Ngày hội tư vấn tuyển sinh lớn nhất năm 2012
Chủ nhật, 11/03/2012 23:26

Xahoi – Ngày 11/3, tại trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, đã diễn ra ngày hội tư vấn tuyển sinh lớn nhất năm 2012 do Bộ Giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức.

Ngày hội tư vấn tuyển sinh là chương trình thường niên hàng năm, dành cho các teen sắp bước vào kỳ thi ĐH - CĐ. Năm nay, chương trình được tổ chức với quy mô lớn nhất, thu hút hơn 15.000- 20.000 học sinh, phụ huynh tham gia.

Chương trình có sự tham gia của ĐH Quốc gia Hà Nội và các trường thành viên, ĐH Bách khoa Hà Nội, ĐH Hà Nội, ĐH FPT, ĐH Kinh tế quốc dân, Học viện Ngoại giao, ĐH Văn hóa, Học viện Ngân hàng, ĐH Dầu khí, ĐH Khoa học công nghệ... Một số trường ĐH-CĐ khu vực miền Trung, miền Nam cũng sẽ góp mặt. Hơn 100 gian tư vấn, trưng bày trong khuôn viên ĐH Bách khoa Hà Nội đã được gần 80 trường ĐH, CĐ, trung cấp chuyên nghiệp đăng ký.

Quang cảnh buổi tư vấn - Ảnh Thu Bình

Tại Ngày hội tư vấn tuyển sinh, ngoài sân khấu chính diễn ra nơi giải đáp thắc mắc cho các bạn trẻ, ban tổ chức còn lồng ghép những sân khấu nhỏ với các nội dung tư vấn cụ thể như tư vấn tâm lý, tư vấn sức khỏe... Tại đây, các em học sinh sẽ "thu lượm" khá nhiều thông tin hữu ích cho việc chọn ngành, chọn trường, kinh nghiệm ôn thi, kỹ năng cần thiết khi thi và nắm những quy định của việc làm hồ sơ dự thi, xét tuyển.

Rất đông các em học sinh tham gia ngày hội tư vấn tuyển sinh - Ảnh Thu Bình

Tại ngày hội tư vấn này, thí sinh được trực tiếp tham gia làm các bài trắc nghiệm tâm lý, trắc nghiệm chọn ngành nghề, trắc nghiệm kiến thức tại khu trắc nghiệm trên máy tính. Ban tổ chức đã chuẩn bị hơn 40 máy tính để phục vụ nhu cầu của thí sinh. Các nhóm tư vấn chuyên sâu sẵn sàng giúp thí sinh "gỡ rối" trước mùa thi cử.

Tất cả mọi người đều có cơ hội nhận quà (đĩa CD Cẩm nang tuyển sinh điện tử, tài liệu giới thiệu thông tin về ngày hội, thông tin mới về kỳ thi tuyển sinh, bảng trắc nghiệm chọn ngành nghề...) và tham gia các hoạt động vui chơi bổ ích.

Để tạo điều kiện cho thí sinh ở các vùng xa, ban tổ chức đã hỗ trợ 80 chuyến xe đưa đón khoảng 6.000 thí sinh đang là học sinh lớp 12 của các trường THPT ngoại thành Hà Nội.

Uyển San
Tag: Giáo dục , Tư vấn tuyển sinh , Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội , Tuyển sinh Đại học 2012