"Ngôi nhà âm nhạc 2012" lộ diện dàn giám khảo chuyên nghiệp
Thứ ba, 03/04/2012 11:44

Ngôi nhà âm nhạc là chương trình tìm kiếm và đào tạo tài năng ca nhạc dựa theo format Star Academy nổi tiếng trên toàn thế giới. Ở Việt Nam, Ngôi nhà âm nhạc sẽ tụ họp những giám khảo cực kỳ chuyên nghiệp của làng nhạc Việt.

Ngôi nhà âm nhạc là một cuộc thi âm nhạc kết hợp giữa ca hát và vũ đạo dành cho tất cả các các bạn trẻ Việt Nam có độ tuổi từ 16 đến 30 muốn thể hiện niềm đam mê ca hát và khả năng vũ đạo của mình. Thí sinh tham dự sẽ được tuyển chọn kỹ lưỡng tại ba vùng Bắc – Trung – Nam (bắt đầu từ ngày 1/4 đến 18/4) để giành 14 vé vào ngôi nhà chung – nơi có những chuyên gia âm nhạc, chuyên gia vũ đạo, những ca sĩ hàng đầu Việt Nam tận tình hướng dẫn. Kết quả của thí sinh sẽ phụ thuộc vào sự đánh giá của BGK và số lượng bình chọn từ khán giả xem truyền hình.

Ngôi nhà âm nhạc chính thức phát sóng lần đầu tiên tại Việt Nam vào ngày 27/4/2012 lúc 20h30 trên kênh HTV7 hứa hẹn sẽ mang đến một sân chơi lành mạnh và chuyên nghiệp dành cho các bạn trẻ có đam mê ca hát và khả năng vũ đạo, thu hút sự quan tâm theo dõi của khán giả khắp cả nước.

Thành phần Ban giám khảo của mùa đầu tiên gồm có:

1/ Phương Uyên - Giám khảo tuyển sinh khu vực Hà Nội, Buôn Mê Thuột & TPHCM

Với hơn 25 năm hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc, ngoài việc làm ca sĩ, Phương Uyên nổi tiếng với với vai trò là nhạc sĩ sáng tác các ca khúc như: Mẹ yêu, Sài Gòn cô tiên năm 2000, Đã quên thật sao, Tôi yêu, Anh tôi, Hãy thương cho phận người... cô còn đảm nhận vai trò biên tập album cho một số ca sĩ như Hiền Thục, Thanh Thảo, Minh Thuận...

Phương Uyên cũng đã từng làm giám khảo trong cuộc thi Cặp Đôi Hoàn Hảo. Gần đây, ngoài vai trò giám đốc âm nhạc của chương trình Giọng Hát Việt, cô cũng nhận lời làm giám khảo cho chương trình Ngôi Nhà Âm Nhạc trong năm nay.

2/ Nghệ sỹ ưu tú Hà Thủy - Giám khảo tuyển sinh khu vực Hà Nội, Buôn Mê Thuột & TPHCM

Cô Hà Thủy là giảng viên thanh nhạc tại trường Đại học Văn hóa nghệ thuật Quân đội. Cái tên Hà Thủy được nhiều người trong giới nghệ thuật ngưỡng mộ bởi đây là người đã từng chắp cánh cho nhiều ca sĩ nổi tiếng. Bà cũng từng tham gia Sao Mai Điểm Hẹn trong vai trò là Chuyên gia thanh nhạc.

3/ Nhạc sỹ Lê Quang - Giám khảo tuyển sinh khu vực TPHCM

Là nhạc sỹ có tên tuổi trong giới nghệ sỹ Việt Nam, các sáng tác của ông gắn liền với tên tuổi của các ca sĩ như: Hồng Nhung, Quang Dũng, Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng, Đan Trường... Lê Quang từng xuất hiện trong vai trò nhạc sĩ khách mời của chương trình Cặp Đôi Hoàn Hảo.

Bằng những nhận định của một nhạc sĩ giàu kinh nghiệm, nhạc sĩ Lê Quang sẽ là giám khảo tuyển sinh của chương trình Ngôi Nhà Âm Nhạc tại khu vực Tp. Hồ Chí Minh.

4/ Ca sỹ Siu Black - Giám khảo tuyển sinh khu vực Buôn Mê Thuột & TPHCM

Cô “họa mi núi rừng” có giọng cười đặc biệt gây ấn tượng với nhiều khán giả này sẽ có mặt tại chương trình Ngôi Nhà Âm Nhạc trong vai trò giám khảo. Đến với chương trình, Siu Black được hy vọng không những truyền đạt những kiến thức âm nhạc mà còn truyền được cái “máu lửa” vốn có trong cô đến các thí sinh, làm cho phần trình diễn thêm phần thăng hoa. Vị giám khảo này được dự đoán sẽ là một điểm nhấn thú vị trong Ngôi Nhà Âm Nhạc.

5/ Nhạc sỹ Lưu Thiên Hương - Giám khảo tuyển sinh khu vực Hà Nội

Được biết đến như nhạc sỹ sáng tác các ca khúc từng làm mưa làm gió trên các bảng xếp hạng âm nhạc Việt Nam như: Quạt giấy, Cầu Lá, Chàng Sơ Mi, Người Hát Tình Ca... cô nhạc sĩ trẻ đầy tài năng, từng được ví von như một cơn gió mới của Bài Hát Việt sẽ góp mặt trong chương trình Ngôi Nhà Âm Nhạc trong vai trò giám khảo khu vực miền Bắc.

6/ Ca sỹ Ngọc Anh - Giám khảo tuyển sinh khu vực Hà Nội

Sau cuộc thi Sao Mai Điểm Hẹn, Ngọc Anh nhanh chóng được công chúng biết đến và tiếp tục gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp âm nhạc, trong đó có giải Giọng Hát Vàng ASEAN năm 2008. Ngoài nghề ca hát, cô vẫn tiếp tục công việc chính của mình – giảng viên thanh nhạc.

Truy cập vào website chương trình: www.ngoinhaamnhac.vn hoặc tham gia ngay trang facebook Ngôi nhà âm nhạc để biết thêm chi tiết tuyển sinh.

Thanh Niên/Vntic
Tag: Ngôi nhà âm nhạc 2012 , Star Academy , Game show thực tế , Chương trình truyền hình thực tế