Những thiết bị đáng chờ đợi nhất nửa cuối năm 2012
Thứ năm, 16/08/2012 14:53

Ngoài chiếc iPhone mới và iPad mini, người dùng cũng đang chờ đợi sự xuất hiện của các thiết bị chạy Windows 8 hay chiếc đồng hồ thông minh Pebble Watch.

Máy tính bảng ThinkPad chạy Windows 8 của Lenovo.

Máy tính bảng ThinkPad chạy Windows 8 của Lenovo.

Thời điểm mùa thu năm nay có thể là một bữa tiệc lớn đối với người yêu thích công nghệ, bởi hàng loạt các sản phẩm đình đám hứa hẹn ra mắt. Các nhà sản xuất có xu hướng chọn thời điểm trước mùa mua sắm hàng năm để cho ra mắt những thiết bị chủ chốt của mình.

Theo đúng chu kỳ ra mắt sản phẩm, người dùng đang chờ đợi sự xuất hiện của những sản phẩm đến từ Apple, Samsung, Microsoft hay Amazon.

Điện thoại lõi tứ

Điện thoại lõi tứ hiện đã được bày bán trên thị trường với những cái tên nổi bật như HTC One X hay Samsung Galaxy S III, nhưng mức độ phổ cập của nó lại chưa cao như mong đợi. Tuy nhiên, mọi chuyện sẽ khác kể từ thời điểm cuối năm nay. Những chiếc điện thoại được trang bị 4 nhân xử lý đang trên đường thay thế các sản phẩm lõi kép, vốn là tâm điểm của năm 2011.

Samsung Galaxy Note

Ra mắt cách đây một năm, cái tên Galaxy Note đã gây dựng được thương hiệu từ phía người dùng. Chỉ trong vòng một tháng tới đây, dòng Note của Samsung có thể sẽ được bổ sung thêm 2 thành viên mới là chiếc máy tính bảng Note 10.1 và bản nâng cấp của dòng điện thoại lai máy tính bảng Note II.

Clip giới thiệu máy tính bảng Galaxy Note 10.1.

Note 10.1 sở hữu những tính năng ghi chú độc đáo với bút cảm ứng, được cho là thích hợp với đối tượng người dùng doanh nhân. Máy cũng được trang bị chip lõi tứ mạnh mẽ, khả năng đa nhiệm tốt và nhiều công nghệ thông minh với giá bán khoảng 550 USD.

Trong khi đó, chiếc Note II có thiết kế lấy cảm hứng từ Galaxy S III, sở hữu màn hình rộng 5,5 inch, sẽ ra mắt tại một sự kiện của Samsung trước thềm triển lãm IFA diễn ra vào tháng 9.

Đồng hồ Pebble

Chiếc đồng hồ thông minh này có khả năng đồng bộ hóa với smartphone của bạn qua Bluetooth, điều khiển trình chơi nhạc, nhận thông báo, các cuộc gọi, email, thời tiết, tích hợp mạng xã hội và nhiều tính năng hấp dẫn khác. Thời điểm ra mắt của sản phẩm này dự kiến vào tháng 9.

Windows 8

Windows 8 là sản phẩm được đầu tư kỹ lưỡng từ Microsoft, ra mắt vào tháng 10 năm nay. Do đó, người dùng đang háo hức chờ đợi sự xuất hiện đầu tiên của những sản phẩm tích hợp hệ điều hành này, để trải nghiệm giao diện thân thiện cùng trình duyệt Internet Explorer 10 mới.

Đặc biệt, hàng loạt các nhà sản xuất như Lenovo, HP hay Toshiba đã hé lộ kế hoạch cho ra mắt những chiếc máy tính bảng chạy Windows 8 RT, trong đó sản phẩm đáng chờ đợi hơn cả chính là chiếc Surface RT của Microsoft.

Amazon Kindle Fire 2

Dưới áp lực của đối thủ Google Nexus 7 và chiếc iPad mini theo đồn đoán chuẩn bị ra mắt, Amazon sẽ phải thực hiện một cuộc cách mạng nếu muốn dòng Kindle Fire của mình thành công. Kindle Fire 2 được cho là sẽ trang bị chip lõi tứ, sở hữu màn hình độ phân giải cao hơn và chạy một phiên bản hệ điều hành Android đã được tùy biến, cho phép người dùng trải nghiệm kho nội dung số phong phú của Amazon.

iPad mini

Sau hàng loạt những bức ảnh bị rò rỉ, người ta có lý do để tin rằng, iPad mini đang trên đường ra mắt. iPad mini sẽ tinh giản một số đặc điểm đắt tiền trên iPad như màn hình Retina hay kết nối 4G LTE, thậm chí cả camera sau để tiết kiệm chi phí sản xuất.

Thiết bị này được cho là sở hữu mức giá từ 200-300 USD, trang bị màn hình 7,85 inch, ra mắt trùng thời điểm 12/9 với chiếc iPhone mới.

iPhone 5

Có thể coi iPhone 5 là sản phẩm được chờ đợi nhất trong năm của các tín đồ công nghệ. Sau khi ít nhiều thất vọng vì bản nâng cấp iPhone 4S năm ngoái, người dùng đang kỳ vọng vào một thiết bị sở hữu thiết kế đột phá vào thời điểm tháng 9 tới đây.

Chiếc iPhone thế hệ thứ 6 nhiều khả năng sẽ được trang bị chip lõi tứ để cạnh tranh với các đối thủ, màn hình lớn hơn, thời lượng pin ấn tượng và cả kết nối 4G LTE mới.

Zing/Infonet
Tag: Điện thoại lõi tứ , Windows Phone , Điện thoại , Công nghệ , Sản phẩm công nghệ , iPhone 5