Nhìn lại lịch sử El Clasico qua những con số
Thứ tư, 29/08/2012 16:08

Cuộc đọ sức giữa Real và Barca và đêm nay có rất nhiều bí ẩn đằng sau và hãy cùng xahoi.com.vn khám phá nó qua những con số.

Những trận El Clasico luôn mang lại nhiều cảm xúc

Những trận El Clasico luôn mang lại nhiều cảm xúc

0. Từ khi Mourinho tới Real, “Kền kền trắng” chưa một lần nào trước Barca sau 7 lần đụng độ tại Bernabeu.

2. Hai cầu thủ Alex Song (Barca) và Luka Modric (Real) đều đến từ Premier League và nhiều khả năng sẽ được ra sân trong trận đấu đêm nay. Cả hai từng đụng độ nhau nhiều lần trong các cuộc derby London giữa Arsenal và Tottenham.

4. Với bàn thắng vào lưới Valdes ở trận lượt đi, Ronaldo đã trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử ghi bàn ở 4 trận El Clasico liên tiếp trên sân Nou Camp.

7. Messi và Alves là hai cầu thủ của Barca đã từng ra sân trong cả 7 trận El Clasico ở Bernabeu từ khi Mourinho dẫn dắt Real.

11. Đây là số bàn thắng mà Real đã nã vào lưới Barca ở trận bán kết lượt về cúp nhà Vua năm 1943. Trận đó, Real thắng 11-1 và đây cũng là thắng lợi có tỉ số cách biệt nhất trong lịch sử El Clasico.

12. Barca và Real sở hữu trong đội hình 12 nhà vô địch châu Âu là Casillas, Ramos, Arbeloa, Alonso, Albiol, Valdes, Pique, Alba, Busquets, Xavi, Iniesta, Pedro.

13. Đây là số lần vô địch Champions League (Cúp C1) của cả hai đội bóng này. Trong đó, Real có 9 lần còn Barca cũng đã lên ngôi 4 lần.

Vụ Mourinho chọc mắt Tito ở trận lượt về tranh Siêu cúp TBN năm ngoái

14. Với bàn thắng ghi được ở trận lượt đi diễn ra tuần trước, Messi đã có 14 bàn thắng trong nhữn trận El Clasico.

18. Di Stefano hiện đang giữ kỷ lục về số lần lập công trong các trận El Clasico với 18 lần đốt lưới Barca.

33. Có tổng số 33 cầu thủ đã từng khoác áo cả Real và Barca, trong đó có những ngôi sao sáng giá như Luis Enrique, Bernd Schuster, Ronaldo và Luis Figo.

53. Đây là số lần vô địch La Liga trong tổng số 81 danh hiệu của giải đấu này mà Real và Barca sở hữu. Trong đó, Real có 32 nâng cúp lần còn Barca có 21 lần lên ngôi.

87. Barca và Real mỗi bên đều có được 87 chiến thắng trong các trận đấu chính thức kể từ cuộc chạm trán đầu tiên năm 1902.

220. Đây là tổng số trận El Clasico đã diễn ra tính đến thời điểm hiện tại. Cả hai đều đã có được 87 chiến thắng và đêm nay ai sẽ là người vượt lên.
 

Hữu Tình
Tag: El Clasico , Siêu kinh điển , Barca - Real , Barca , Real , Mourinho , Tito , Bóng đá Tây Ban Nha , Siêu cúp Tây Ban Nha