Nhiều thông tin của người dùng sắp biến mất khỏi Facebook
Thứ hai, 21/11/2022 22:25

Facebook đã ấn định thời gian thay đổi được áp dụng. Một số người dùng Facebook tại Việt Nam cũng đã nhận được thông báo này.

Với người dùng Facebook, việc chia sẻ công khai thông tin về địa chỉ, tôn giáo, xu hướng bản thân,... trên trang cá nhân của mình. Tuy nhiên, chẳng bao lâu nữa những thông tin này sẽ biến mất khỏi nền tảng mạng xã hội.

Chia sẻ với TechCrunch, người phát ngôn của Meta cho rằng sự thay đổi này là một phần trong nỗ lực của công ty nhằm "giúp cho Facebook tinh giản và dễ sử dụng hơn".

Nhiều thông tin của người dùng sắp biến mất khỏi Facebook - Ảnh 1.

Sự thay đổi này được cho là một phần trong nỗ lực của công ty nhằm giúp người dùng
 dễ sử dụng Facebook hơn

Người đại diện nói thêm rằng Meta hiện đang gửi thông báo cho những người dùng đã điền các thông tin này, trong đó đề cập đến việc những thông tin này sẽ không còn xuất hiện tại phần hồ sơ của người dùng.

Dẫu vậy, người phát ngôn Meta cũng nhấn mạnh rằng sự thay đổi này không ảnh hưởng đến khả năng chia sẻ thông tin của người dùng trên Facebook.

Thông tin được chia sẻ đầu tiên bởi chuyên viên tư vấn truyền thông xã hội Matt Navarra, giám đốc truyền thông xã hội tại công ty tin tức và sự kiện công nghệ toàn cầu The Next Web (TNW) kiêm chuyên gia truyền thông kỹ thuật số cho chính phủ Vương Quốc Anh. Thông qua một bài đăng trên Twitter, ông cho biết Meta hiện đang gửi thông báo về việc sẽ loại bỏ mục "địa chỉ, quan điểm chính trị, tôn giáo và khuynh hướng tính dục".

Ngoài việc thông báo cho người dùng về sự thay đổi, thông báo nhấn mạnh rằng các mục thông tin khác bao gồm thông tin liên hệ và thông tin cơ bản, sẽ vẫn còn trên hồ sơ của người dùng. Một điều thú vị là các mục thông tin như địa chỉ, tôn giáo, quan điểm chính trị và khuynh hướng tính dục mà Meta muốn xóa khỏi Facebook lại không tồn tại trên các nền tảng truyền mạng xã hội khác như Instagram và TikTok.

Nhiều thông tin của người dùng sắp biến mất khỏi Facebook - Ảnh 2.

Dự kiến vào ngày 1/12/2022 Meta sẽ xóa 4 mục này ra khỏi Facebook

Mặc dù người dùng có thể chia sẻ thêm về bản thân, nhưng những nền tảng này không cung cấp cho người dùng các mục để điền vào chi tiết cụ thể như trên Facebook.

Dự kiến vào ngày 1/12/2022 Meta sẽ xóa 4 mục này ra khỏi Facebook. Hiện, một số người dùng Facebook tại Việt Nam cũng đã nhận được thông báo nói trên kèm hướng dẫn tải các thông tin này về trước khi bị xóa bỏ.

Theo đó, người dùng có thể tải về toàn bộ dữ liệu trên Facebook bằng cách truy cập vào phần Settings (Cài đặt) > chọn Settings and Privacy (Cài đặt và Quyền riêng tư) > Profile settings (Cài đặt trang cá nhân) > Download profile information (Tải xuống thông tin trên trang cá nhân) và làm theo các bước hướng dẫn của nền tảng.

Ttvn.toquoc.vn

Nguồn: https://ttvn.toquoc.vn/nhieu-thong-tin-cua-nguoi-dung-sap-bien-mat-khoi-facebook-20221121193839769.h.. Nguồn: https://ttvn.toquoc.vn/nhieu-thong-tin-cua-nguoi-dung-sap-bien-mat-khoi-facebook-20221121193839769.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Facebook , công nghệ