Ngồi tù oan thay em trai sinh đôi suốt 20 năm, người đàn ông bật khóc khi được thả tự do
Thứ năm, 21/04/2022 09:17

Chỉ vì có ngoại hình giống hệt nghi phạm mà người đàn ông xấu số đã bị bỏ tù vì tội giết người.

Tháng 3/2003, một vụ nổ súng đẫm máu khiến 1 người chết và 1 người khác bị thương đã xảy ra ở khu phố nổi tiếng Uptown của thành phố Chicago, bang Illinois (Mỹ). Kevin Dugar (44 tuổi) khi ấy đã bị cảnh sát bắt giam vì cho rằng anh chính là người gây ra vụ việc để trả thù riêng.

Ngồi tù oan thay em trai sinh đôi suốt 20 năm, người đàn ông bật khóc khi được thả tự do

Kevin Dugar (44 tuổi) ngày được trả tự do. Ảnh: ABC News

Vào năm 2005 – sau 2 năm điều tra, bị cáo chính thức bị kết tội giết người với bản án 54 năm tù giam chỉ bằng lời khai từ một nhân chứng duy nhất. Kevin luôn khẳng định mình vô tội. Anh ta thậm chí đã từng nghi ngờ rằng đứa em sinh đôi của mình có tên Karl Smith có thể là thủ phạm nhưng gã ta lại phủ nhận ngay lập tức khi được hỏi.

Ngồi tù oan thay em trai sinh đôi suốt 20 năm, người đàn ông bật khóc khi được thả tự do - Ảnh 1.

Kevin Dugar (trái) và em trai Karl Smith (phải). Ảnh: Law & Crime

Tin tưởng em trai, người đàn ông chấp nhận bản án và cho rằng số phận của mình đã kết thúc từ đây. Năm 2013, khi đang thụ án 99 năm tù giam vì một vụ giết người và cướp có vũ trang, Karl lại bất ngờ viết thư cho anh trai và thú nhận mọi tội lỗi của mình vào 10 năm trước. 

Tuy nhiên, lời thú tội muộn màng ấy lại không được chấp nhận vì phía tòa án cho rằng thời điểm đó gã ta đã không còn gì để mất nên mới cố tình thừa nhận tội giết người thay anh trai. Sau khi bị từ chối tái thẩm vào năm 2018, vụ án oan đã được một luật sư làm việc tại Trung tâm Luật sư của Trường Luật Tây Bắc Pritzker chú ý. 

Người này đã đồng ý nhận thụ lý vụ kiện và đơn kháng cáo lời kết tội của Kevin. Cuối cùng sau 4 năm đấu tranh tìm lại công lý, người đàn ông xấu số đã có cơ hội thứ hai để chứng minh sự vô tội của mình. Ngày 25/1/2022, anh đã chính thức được tòa án phám vô tội và được trả tự do.

Luật sư của Kevin Dugar chia sẻ, anh ấy đã bật khóc ngay khi vừa được đoàn tụ với gia đình sau gần 20 ngồi sau song sắt vì tội lỗi mà mình không gây ra. Ngoài ra, dù rất khó nhưng anh cũng khẳng định sẽ cố gắng bắt đầu lại cuộc sống bình thường như trước đây.

Phapluat.suckhoedoisong.vn

Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/ngoi-tu-oan-thay-em-trai-sinh-doi-suot-20-nam-nguoi-dan-ong-bat-k.. Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/ngoi-tu-oan-thay-em-trai-sinh-doi-suot-20-nam-nguoi-dan-ong-bat-khoc-khi-duoc-tha-tu-do-162222004224707544.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Ngồi tù oan 20 năm , án oan , Mỹ