Những máy tính bảng “xịn” đang trở thành “đồ cổ”
Thứ sáu, 12/04/2013 18:14

Thông thường mỗi khi nhà sản xuất tung ra phiên bản mới thì các dòng tablet đời cũ sẽ trở thành “đồ cổ” và nhanh chóng bị “xuống giá”.

Apple iPad 2

Apple iPad 2

Apple iPad 2

(Bản 3G 16Gb giá hiện tại 11,3 triệu; giá khởi điểm 25 triệu)

iPad 2 sở hữu thiết kế ấn tượng và đẹp hơn nhiều so với thế hệ máy tính bảng đầu tiên của Apple. Máy mỏng (8mm) và nhẹ (601g) và được trang bị bộ vi xử lý hai nhân và màn hình IPS 9,7-inch với độ phân giải cao. Mặt trước có camera VGA và camera phía sau có thể quay video 720p. Ngoài ra, sản phẩm còn nổi bật với nắp thông minh Smart Cover giúp bảo vệ màn hình, tích hợp những ứng dụng giải trí hàng đầu của Apple như AirPlay, FaceTime và GarageBand…

Samsung Galaxy Tab 10.1

(Giá hiện tại 8,5 triệu; giá khởi điểm 11,5 triệu)

Galaxy Tab 10.1 chạy trên nền tảng hệ điều hành Android với khả năng xem video full HD, hỗ trợ flash và ứng dụng văn phòng đáp ứng tối đa yêu cầu xử lý công việc mọi lúc, mọi nơi. Thậm chí nó còn thuận tiện hơn khi thiết kế nhỏ hơn iPad 2 và có thể nghe gọi được như một chiếc điện thoại di động thực thụ.

Motorola Xoom

(Giá hiện tại 6,4 triệu; giá khởi điểm 20 triệu)

Motorola Xoom ra mắt trước cả Samsung Galaxy Tab 10.1 khoảng một tháng, máy có cấu hình gần giống với Samsung Galaxy Tab 10.1 khi được trang bị bộ xứ lý Tegra 2 và màn hình kích thước 10 inch. Điểm nổi trội nhất của Xoom nằm ở hỗ trợ kết nối 4G LTE mang lại tốc độ truy cập dữ liệu nhanh nhất hiện nay trên một thiết bị di động.

BlackBerry PlayBook

(Giá hiện tại 4,5 triệu; giá khởi điểm 16 triệu)

PlayBook được trang bị màn hình cảm ứng đa điểm 7 inch, bộ xử lý 1GHz, chạy hệ điều hành BlackBerry Tablet OS, RAM 1GB, 2 camera HD tích hợp hỗ trợ khả năng quay 1080p HD. PlayBook có thể “song hành” cùng với điện thoại BlackBerry chạy hệ điều hành từ phiên bản 5.0 trở lên bằng kết nối Bluetooth để người dùng có thể đồng bộ e-mail, lịch, nhắn tin, các nhiệm vụ, và tài liệu. Nhược điểm lớn nhất là PlayBook chỉ hỗ trợ kết nối Wi-Fi và không có 3G, 4G.

Amazon Kindle Fire

(Giá hiện tại 4 triệu; giá khởi điểm 5,6 triệu)

Ngay sau sự xuất hiện của Kindle Fire HD, chiếc máy tính bảng thế hệ đầu tiên của Amazon đã được nhiều cửa hàng giảm giá bán xuống còn 4 triệu đồng. sản phẩm được trang bị vi xử lý TI OMAP 4430 với hai nhân Cortex A9 cùng với bộ nhớ RAM 512MB. Bộ nhớ trong của máy có dung lượng 8GB do Samsung sản xuất. Trong khi đó, màn hình của máy sử dụng công nghệ IPS của LG. Ngoài ra, Kindle Fire cũng tích hợp gia tốc kế song lược bỏ cảm biến ánh sáng cho màn hình.

Barnes & Noble Nook Tablet

(Giá hiện tại 4,1 triệu; giá khởi điểm 6,8 triệu)

Điểm nổi bật của Nook Tablet là được trang bị màn hình 7 inch, độ phân giải 1024x600 pixel với góc nhìn gần 180 độ. Về phần cứng Nook Tablet sở hữu bộ vi xử lý OMAP4 1GHz và RAM 1GB, tích hợp trình duyệt web có hỗ trợ chạy các nội dung flash. Tuy vậy, Nook Tablet là chiếc máy tính bảng nhỏ tốt nhất dành cho việc đọc sách và tạp chí nhưng lại không phù hợp với việc trải nghiệm dịch vụ đa phương tiện.

VnMedia

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Máy tính bảng cao cấp , iPad , Asus , Galaxy Tab , Máy tính bảng cấu hình cao , Sản phẩm công nghệ