Những "diễn viên chính" tại Geneva Auto Show 2012
Chủ nhật, 04/03/2012 18:29

Đáng chờ đợi nhất trong số những mẫu xế hộp ra mắt tại Geneva 2012 phải kể đến những cái tên như Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse hay Lamborghini Aventador Roadster.

Mỗi năm một lần, các tín đồ tốc độ thế giới đều hướng về triển lãm Geneva, nơi được coi là "show diễn" hoành tráng nhất trong năm dành cho các nhà sản xuất ô tô phô trương những đại diện ưu tú nhất của mình. Triển lãm Geneva năm nay sẽ diễn ra từ ngày 8-18/3 với sự xuất hiện của khoảng 140 mẫu xe mới, dự kiến thu hút khoảng 700.000 lượt khách thăm quan.

Năm ngoái, giới chơi xe đã thực sự có một bữa tiệc mãn nhãn với màn ra mắt của những siêu xe như Lamborghini Aventador LP700-4, Ferrari FF hay Koenigsegg Agera R. Cùng điểm qua một số tên tuổi đình đám dự kiến sẽ xuất hiện tại show diễn năm nay:

Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse

Là phiên bản mui trần của “ông hoàng” Veyron Super Sport, Veyron 16.4 Grand Sport Vitesse khi ra mắt sẽ là siêu xe convertible (mui trần) nhanh và mạnh mẽ nhất thế giới với công suất 1.200 mã lực, mô men xoắn cực đại 1.500 Nm. Tốc độ tối đa của siêu xe này chưa được công bố nhưng nhiều khả năng, nó sẽ không hề thua kém so với mức 431 km/h của bản Super Sport. Giá bán của Grand Sport Vitesse là khoảng 2 triệu Euro (2,8 triệu USD).  

Lamborghini Aventador LP700-4 Roadster

Gần như mọi thông tin về bản mui trần của siêu xe hot nhất thế giới hiện nay đều bị “bưng bít”, do đó những thông số chính xác về siêu xe này đều không được công bố. Điều khiến người ta quan tâm nhất hiện này là siêu xe này sẽ sử dụng cơ cấu mui như thế nào và giá bán của nó cao hơn bao nhiêu so với bản coupe.

Theo một số nguồn tin, Lamborghini cũng sẽ cho ra mắt mẫu SUV mới của mình tại triển lãm Geneva cùng với đó là bản concept của mẫu siêu xế triệu đô Sesto Elemento với giá bán dự kiến lên đến 3 triệu USD.

Ferrari F12 Berlinetta

Ferrari đã làm nứt lòng các tín đồ của hãng khi chính thức ra mắt mẫu F12 Berlinetta – siêu xe mạnh nhất mà hãng này từng sản xuất chỉ vài ngày trước thềm triển lãm Geneva khai mạc. Với khối động cơ V12 6,3 lít hút khí tự nhiên, siêu xe mới của Ferrari có thể sản sinh công suất 720 mã lực, cho khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,1 giây và tốc độ tối đa 340 km/h.

Ferrari F12 Berlinetta.

Cùng với đó, hãng này cũng sẽ giới thiệu một bản nâng cấp nhẹ nhàng cho Ferrari California – siêu xe mui trần được coi là em út của gia đình nhà “ngựa chồm”. Ferrari California 2013 nhẹ hơn 30 kg so với phiên bản cũ, công suất tăng thêm 30 mã lực, cho khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,8 giây.

Ferrari California 2013.

Range Rover Evoque Convertible

Phiên bản mui trần của mẫu SUV hạng sang Range Rover Evoque (bản concept) trình làng tại Geneva năm nay nhiều khả năng sẽ là phép thử tốt nhất để hãng này lấy ý kiến người dùng trước khi chính thức trình làng vào năm 2013.  Range Rover Evoque bản mui trần sẽ sử dụng kiểu mui mềm điều khiển điện với cửa kính hậu được xếp gọn bên dưới nắp nhựa ở lưng hàng ghế sau.

Maserati GranTurismo Sport

“Người anh em” của Ferrari – Maserati cũng sẽ góp vui tại Geneva năm nay bằng tân binh GranTurismo Sport – phiên bản thay thế của GranTurismo S. Nhằm cạnh tranh với những đối thủ đáng gờm như Porsche hay Aston Martin trong phân khúc xe thể thao hạng sang, phiên bản GranTurismo Sport của Maserati có thiết kế khỏe khoắn hơn, tính năng khí động học tốt hơn và một số thay đổi nhỏ trong thiết kế nội thất. GranTurismo Sport sở hữu công suất 460 mã lực, mạnh hơn 10 mã lực so với GrandTurismo S.

Mercedes-Benz SL 63 AMG 2013

Được cải tiến từ chiếc Sl-Class mới ra mắt, SL 63 AMG sở hữu kết cấu khung gầm bằng nhôm siêu nhẹ kết hợp ma giê cho trọng lượng khô chỉ khoảng 1.840 kg- nhẹ hơn 125 kg so với người tiền nhiệm của nó.

Mặc dù sức mạnh được tăng lên đáng kể (530 mã lực) nhưng chiếc xe mui trần thế hệ mới này lại giảm đến 30% lượng nhiên liệu tiêu thụ so với phiên bản SL 63 AMG hiện tại. Xe được trang bị mui gập cứng bằng nhôm, đóng mở trong 20 giây, ghế thể thao bọc da Nappa và vô lăng thể thao hoàn toàn mới.

BMW X6 2013

Bước sang phiên bản 2013, BMW X6 vẫn sở hữu nét đặc trưng của dòng Sports Activity Coupe nhưng trang bị cụm đèn pha mới thay cho loại bi-xenon cũ, lưới tản nhiệt cứng cáp, nội thất bọc da màu nâu đỏ hoặc trắng và đèn hậu dạng LED. Sức mạnh động cơ trên xe vẫn được giữ nguyên.

Porsche Boxter 2013

Phiên bản Boxter thế hệ thứ ba sở hữu phần thân vỏ nhẹ hơn, chiều dài cơ sở tăng lên và một số tính năng mới. Ngoài ra, xe còn được trang bị trần nỉ có thể mở ra trong 9 giây ở vận tốc tối đa 50 km/h và cửa sổ sau đi kèm kính sưởi ấm, cung cấp tầm nhìn rõ ràng cho người ngồi bên trong cùng với đó là ông nghệ start-stop giúp tiết kiệm nhiên liệu đáng kể so với phiên bản cũ.

Zing/Infonet
Tag: Geneva Auto Show 2012 , Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse , Lamborghini Aventador Roadster , Triển lãm xe hơi