Thi đấu không thành công, Barca vẫn lập kỷ lục về lợi nhuận
Thứ bảy, 21/07/2012 16:33

Theo bản báo cáo tài chính mới nhất của Barcelona, đội bóng khổng lồ xứ Catalan vừa lập kỷ lục về lợi nhuận trong một mùa giải.

Barca làm ăn phát đạt dù không đạt được thành tích cao

Barca làm ăn phát đạt dù không đạt được thành tích cao

Cụ thể hơn, PCT phụ trách vấn đề tài chính - Javier Faus vừa công bố, tổng số tiền lãi mà đội chủ sân Nou Camp thu được sau khi trừ tất cả các khoản chi ở mùa giải 2011/12 là 48,8 triệu euro. Chưa bao giờ trong lịch sử CLB, Barca lại làm ăn có lãi nhiều như vậy. Điều đáng nói là ở mùa giải vừa qua, Azulgrana chỉ giành được danh hiệu duy nhất là chiếc Cúp Nhà vua.

Tuy nhiên, nhờ việc tiến vào đến bán kết Champions League, Barca đã thu về tổng cộng thêm 40,55 triệu euro từ tiền thưởng, bản quyền truyền hình, bán vé, các dịch vụ thương mại,… Điều đáng mừng nữa là trong khi doanh thu của đội bóng Catalan mùa qua là 494 triệu euro, tăng 21,5 so với cùng kỳ năm ngoái thì tổng chi của Barca là 441,1 triệu euro, tức giảm 31,5 triệu euro so với con số 472,6 triệu cách đây 1 năm.

PCT Javier Faus phấn khởi thông báo số lãi kỷ lục của Barca

Trong bối cảnh đang gặp rất nhiều khó khăn về tài chính, thông tin trên đã mang lại những tín hiệu lạc quan cho Barca. Còn nhớ cách đây không lâu, Chủ tịch Sandro Rosell tuyên bố sẽ chỉ duyệt chi 40 triệu euro cho việc tăng cường binh lực mùa Hè này. Và sau khi mua Alba hết 14 triệu euro, Azulgrana hiện chỉ còn 26 triệu nên không đủ để thuyết phục Bilbao nhả Javi Martinez, tiền vệ đang là mục tiêu “số 1” của tân HLV Tito Vilanova. Nhưng với khoản lợi nhuận kỷ lục, hẳn Barca sẽ cảm thấy thoải mái hơn trong nỗ lực tăng cường một cầu thủ đa năng có thể chơi tiền vệ phòng ngự lẫn trung vệ như Martinez.

BongdaPro
Tag: Barcelona , Vilanova , Guardiola , Tiki-Taka , Messi , Catalan