Thần đồng Việt trả lời nhanh như chớp giành trăm triệu
Thứ tư, 12/11/2014 16:33

Trong vòng chung kết cuộc thi 'Chinh phục', Phan Đăng Nhật Minh đã gây ấn tượng trước BGK, người xem khi trả lời nhanh, chính xác các câu hỏi liên quan đến Toán và Văn.

Thần đồng Việt trả lời nhanh như chớp giành trăm triệu

Thần đồng Việt trả lời nhanh như chớp giành trăm triệu

Phan Đăng Nhật Minh biết đọc, làm tính từ khi mới 18 tháng tuổi. Thần đồng ngày ấy đã xuất sắc đăng quang ngôi vị quán quân cuộc thi trí tuệ cho học sinh cấp 2.

Trước đó, Nhật Minh đã được biết tới trong clip dài chưa đầy 1 phút ghi lại màn hỏi – đáp ấn tượng tại vòng casting, cậu trổ tài trả lời nhanh hơn máy tính. Trong clip này, Nhật Minh tiếp tục thuyết phục người xem khi đưa ra loạt đáp án nhanh, chính xác ở cả hai môn Toán và Văn.

Trong trận chung kết, Nhật Minh đạt 18 điểm vòng 2 với các lĩnh vực kiến thức hoàn toàn khác biệt là Văn và Toán. 

Với kết quả đạt được, Nhật Minh được du học trong vòng 4 tuần tại ĐH Cambridge, một chuyến du lịch đến Paris trị giá 300 triệu, mang về cho THCS Thị trấn Hải Lăng xây dựng quỹ từ thiện Vì tầm vóc Việt trị giá 120 triệu đồng.

Phan Đăng Nhật Minh chia sẻ khi bước vào cuộc thi chung kết: “Trước khi tham gia chinh phục em là con người rụt rè và nhút nhát nhưng sau cuộc thi em năng động, cởi mở hơn. Chinh phục đã thay đổi cuộc sống của em rất nhiều".

Zing.vn
Tag: than dong , than dong giai toan , than dong viet nam , iq cao nhat the gioi , tai nang , iq , sieu gioi , thien tai , tin , bao