Nokia bán trụ sở chính không ảnh hưởng đến nhà máy tại Bắc Ninh
Thứ hai, 17/12/2012 23:05

Ông William Hamilton Whyte, Giám đốc Điều hành Văn phòng đại diện Nokia tại Việt Nam đã khẳng định thông tin trên.

Nhà máy của Nokia tại Bắc Ninh đang được gấp rút xây dựng. Ảnh: NDD

Nhà máy của Nokia tại Bắc Ninh đang được gấp rút xây dựng. Ảnh: NDD

Trước thông tin Nokia vừa chính thức xác nhận đã bán tòa nhà trụ sở chính của hãng đặt tại Phần Lan với giá 170 triệu Euro (tương đương 222 triệu USD), trao đổi với báo giới sáng ngày 17/12, ông William Hamilton Whyte cho biết đây chỉ là một trong những động thái nhằm tập trung hóa và tái cơ cấu của Tập đoàn Nokia để đầu tư nguồn lực cho công nghệ, tăng cường sức cạnh tranh trên thị trường trước các đối thủ.

Ông William Hamilton Whyte nhấn mạnh, việc xây dựng nhà máy sản xuất điện thoại đặt tại tỉnh Bắc Ninh của Nokia vẫn được thực hiện theo đúng kế hoạch, đồng thời Nokia đang đôn đốc nhà thầu đẩy tốc độ xây dựng lên nhanh hơn.

Phía Nokia cũng bày tỏ tham vọng trong năm 2013, khi nhà máy của hãng đặt tại tỉnh Bắc Ninh đi vào hoạt động sẽ góp phần thúc đẩy thị trường di động tại Việt Nam phát triển mạnh hơn, ở cả sản phẩm bình dân và smartphone. Trong đó, Nokia đặc biệt nhắm đến phân khúc smartphone bình dân.

Trước đó, tháng 11/2011 Nokia đã thành lập Công ty TNHH Nokia Việt Nam để xây dựng và vận hành nhà máy sản xuất điện thoại di động của hãng tại Bắc Ninh.

Cuối tháng 4/2012, hãng chính thức khởi động dự án nhà máy tại Khu công nghiệp VSIP, Bắc Ninh với diện tích 17 hecta, mức đầu tư ban đầu khoảng 200 triệu Euro. Dự kiến, đầu năm 2013 nhà máy này sẽ đi vào hoạt động.

Theo kết quả khảo sát của IDC Châu Á - Thái Bình Dương đưa ra gần đây, Nokia hiện vẫn là hãng chiếm thị phần lớn nhất tại Việt Nam nếu tính chung cả sản phẩm điện thoại phổ thông và smartphone.

ICTNews
Tag: Nhà máy Nokia , Nokia Việt Nam , Sản phẩm công nghệ , Di động