối tượng Rozi Eziz bị kết án ngày 28/6/2013 vì tội cướp súng và tấn công cảnh sát ở quận Aksu thuộc Tân Cương. Đối tượng Abdusalam Elim bị xử tử vì phạm tội "tổ chức và dẫn dắt hoạt động khủng bố," gây quỹ tiến hành huấn luyện phần tử khủng bố, sản xuất, tàng trữ thiết bị nổ. Memet Tohtiyusup phạm tội "xem các sản phẩm nghe nhìn về chủ nghĩa cực đoan tôn giáo" và "sát hại dân thường" vào năm 2013. 

Abdumomin Imin bị kết án tử hình vì tổ chức huấn luyện khủng bố từ tháng 3/2008, tiến hành vụ tấn công cảnh sát năm 2011 và sát hại một quan chức kiểm lâm năm 2013.

Các đối tượng bị thi hành án tử hình nói trên nằm trong chiến dịch trấn áp các hoạt động khủng bố tại khu tự trị Tân Cương của Chính phủ Trung Quốc được triển khai từ tháng Năm, sau khi xảy ra vụ tấn công khủng bố tại Urumqi làm 39 người thiệt mạng và hơn 90 người bị thương. Hồi tháng Sáu vừa qua, 13 đối tượng cũng bị xử tử vì phạm các tội khủng bố và bạo lực tại khu tự trị phía Tây Bắc Trung Quốc này.

Mỹ Linh TH (CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: noi o moi cua tre em chua bo de , chua bo de , no tau dau , no tau dau o thanh hoa , thanh hoa no tau dau , thi the co giao duoi gieng , tin , bao