Người thầy đặc biệt của thần đồng 3 ngày lên 2 lớp
Thứ hai, 17/11/2014 14:03

Ông Hóa phát hiện tố chất thần đồng của cậu bé 3 tuổi biết đọc chữ từ vỏ bao thuốc lá. Nhờ khả năng vượt trội, Hoàng Thân được đặc cách lên lớp 3.

Người thầy đặc biệt của thần đồng 3 ngày lên 2 lớp

Người thầy đặc biệt của thần đồng 3 ngày lên 2 lớp

thay-giao-dac-biet1

Ông Cung Văn Hóa vốn là người bạn thân thiết của ông ngoại Hoàng Thân. Trong một lần về vùng đất Định Hóa, Thái Nguyên chơi ông đã phát hiện ra tố chất thần đồng của cậu bé 3 tuổi biết đọc chữ từ vỏ bao thuốc lá. Thương Hoàng Thân sinh ra trong gia đình nghèo, giữa bản dân tộc xa xôi, bố lại bỏ đi từ nhỏ, sau khi được sự đồng ý của gia đình, ông đã mang cậu bé về Hà Nội nuôi dưỡng, mong mài dũa thành viên ngọc quý.

thay-giao-dac-biet2

Từ đó, thầy Cung Văn Hóa không chỉ là người ông, mà còn là người cha của cậu bé. Ông đã có quãng thời gian vất vả sống trong căn nhà trọ 10 m2 giữa lòng thành phố cùng đồng lương hưu ít ỏi.

thay-giao-dac-biet3

Hoàng Thân được đặc cách vào lớp 1 trường Tiểu học Đại Kim khi mới 5 tuổi nhờ phần mềm Toán học thông minh. Ngay ngày hôm sau, nhờ khả năng vượt trội, em được đặc cách lên lớp 3 tuy nhiên ông Hóa chỉ cho học đến lớp 2. Trong suốt quãng thời gian đi học, hàng ngày Thân được ông đèo bằng xe đạp cho đến năm lên lớp 8. Ông tự hào mỗi khi cháu đạt thành tích và được đăng tải trên mặt báo.

  thay-giao-dac-biet4

Ông Cung Văn Hóa luôn dạy cháu học với tiêu chí đi học trước tuổi và vẫn luôn là một đứa trẻ con. "Vì vậy không nên đặt cho cháu những yêu cầu quá cao, có thể gây chán nản", ông Hóa nói.

thay-giao-dac-biet5

Trước là bộ đội nên ông Hóa thường xuyên cùng Hoàng Thân sáng tạo ra những mô hình khoa học gắn liền với lịch sử như Rừng vàng, Trận đánh Điện Biên Phủ và trận đánh quân Nguyên Mông đều được giải thưởng Vừ A Dính.

thay-giao-dac-biet6

Ngoài ra hàng loạt các mô hình khác như sản phẩm học Toán thông minh, Đồ dùng học tập bằng ảnh động, Hệ mặt trời và hành tinh... của Hoàng Thân đều được ông hướng dẫn Hoàng Thân và đạt giải thưởng cấp quốc gia. 

thay-giao-dac-biet7

Trong căn nhà chung cư được ông Hóa và Hoàng Thân gom góp, vay tiền mua tại Hà Nội treo đầy bằng khen, giấy khen. Trong ảnh là Lễ trao giải đặc biệt cho thần đồng từ năm cậu bé học lớp 6.

thay-giao-dac-biet8

Hình ảnh ngày Hoàng Thân tròn 6 tuổi, được vinh dự gặp Đại tướng Võ Nguyên Giáp và là kỷ niệm sâu sắc nhất của cậu bé này.

thay-giao-dac-biet9

Một trong những bức ảnh quý giá ông lưu lại về cuộc gặp của Hoàng Thân và Đại tướng. Ảnh: An Hoàng (chụp từ album gia đình).

thay-giao-dac-biet10

Tháng 10 năm ngoái, ông Hóa đã đưa cậu bé đến viếng Đại tướng tại căn nhà số 30 Hoàng Diệu. Khi đó khá nhiều người bày tỏ sự quan tâm tới thần đồng ngày nào. Với mỗi bức ảnh, tấm bằng khen của Hoàng Thân đều ghi lại một dấu ấn, một hành trình cố gắng và gắn bó với người thầy đặc biệt. Ông Hóa đang định hướng Hoàng Thân sẽ thi đỗ vào ĐH Y Hà Nội và trở về quê hương làm việc.

Zing.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: thay giao dac biet , than dong , than dong 3 ngay len 2 lop , than dong dat viet , hoang than , thai nguyen , tin , bao