Messi - Ronaldo: Những kẻ đạp lên định mệnh
Thứ tư, 29/08/2012 14:11

Họ là đối thủ chính của nhau từ nhiều năm nay, và sẽ còn tiếp tục trong thời gian tới.

Messi và Ronaldo đã vượt qua định mệnh để có sự nghiệp như hiện nay

Messi và Ronaldo đã vượt qua định mệnh để có sự nghiệp như hiện nay

Tưởng như giữa Messi và Ronaldo không hề có điểm chung, nhưng thực tế cả hai từng trải qua một bước ngoặt lớn trong cuộc đời: đạp trên định mệnh để viết tương lai.

Nếu đặt câu hỏi về danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, hẳn là phần đông người hâm mộ đều nhắc đến hai ứng viên Lionel Messi và Cristiano Ronaldo. Những bàn thắng, những màn cống hiến của hai cầu thủ này đã mang đến những câu chuyện hấp dẫn cho bóng đá thế giới. Yêu có, ghét cũng không ít, và hai cái tên Messi - Ronaldo như một chuẩn mực của làng túc cầu trong thập niên này.

Bản thân Messi và Ronaldo cũng là hai cá tính và sắc thái khác rất nhau, từ sân cỏ cho đến cuộc sống của từng cá nhân. Bao giờ cũng vậy, Ronaldo là một kẻ ồn ào, luôn thích những bữa tiệc xa hoa. Chẳng phải sao, khi anh từng là khách mời trong “tiệc sex” của ông chủ Milan Silvio Berlusconi? Messi, về khía cạnh đó cũng không thoát khỏi cám dỗ của cuộc sống, nhưng vẫn là con người bình lặng hơn. So với Ronaldo, Messi thiên về cuộc sống gia đình hơn.

Lối sống khác nhau, phong cách thể hiện trên sân cỏ cũng là hai hình ảnh trái ngược. Họ là những kẻ đại diện cho hai trường phái khác nhau, và luôn cạnh tranh về ngôi vị dành cho kẻ số 1. Thật khó để tìm thấy điểm chung giữa Messi với Ronaldo. Ấy vậy mà có, ít nhất là khi họ chưa trưởng thành.

Tuổi thơ của Messi được biết đến là một cậu bé thiếu hormone tăng trưởng, và nhiều vấn đề khác nữa. Đã có những người nghi ngại về khả năng phát triển của Leo, đứa trẻ phát triển về cơ thể chậm hơn rất nhiều bạn bè đồng trang lứa. Barca đã mạo hiểm khi mang Messi về La Masia, và bỏ tiền chữa căn bệnh cho tài năng người Argentina. Để giúp Messi, ngoài các chi phí sinh hoạt và đào tạo, mỗi tháng Barca đã phải bỏ ra 900 euro. Rõ ràng, 900 euro chỉ để chữa bệnh cho một cầu thủ nhí là một vụ đầu tư cực mạo hiểm.

Messi đã không để Barca phải thiệt thòi. Những bàn thắng liên tiếp, mà mùa sau luôn ấn tượng hơn hẳn mùa trước, là sự đền đáp của anh dành cho đội chủ sân Camp Nou. Barca nhận được rất nhiều từ Messi, và chi phí bỏ ra xứng đáng đến từng xu một.

Barca đầu tư đúng đắn, hay chính xác hơn là Messi đã vượt trên số phận để vươn lên. Ronaldo cũng tương tự như thế. Đến với bóng đá từ sớm, nhưng thời niên thiếu của Ronaldo là cả một câu chuyện dài. Năm 2000, ở tuổi 15 và đang là cầu thủ triển vọng trong thành phần đội trẻ Sporting, Ronaldo đã bị phát hiện mắc bệnh về tim mạch.

Chuẩn bị bước từ bóng tối ra với sự nghiệp chuyên nghiệp, giấy kết luận bệnh tim từ các bác sĩ cũng như quyết định buộc Ronaldo phải chấm dứt sự nghiệp cầu thủ. Bà Maria Dolores dos Santos Aveiro - mẹ của Ronaldo - chia sẻ: “Đó là một cú sốc lớn cho gia đình và cậu bé”. Sporting đã đẩy vấn đề về phía gia đình Ronaldo. Bà Maria quyết định để Ronaldo đi phẫu thuật.

Đó thực sự là một sự mạo hiểm lớn. Rất may, ca phẫu thuật diễn ra thuận lợi. Chỉ vài ngày sau, Ronaldo xuất hiện trên sân tập trong sự ngỡ ngàng của BLH đội trẻ Sporting và các đồng đội. Ronaldo nỗ lực tập luyện, và có một chỗ đứng quan trọng ở Sporting. Nhờ đó, anh được chuyển đến M.U, trước khi khoác áo Real và viết nên những điều kỳ diệu.

Từ những người gặp vấn đề về sức khỏe, Messi và Ronaldo đã đạp trên định mệnh để mở ra cho mình sự nghiệp mà nhiều người phải kiêng nể. Câu chuyện về những thành công của họ trên sân cỏ chắc chắn sẽ còn được nhắc đến nhiều nữa, khi mà cả hai đang là những điểm nhấn chính của bóng đá thế giới.

Cùng với đó là một vấn đề khác: Messi và Ronaldo đang trở thành nạn nhân của giới truyền thông. Thời gian qua, truyền thông thế giới - đặc biệt là Tây Ban Nha - đang gây sức ép lớn cho hai ngôi sao này.

Con số

73 Lionel Messi đã thiết lập kỷ lục ghi bàn trong lịch sử bóng đá châu Âu, với 73 bàn trên các mặt trận mùa trước.

60 Số bàn thắng của Ronaldo trong mùa giải vừa qua là 60 bàn, con số chưa từng có trong lịch sử Real Madrid.

 

TT&VH
Tag: El Clasico , Siêu kinh điển , Barca - Real , Barca , Real , Mourinho , Tito , Bóng đá Tây Ban Nha , Siêu cúp Tây Ban Nha , Messi , Ronaldo