Nhật Bản: Thêm 4 ca nhiễm Covid-19, một trường học phải đóng cửa
Thứ bảy, 22/02/2020 15:25

Quan chức Nhật Bản ngày hôm nay (22/2) thông báo đã có thêm 4 trường hợp nhiễm virus corona chủng mới khi con số người nhiễm Covid-19 ngoài lãnh thổ Trung Quốc tiếp tục gia tăng.

Channel News Asia trích dẫn nguồn tin từ một quan chức chính quyền địa phương cho biết, một trong 4 trường nhiễm mới ở Nhật Bản là một người phụ nữ khoảng 60 tuổi, giáo viên ở một trường trung học tại quận Chiba, phía đông thủ đô Tokyo.

Nữ giáo viên này có biểu hiện nhiễm cúm ngày 12/2 và nhập viện ngày 19/2. Bà vẫn đi dạy học khi có biểu hiện nhiễm bệnh vì vậy chính quyền địa phương quyết định sẽ đóng cửa trường học này trong hai ngày, kể từ ngày 25/2.

Người dân Nhật Bản đeo khẩu trang khi đi trên đường.

Trường hợp nhiễm Covid-19 mới thứ hai là một người phụ nữ khoảng 30 tuổi, cũng ở quận Chiba, đã nhập viện nhưng không có bất kỳ biểu hiện nào. Theo quan chức địa phương, hai người phụ nữ nói trên không có mối liên hệ nào và hiện chưa rõ vì sao hai người này nhiễm virus corona.

Hai trường hợp mới nữa là hai người đàn ông trong độ tuổi 50 và 60, cùng ở quận Kumamoto, phía nam Nhật Bản. Tại Nhật Bản đã có 99 ca dương tính với Covid-19, dịch bệnh này đã cướp đi sinh mạng của hơn 2.300 người ở đại lục Trung Quốc.

Bên cạnh đó là hơn 600 trường hợp nhiễm Covid-19 trên tàu du lịch Diamond Princess bị cách ly ngoài khơi cảng Yokohama ở Nhật Bản trong hơn hai tuần. Hai hành khách lớn tuổi trên tàu đã chết vì virus corona, nâng tổng số người chết vì dịch bệnh này ở Nhật Bản lên ba người.

Infonet.vn

Nguồn: https://infonet.vietnamnet.vn/nhat-ban-them-4-ca-nhiem-covid19-mot-truong-hoc-phai-dong-cua-post3330.. Nguồn: https://infonet.vietnamnet.vn/nhat-ban-them-4-ca-nhiem-covid19-mot-truong-hoc-phai-dong-cua-post333059.info

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Nhật Bản , Covid-19 , virus corona