Người siêu giàu ít dùng iPhone, lý do phía sau không phải ai cũng biết
Thứ ba, 11/06/2024 10:54

Nếu tinh ý quan sát bạn có thể thấy niều tỷ phú không chọn những chiếc iPhone để sử dụng mà thay vào đó là điện thoại khác, lý do vì sao?

Bill Gates, người đồng sáng lập tập đoàn Microsoft với khối tài sản khổng lồ 124 tỷ USD, hiện tại đang dùng chiếc Samsung Galaxy Z Fold 5. Trước đây, ông cũng trải qua các phiên bản Z Fold 4 và Z Fold 3. Rõ ràng, Gates đã trung thành với thương hiệu Samsung suốt nhiều năm, qua cả những lúc thịnh vượng lẫn khó khăn.

Có nhiều đồn đoán về lý do tại sao Gates lại chọn sử dụng điện thoại chạy hệ điều hành Android thay vì iPhone. Lịch sử dài hơi của ông với Microsoft, cùng mối quan hệ đầy thăng trầm và thậm chí là đối đầu với Steve Jobs, huyền thoại đã khuất của Apple, làm cho việc lựa chọn thiết kế độc lạ và trải nghiệm đặc biệt của Galaxy Z Fold dường như hợp lý hơn là chiếc iPhone 15.

người giàu dùng điện thoại gì  2

Tỷ phú Bill Gates không dùng iPhone.

Mark Zuckerberg, CEO của Meta cũng dùng điện thoại Samsung, ông từng gây chú ý khi sử dụng chiếc Samsung Galaxy S23 Ultra vào năm ngoái. Khác với Bill Gates, Zuckerberg có vẻ ưa chuộng thiết kế truyền thống của điện thoại thay vì những mẫu điện thoại gập đầy màu sắc.

Jeff Bezos, người sáng lập Amazon với khối tài sản khổng lồ, giữ kín thông tin về chiếc smartphone cá nhân. Có đồn đoán ông dùng Google Pixel hoặc Samsung Galaxy. Bezos từng dùng iPhone bị hack qua WhatsApp vào năm 2020, và có thể ông đã chuyển sang Android với cấu hình bảo mật cao riêng biệt.

người giàu dùng điện thoại gì  1

Thực tế, vẫn có một vài cái tên tỷ phú quen thuộc lựa chọn iPhone như Elon Musk và Warren Buffet. Họ là ngoại lệ, Elon Musk là một fan đích thực của iPhone còn Warren Buffet chính là người nắm giữ nhiều cổ phiếu của Apple và chiếc iPhone 11 ông đang dùng được CEO Apple Tim Cook gửi tặng. Tuy nhiên chính vị tỷ phú này từng nổi tiếng khi sử dụng một chiếc điện thoại giá rẻ hàng chục năm trời và chỉ chuyển sang dùng iPhone khi chiếc điện thoại đó hỏng.

Về lý do ít tỷ phú lựa chọn iPhone, theo Phone Arena thì những người thuộc tầng lớp siêu giàu có xu hướng tìm kiếm sự khác biệt. Họ bị hấp dẫn bởi những chiếc smartphone Android cao cấp, với công nghệ độc đáo như màn hình gập của Z Fold hay bút S Pen của các dòng Galaxy cao cấp như S23 Ultra. Thay vì một chiếc iPhone có phần an toàn nhưng thiếu điểm nhấn, những chiếc điện thoại Android cao cấp có vẻ thú vị hơn rất nhiều.

Bên cạnh đó, thông qua việc lựa chọn điện thoại cũng cho thấy khi nói đến công nghệ, các tỷ phú ưa chuộng sự độc đáo và mới lạ so với sự tiện lợi quen thuộc.

Đầu tiên, có thể khẳng định yếu tố đầu tiên khi người giàu chọn mua điện thoại chính là độ bảo mật. Điện thoại mà họ sử dụng cần phải có các biện pháp bảo mật cao cấp để bảo vệ thông tin cá nhân và tài chính. Đây chính là yếu tố quan trọng nhất, họ thường là nhân tố bị nhòm ngó và bị rình rập bởi số tài sản kếch xù. Do đó, sự an toàn trong bảo mật chính là yếu tố quan trọng nhất.

người giàu dùng điện thoại gì  0

Vertu là thương hiệu điện thoại đắt đỏ, mỗi chiếc điện thoại có giá cả trăm triệu, thậm chí là hàng tỷ đồng nhưng vẫn thu hút giới thượng lưu

Ngoài ra, nhiều người giàu có xu hướng lựa chọn điện thoại từ những thương hiệu cao cấp, giới hạn sản xuất đắt đỏ như Vertu. Những chiếc điện thoại này sử dụng kim loại quý, đá quý, và các vật liệu đắt đỏ khác trong thiết kế. Không ít người giàu sẵn sàng bỏ ra vài trăm triệu, thậm chí hàng tỷ đồng để mua những chiếc điện thoại này. Nó thể hiện sự đẳng cấp và khác biệt. Ngoài ra, khi mua những chiếc điện thoại đắt đỏ thì người giàu cũng sẽ nhận được hỗ trợ dịch vụ khách hàng đặt biệt 24/7 và các chính sách hậu mãi khác.

Theo Thương Hiệu và Pháp Luật

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: iPhone , người giàu iPhone , công nghệ