Dù đã được sử dụng gần 20 năm, chiếc xe vẫn có giá bán lên tới hơn 7 tỷ đồng, đủ để mua tới 7 chiếc Hyundai Santa Fe (khoảng 1,07 tỷ đồng, bản Exclusive đợt giảm giá vừa rồi).
|
|
|
Trên mạng xã hội vừa xuất hiện bài đăng rao bán một chiếc Rolls-Royce Phantom Series I sản xuất năm 2006, đăng ký lần đầu năm 2008, đã qua sử dụng gần 20 năm nhưng vẫn giữ giá cao. Xe chỉ có một chủ, đã chạy hơn 30.000 km, màu xám, thuộc phiên bản trục cơ sở thường. Dù phần lớn xe Rolls-Royce đều được cá nhân hóa theo yêu cầu chủ nhân, bài đăng không nêu rõ xe này có được tùy biến hay không.

Chiếc Rolls-Royce Phantom Series I được chủ rao bán.
Dù đã được sử dụng gần 20 năm, chiếc xe vẫn có giá bán lên tới hơn 7 tỷ đồng là con số rất lớn, đủ để mua tới 7 chiếc Hyundai Santa Fe (khoảng 1,07 tỷ đồng, bản Exclusive đợt giảm giá vừa rồi).
Tuy nhiên, một số nguồn tin không chính thức cho rằng chiếc xe đã được bán thành công với giá khoảng hơn 5 tỷ đồng. Đây là con số rất cao so với một mẫu xe cũ; song, khi nhìn vào những giá trị khác của chiếc xe, con số này lại tỏ ra rất hợp lý.
Rolls-Royce Phantom, nhất là phiên bản Series I như chiếc xe được rao bán, là mẫu xe mang nhiều lớp ý nghĩa vượt khỏi phạm vi kỹ thuật thuần túy.
Mẫu xe này được ra mắt trong bối cảnh hãng Rolls-Royce vừa trải qua quá trình chuyển giao từ tập đoàn Vickers sang BMW (từ 1/1/2003); mẫu Phantom Series I đánh dấu một giai đoạn tái cấu trúc thương hiệu.

Không giống các mẫu xe thường được định vị theo hiệu suất hoặc công nghệ, Phantom tập trung vào trải nghiệm của người ngồi phía sau. Cửa sau mở ngược, hệ thống cách âm triệt để, cùng các vật liệu hoàn thiện được chọn lọc đều nhằm tạo nên môi trường sử dụng biệt lập và ít bị tác động từ bên ngoài.
Một điểm đáng chú ý khác của Phantom là mối liên hệ giữa thương hiệu Rolls-Royce và các yếu tố văn hóa, đặc biệt là văn hóa Anh. Sau khi BMW tiếp quản thương hiệu, quá trình sản xuất mẫu xe này vẫn được duy trì tại Anh với sự tham gia của nhiều nghệ nhân và kỹ thuật viên bản địa.

Việc gìn giữ các yếu tố thủ công, từ việc chọn gỗ ốp đến may da ghế, là một phần trong nỗ lực bảo tồn hình ảnh của thương hiệu trong mắt nhóm khách hàng mục tiêu, vốn được định hình bởi sự gắn bó với các giá trị truyền thống.
Phantom 2006 không hướng đến thị trường đại chúng, cũng không được truyền thông rộng rãi như các dòng xe phổ biến. Sự hiện diện của nó trong đời sống công cộng phần lớn thông qua các bộ phim, sự kiện chính trị, hoặc các trường hợp sử dụng có tính biểu tượng.
Trong nhiều trường hợp, chiếc xe đóng vai trò là công cụ phụ trợ cho hình ảnh cá nhân hoặc tổ chức, hơn là phương tiện thể hiện công nghệ mới hay phong cách thiết kế nổi bật.
Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác
Việt Nam nhập khẩu trên 171 nghìn ô tô nguyên chiếc trong 10 tháng
Thị trường ô tô Việt khởi sắc, nhiều mẫu xe ghi nhận tăng trưởng mạnh
-
iPhone 17 Pro Max trong công việc văn phòng – Email, họp trực tuyến và đa nhiệm
-
Nên ngồi trong xe khi đang sạc điện, tại sao?
-
Thông báo quan trọng: Hàng chục triệu người dùng Zalo cần chú ý ngay, tránh mất quyền lợi
-
Xe bạn có dùng đươc xăng sinh học E10 không? Đây là cách nhận biết nhanh và chính xác nhất
Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt 4,8 tỷ đồng
Gió mùa Đông Bắc tăng cường, Bắc Bộ rét đậm, biển động mạnh
Hà Nội: Người bị thu hồi đất được ưu tiên mua nhà ở xã hội không cần bốc thăm
Cảnh sát giao thông mở cao điểm, kiểm tra nồng độ cồn dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ
-
Chậm cấp bằng, Đại học Kinh tế Quốc dân phải bồi thường cho cựu sinh viên 87 triệu đồng
-
Khởi tố đối tượng lái ô tô tông chết người ở Tây Ninh
-
Xe kinh doanh vận tải không bắt buộc phải lắp ghế an toàn cho trẻ em
-
Bắt “tổng tài” chỉ đạo đánh nhân viên quán cà phê vì bị nhắc cấm hút thuốc
-
Chỉ đạo mới của TP.HCM sau vụ cháy 4 người tử vong
-
Bộ Y tế khuyến cáo phòng, chống ảnh hưởng của ô nhiễm không khí tới sức khỏe
-
TP. HCM kiến nghị Trung ương hỗ trợ 10.000 tỉ đồng để xóa nhà tạm ven sông
-
Hà Nội: Trường học có thể tạm dừng việc học nếu không khí ô nhiễm nghiêm trọng