Truyền hình thực tế "mới mà không mới"
Thứ sáu, 16/03/2012 11:18

Khi các chương trình truyền hình thực tế đang độ nở rộ, nhiều cái tên của showbiz Việt nhờ đó cũng được thơm lây. Nhưng, chẳng lẽ, showbiz Việt chỉ có ngần ấy gương mặt để lộ mặt hết từ chương trình này sang chương trình khác.

Chạy sô với truyền hình thực tế

Chẳng khó để điểm danh những gương mặt của showbiz Việt đang quá quen với các show truyền hình thực tế đang khá ăn khách tại Việt Nam như Bước nhảy hoàn vũ, Cặp đôi hoàn hảo, Hợp ca tranh tài

Á quân BNHV mùa đầu tiên Đoan Trang tiếp tục tấn công Cặp đôi hoàn hảo và rinh giải quán quân; Minh Quân khôn ngoan rút lui ở ngay vòng loại đầu tiên tại Cặp đôi hoàn hảo cũng chuẩn bị tái ngộ khán giả trong BNHV; Ngọc Anh vừa gây ấn tượng mạnh khi song ca với Ngọc Ngoan tại Cặp đôi hoàn hảo cũng vừa kịp trở lại với Hợp ca tranh tài; anh chàng Ngọc Ngoan điển trai cũng kịp ghi tên mình vào danh sách 10 cặp đôi tranh tài ở BNHV; Siu Black – giải Đồng BNHV mùa đầu tiên, ngồi vào những vị trí ghế nóng ở hai show THTT ăn khách là Vietnam IdolCặp đôi hoàn hảo cũng tiếp tục nhẵn mặt tại Hợp ca tranh tài; Phương Thanh thì liền lúc chị góp mặt ở cả hai show trực tiếp là Hợp ca tranh tài BNHV…

Ảnh minh họa

Dường như cuộc vui nào của showbiz Việt cũng không thể vắng bóng ca sĩ Siu Black

Mảnh đất màu mỡ của show THTT vẫn là yếu tố để nhiều sao Việt gật đầu ngay, sắp xếp lịch tham dự. Họ được rất nhiều từ một chương trình ăn khách, lượng khán giả áp đảo, được phô diễn tài năng và các chiêu trò tay trái của mình.

Sao mai Ngọc Anh từ một cái tên chỉ vừa đủ nổi tại phía Bắc bỗng dưng trở nên ăn khách tại phía Nam. Ngọc Ngoan vốn chỉ là anh chàng điển trai của điện ảnh Việt cũng bỗng dưng thành cái tên hot và gặt hái được nhờ nghề tay trái, đi hát và làm MC.

Cặp đôi hoàn hảo đã đặt bước chân đầu tiên cho Phạm Văn Mách tiến thẳng vào showbiz Việt. Dù không rinh giải cao tại cuộc thi này, nhưng giọng hát khá đặc biệt từ một vận động viên thể hình đã khiến cho cái tên Phạm Văn Mách đủ câu khách tại một số show ca nhạc. Chạm ngõ làng nhạc chưa đủ chín, Mách cũng vừa kịp tấn công sang điện ảnh Việt khi sở hữu một vai diễn nhỏ - anh nông dân chân chất trong bộ phim “Hello cô Ba” cực ăn khách tết vừa rồi.

Ảnh minh họa

 Song Ngọc thừa thắng xông lên có mặt ở hai show THTT sau hiệu ứng từ Cặp đôi hoàn hảo

Nam MC nổi danh Trấn Thành cũng tranh thủ ngay sau hiệu ứng Cặp đôi hoàn hảo đã phát hành một album cover những ca khúc đã từng biểu diễn trong cuộc thi và đang xác định con đường trở thành ca sĩ “nghiêm túc”. Nghe đâu, cát xê của anh cũng cao vùn vụt kể từ sau khi rinh ngôi quán quân Cặp đôi hoàn hảo.

Nhẵn mặt có là lợi thế

Đông vui và xôm tụ đấy, nhưng có một cảm giác bội thực đến ngồn ngột khi xem đi xem lại những gương mặt đã quá quen thuộc này chen chân thể hiện tài năng ở nhiều lĩnh vực. Bởi lẽ, dù một gương mặt vẫn đang còn sức nóng từ một show THTT này, cũng rất khó để làm yếu tố câu khách, mới mẻ cho một show THTT sau đó.

Cách ứng xử không đẹp của Minh Quân ở Cặp đôi hoàn hảo khi lên tiếng về sự chưa công bằng của ban giám khảo không giúp ca sĩ này có thêm fan hâm mộ. Hà Anh, Minh Thư gây sự phản cảm tại cuộc thi tìm kiếm cặp đôi hát ăn ý hơn là sự yêu quý, ủng hộ. Một số tên tuổi, dù có lên truyền hình thực tế, cũng không có thêm được tiếng thơm từ hiệu ứng khán giả như Lương Mạnh Hải, Kim Hiền, Vũ Hoàng Điệp, Ngô Tiến Đoàn, Hứa Vĩ Văn, Vũ Thu Phương hay ca sĩ Quang Vinh.

Ảnh minh họa

Những nhân tố mới đang được chờ đón của Bước nhảy hoàn vũ năm nay

Sự háo hức bao giờ cũng được dành tâm điểm cho những nhân tố mới và lạ. Cho nên, chẳng có gì khó lý giải khi Ngọc Anh tái xuất ở Hợp ca tranh tài lại kém độ nóng so với những nhân tố mới như Phương Thanh, Đức Tuấn… Bước nhảy hoàn vũ sắp tái xuất cũng được dành tâm điểm cho gái xinh Minh Hằng, Vân Trang…

Mấu chốt của các show THTT dạng giải trí, thể hiện tài năng như Bước nhảy hoàn vũ, Hợp ca tranh tài hay Cặp đôi hoàn hảo… sức hot nằm ở chính những tên người chơi. Nhưng có lẽ, nếu chỉ vòng quanh những gương mặt đã đủ độ hâm nóng, thừa độ nhàm chán, thì không nhẽ, show THTT Việt lại thiếu hấp dẫn từ chính những tên người chơi. 

VnMedia
Tag: Bước nhảy hoàn vũ , Cặp đôi hoàn hảo , Hợp ca tranh tài , Truyền hình thực tế , Truyền hình Việt