O.Tây Ban Nha bị loại, Barca vui!
Thứ tư, 01/08/2012 14:37

Với việc O.TBN phải về nước sớm, Barca chắc chắn đang mừng thầm trong bụng.

HLV Tito Vilanova

HLV Tito Vilanova

Dù tới Olympic 2012 với nhiều kỳ vọng nhưng O.TBN lại để thua hai trận đầy chóng vánh và buộc phải nói lời chia tay London từ rất sớm. Dẫu vậy, với nhiều người, việc O.TBN bị loại lại là một chuyện đáng mừng bởi có như vậy những người làm bóng đá ở đất nước bò tót mới chịu nhìn lại mình sau những thành công vang dội trong những năm gần đây.

Xét ở một góc độ khác, Barca cũng là đội được hưởng lợi khá nhiều từ việc O.TBN về nước sớm. Có thể hơi khó hiểu khi đưa ra nhận định như vậy nhưng nếu nhìn vào những cầu thủ Barca trong đội hình O.TBN thì sẽ rõ. Với Jordi Alba, tân binh này mới gia nhập Barca nhưng lại được kỳ vọng rất nhiều trong việc đem lại một làn gió mới trong lối chơi của nhà cựu vô địch La Liga. Alba đã có một mùa giải xuất sắc cùng Valencia, rồi lại góp công lớn giúp ĐT Tây Ban Nha lên ngôi ở Euro 2012 nên đương nhiên sẽ được chờ đợi tỏa sáng tại Nou Camp.

Tuy vậy, việc đã trải qua một mùa giải cầy ải liên tục chắc chắn khiến thể lực của Alba giảm sút. Đã có rất nhiều lo ngại rấy lên khi Alba tiếp tục được triệu tập cho Olympic 2012 bởi mùa giải mới đang đến rất gần và việc không có thời gian nghỉ ngơi, Alba khó lòng đáp ứng được yêu cầu về kỹ chiến thuật khi trở lại Barca. Việc này càng trở nên quan trọng hơn bởi Abidal chưa hẹn ngày trở lại và Barca chỉ còn mỗi mình Puyol có thể chơi được ở vị trí hậu vệ cánh trái mà hậu vệ này đã không còn ở thời kỳ đỉnh cao phong độ.

Alba (trái) sắp trở lại tập luyện cùng Barca

Ngoài Alba, Barca còn đóng góp 2 cái tên cho O.TBN là TelloMontoya. Đây là hai tài năng trẻ sáng giá sẽ nằm trong kế hoạch của HLV Tito ở mùa giải mới. Tello sẽ là một sự lựa chọn không tồi ở hàng công trong hoàn cảnh Barca chưa chiêu mộ được một chân sút đẳng cấp nào. Tương tự, Montoya cũng hứa hẹn được trọng dụng khi hàng thủ Barca đang rất mỏng.

Theo thông báo chí Tây Ban Nha tiết lộ, cả ba cái tên trên đều sẽ trở lại tập luyện cùng Barca ngay sau khi O.TBN hoàn thành trận đấu thủ tục với O.Marocco vào đêm nay. Cộng với nhóm cầu thủ trở lại sau Euro 2012 gồm Valdes, Pique, Fabregas, Xavi, Iniesta, Pedro, Busquets, Barca đã hội đủ tất cả anh tài để chờ ngày ra quân chinh phục vinh quang ở mùa giải mới. Và như vậy, rõ ràng Barca có lý do để vui mừng!

Hữu Tình
Tag: Bóng đá Tây Ban Nha , Barca , Barcelona , Alba , Tello , Montoya , Tito , Bóng đá quốc tế