Real – Barca (3h30 29/8): “Người đẹp” và “quái thú”
Thứ tư, 29/08/2012 10:03

Đêm nay, sẽ có một cuộc chiến nảy lửa tại Bernabeu vì chiếc Siêu cúp Tây Ban Nha.

Người đẹp và quái thú

Người đẹp và quái thú

Trước thềm trận El Clasico lượt về tranh Siêu cúp TBN giữa Real và Barca, HLV Tito cho rằng Real sẽ nguy hiểm hơn rất nhiều sau trận thua Getafe hồi cuối tuần trước. Hay nói cách khác, giờ Real như một con thú bị thương và sẵn sàng vùng lên với tất cả sức mạnh vốn có của mình và sẽ sẵn sàng làm mọi thứ để đánh đổi chiến thắng. Như vậy, Real tất nhiên mang hình hài của một con “quái thú”.

Trong khi đó, với lợi thế dẫn 3-2 ở lượt đi, đoàn quân của HLV Tito Vilanova không việc gì phải vội khi tới làm khách trên sân của Real. Chắc chắn, Messi và các đồng đội vẫn dùng “vũ khí tối thượng” tiqui-taca để khắc chế đối thủ. Những pha đập nhả, những đường đan bóng như trong tranh sẽ được các nghệ sĩ tới từ Catalan vẽ lên ở Bernabeu và dĩ nhiên Barca mang hình hài của một “người đẹp”.

Sự liên tưởng này có thể khập khiễng nhưng không phải là không có lý. Suốt mấy năm qua, kể từ khi Pep đến và đưa Barca lên tầm cao mới, Real luôn “xấu xí” mỗi lần đối đầu với binh đoàn xứ Catalan. Thứ mà Mourinho cùng các học trò sử dụng để “phá” lối chơi tiqui-taca của Barca là phạm lỗi và phạm lỗi. Real sẵn sàng nhận thẻ, sẵn sàng chơi thiếu người chỉ để ngăn không cho Barca ghi bàn và phần nào họ đã thành công với chức vô địch La Liga mùa trước.

Tuy nhiên, nói gì thì nói, dù thắng hay thua Barca và Real vẫn vậy, một đội đá bóng còn một đội phá bóng. Không thể phủ nhận Los Blanco đã tiến bộ nhiều trong thời gian gần đây nhưng rõ ràng giữa hai đội vẫn tồn tại một khoảng cách nhất định về mặt đẳng cấp. Trận lượt đi trên sân Nou Camp hồi giữa tuần trước đã phần nào nói lên điều này. Nếu không có sai lầm của Valdes ở cuối trận, Tito và các học trò đã có thể kê cao gối ngủ trước chuyến làm khách tới Bernabeu.

Real khó lòng có được nụ cười chiến thắng

Thế nhưng, dù chỉ cần thắng lợi 1-0 hoặc 2-1 là Real có thể đoạt cúp nhưng không nhiều người đánh giá cao cơ hội của đội bóng áo trắng bởi 4 năm qua, sau 7 lần El Clasico diễn ra ở Bernabeu, “Kền kền trắng” chưa một lần giành được một thắng lợi (5 thua, 2 hòa). Thống kê trên cộng với việc Real đang không có được phong độ tốt nhất sẽ khiến Mourinho đau đầu tìm ra lời giải để giúp Real có được danh hiệu đầu tiên của mùa giải.

Đêm nay, Real sẽ có sự trở lại của “gã đồ tể” Pepe nơi hàng thủ nên Mou có thể yên tâm phần nào ở hậu phương. Trong khi đó, Barca cũng có được lực lượng hùng hậu nhất khi đội trưởng Puyol có thể ra sân ngay từ đầu với mặt nạ bảo vệ vùng gò má chấn thương. Chính bởi vậy người hâm mộ hoàn toàn có thể mong chờ một trận cầu kịch tính tại sân khấu Bernabeu.

Từ xưa tới nay, đẹp – xấu luôn tồn tại song hành cùng nhau, hỗ trợ cho nhau và không thể thiếu nhau. Barca và Real cũng vậy, họ cần nhau để trở nên vĩ đại nhưng đêm nay sẽ chỉ có một kẻ được nở nụ cười và cái “người đẹp” Barca một lần nữa sẽ khẳng định được giá trị của mình, giá trị của chân-thiện-mỹ.

Dự đoán: 2-2

Đội hình dự kiến:

Real: Casillas; Arbeloa, Pepe, Ramos, Coentrao; Khedira, Alonso; Callejon, Ozil, Ronaldo; Benzema.

Barca: Valdes; Alves, Pique, Puyol, Alba; Busquets, Xavi, Iniesta; Villa, Messi, Alexis.

Hữu Tình
Tag: Barca - Real , Real - Barca , El Clasico , Siêu kinh điển , Bernabeu , Bóng đá Tây Ban Nha , Mourinho , Tito