Những phương pháp làm đẹp của mẹ bầu ảnh hưởng đến thai nhi
Thứ bảy, 04/04/2015 12:39

Những phương pháp làm đẹp của mẹ bầu như nhuộm tóc, sơn móng tay có ảnh hưởng nguy hiểm đối với của thai nhi. Để con tránh dị tật, các mẹ nên chọn cách làm đẹp an toàn.

Những phương pháp làm đẹp của mẹ bầu ảnh hưởng đến thai nhi

Những phương pháp làm đẹp của mẹ bầu ảnh hưởng đến thai nhi

Mang thai là một giai đoạn tuyệt vời trong cuộc sống của mỗi người phụ nữ. Tuy nhiên, trong giai đoạn này cơ thể của bạn cũng có khá nhiều thay đổi như tăng cân, làn da sạm đi, rạn nứt da ở bụng, đùi...

Những thay đổi này khiến cho nhiều phụ nữ lo lắng và dùng nhiều biện pháp để cải thiện vẻ đẹp của mình. Tuy nhiên, một số phương pháp làm đẹp có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và sự phát triển của thai nhi.

Trong quá trình mang thai, bạn hãy tránh xa một số phương pháp làm đẹp sau đây:

Nhuộm tóc

Những phương pháp làm đẹp của mẹ bầu ảnh hưởng đến thai nhi

Nhuộm tóc khi mang thai ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi

Phụ nữ mang thai không nên nhuộm tóc. Bởi những chất từ trong thuốc nhuộm tóc sẽ ngầm vào da và gây độc hại cho thai nhi.

Theo thông tin của Hội Sản phụ khoa Mỹ (ACOG), chất nhuộm tóc tương đối an toàn đối với phụ nữ có thai trừ khi nó có chứa Amoniac và Peroxide. Hai chất này tạo ra khói hóa chất mạnh gây hại cho thai nhi. Ngoài ra, phụ nữ cũng không nên nhuộm tóc vào 3 tháng đầu thai kỳ để tránh những rủi ro cho thai nhi, bởi vì đây là thời gian bộ não trung ương của trẻ hình thành ở mức độ cao.

Nếu bạn muốn nhuộm tóc thì có thể chế thuốc nhuộm từ các loại thảo dược như lá móng, cà phê, ca cao, nước cốt chanh, cà rốt, củ dền...

Sơn móng tay

Những phương pháp làm đẹp của mẹ bầu ảnh hưởng đến thai nhi

Thuốc sơn móng tay được chế xuất từ nitơrat hóa crllulose kết hợp với một số chất hóa học như axiton và các chất liệu làm màu hóa học. Những chất hóa học này có tính độc hại nhất định đối với cơ thể. Qua nhau thai và máu, các chất hóa học có thể xâm nhập vào cơ thể thai nhi gây ảnh hưởng đến sức khỏe của thai.

Sơn móng tay quá nhiều có thể dẫn đến say thai hoặc khiến cho thai nhi bị dị tật bẩm sinh. Vì vậy, để con bạn sinh ra một cách khỏe mạnh, các mẹ bầu không nên sơn móng tay trong suốt thai kỳ.

Son môi

Những phương pháp làm đẹp của mẹ bầu ảnh hưởng đến thai nhi

Son môi là sản phẩm tổng hợp của nhiều chất liệu, trong đó có những chất vừa hấp thu các nguyên tố kim loại nặng trong không khí, vừa hấp thụ các loại vi sinh vật gây bệnh, đồng thời còn có tác dụng thẩm thấu nhất định.

Ngoài ra, hầu hết các loại son môi đều chứa chì, một nguyên nhân có thể ảnh hưởng tới sự phát triển của thai nhi và não bộ.

Lời khuyên cho các bà bầu luôn xinh đẹp và tươi trẻ

- Hãy rửa mặt hai lần một ngày bằng sữa rửa mặt và nước ấm để ngăn ngừa mụn trứng cá. Nếu bạn vẫn còn mụn thì đi đến gặp bác sĩ da liễu. Họ sẽ kê đơn thuốc có erythromycin. Tránh dùng thuốc chứa Retin A hoặc tetracycline. Vì hai loại này có thể khiến cho thai nhi bị dị tật bẩm sinh. Ngoài ra dùng các mỹ phẩm dưỡng da không chứa dầu.

Những phương pháp làm đẹp của mẹ bầu ảnh hưởng đến thai nhi

- Bôi kem chống nắng có chứ SPF từ 15- 50 khi đi ra ngoài để tránh bị đen và sạm da.

- Phụ nữ mang thai thường lo lắng vì rạn da. Do vậy bạn có thể tránh rạn da bằng các xoa dầu vitamin E, dầu oliu, dầu dừa. Thậm chí bạn có thể xát nước cốt chanh lên vùng bị rạn da.

Những phương pháp làm đẹp của mẹ bầu ảnh hưởng đến thai nhi

Bôi dầu dừa, dầu oliu hàng ngày giúp mẹ bầu tránh rạn da

- Hãy mặc những loại quần áo khiến các mẹ bầu cảm thấy thoải mái nhất. Lựa chọn các loại vải mềm, co dãn như váy maxi, quần chun ống rộng, váy suông...

- Không được đi giày cao gót. Lựa chọn những loại giày bệt, chống trượt, độ bám tốt.

- Lựa chọn các gói dưỡng da, trang điểm tự nhiên. Chẳng hạn như củ cải đường, hạt lựu giúp cho bạn có màu môi tự nhiên. Các loại mặt nạ trứng gà, mật ong, dưa chuột khiến cho làn da bạn sáng và luôn mịn màng.

- Hãy tận hưởng giai đoạn mang thai bằng cách cười nhiều, sống vui vẻ. Tập thể dục và ăn uống đủ dinh dưỡng.

Thu Trang (Theo Giadinhvietnam.com)

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: me bau lam dep , phuong phap lam dep cua me bau , thai nhi , lam dep trong qua trinh mang thai