5 lý do tin Barca sẽ lật đổ Real tại La Liga
Thứ ba, 24/07/2012 20:47

Barca sẽ hướng tới mùa giải mới với niềm tin rất lớn vào những chiến thắng.

Barca có thể lật đổ được Real

Barca có thể lật đổ được Real

Mùa giải mới đang đến rất gần nhưng các cule vẫn chưa quên được những thất bại ở mùa giải năm ngoái khi mà Barca trắng tay ở hai đấu trường quan trọng nhất là La Liga và Champions League. Chỉ có được chiếc cúp nhà Vua an ủi là không đủ với đội bóng giàu tham vọng và thực lực như Los Blaugrana. Tất nhiên, Barca sẽ hướng tới những mục tiêu cao nhất trước khi mùa “săn” mới bắt đầu và đâu là những lý do để các cule tin tưởng rằng đội bóng con cưng của mình sẽ trở lại đỉnh cao.

1. Sự xuất sắc của Messi
Trong vài năm trở lại đây, Messi luôn cố gắng hoàn thiện mình hơn và trên thực tế tiền đạo người Argentina cũng đã có những bước tiến chóng mặt nhất là về thành tích ghi bàn. 5 mùa giải gần nhất, số bàn thắng mà M10 ghi được lần lượt là 16, 38, 47, 53 và 73. Như vậy, có thể nói rằng “cỗ máy ghi bàn” Messi ngày càng hoàn thiện. Ở tuổi 25, Messi còn rất sung sức và theo logic nhiều khả năng con số bàn thắng ở mùa giải năm nay sẽ không chỉ dừng lại ở con số 73. Một khi Messi giữ được phong độ xuất sắc của mình, Barca sẽ được hưởng niềm vui chiến thắng.

2. Sự trở lại của David Villa
Như đã biết, Villa dính chấn thương tại Giải VĐTG các CLB hồi tháng 12 năm ngoái và phải nghỉ thi đấu từ đó tới nay. Trong khoảng thời gian thiếu vắng Villa, gánh nặng ghi bàn đã gần như dồn hết lên vai Messi bởi các chân sút còn lại đều không chơi với phong độ cao nhất (Pedro) hoặc chưa thực sự hòa nhập (Alexis Sachez). Chính bởi vậy, sự trở lại của Villa là rất cần thiết. Cựu chân sút Valencia có thể chơi ở mọi vị trí trên hàng công và cũng sở hữu một khả năng săn bàn cực kỳ nhạy bén nên chắc chắn sẽ làm cho sức công phá của Barca tăng lên đáng kể.

Jordi Alba sẽ mang tới một làn gió mới cho lối chơi của Barca

3. Nhân tố mới Jordi Alba
Nói là mới nhưng Alba chẳng xa lạ gì mới các cule bởi hậu vệ này đã trưởng thành từ lò đào tạo La Masia của Barca và mới bị bán đi ở mùa trước do không thuyết phục được Pep. Tuy vậy, chỉ sau 1 năm chơi bóng ở Valencia, Alba đã lột xác và trở thành một trong những hậu vệ cánh trái hàng đầu châu Âu. Tốc độ, kỹ thuật cùng cái chân trái cực dẻo giúp Alba luôn tạo được đột biến trong những tình huống tham gia tấn công. Đây là lối chơi rất phù hợp với Barca bởi trong đội hình nhà cựu vô địch La Liga, hai hậu vệ cánh luôn được yêu cầu dâng cao tấn công và chơi như một tiền vệ lùi. Với sự xuất hiện của Alba, chắc chắn Barca sẽ có thêm một mũi khoan lợi hại bên cánh trái.

4. Tiqui-taca vẫn rất “thiêng”
Với việc bị Real cướp ngôi tại La Liga và bị Chelsea đánh bật khỏi Champions League, nhiều người đánh giá tiqui-taca của Barca đã hết thiêng. Tuy vậy, tất cả đã nhầm khi chứng kiến Tây Ban Nha lên ngôi tại Euro 2012 bằng chính lối chơi đó. Có thể nói rằng, tiqui-taca hiện đang là triết lý bóng đá thống trị thế giới bởi để khắc chế nó, đối phương phải hội đủ rất nhiều yếu tố như đội hình có chiều sâu, hàng thủ vững và may mắn là quan trọng nhất. So với Tây Ban Nha, tiqui-taca của Barca còn có phần nguy hiểm hơn khi Tito sở hữu một Messi thiên tài. Tất nhiên, tiqui-taca vẫn sẽ là vũ khí lợi hại để Barca quật ngã các đối thủ.

5. Sự quyết tâm
Có thể nói rằng, việc Barca thất thu ở mùa giải năm ngoái là một phần do thiếu may mắn. Đơn cử như hai trận đấu với Chelsea tại bán kết Champions League. Đội chủ sân Nou Camp đã chơi lấn lướt hoàn toàn và tạo ra vô số cơ hội nhưng lại không vượt qua được The Blues. Đáng nói hơn, không dưới 4 lần bóng tìm tới cột dọc hoặc xà ngang của đội bóng thành London. Xét về thực lực, Barca vẫn được đánh giá là đội bóng số 1 thế giới và Messi cùng đồng đội chắc chắn sẽ tràn đầy quyết tâm phục hận ở mùa giải mới. Đây sẽ là một yếu tố quan trọng bởi khi Barca nhập cuộc với tâm lý quyết thắng, họ thực sự là một tập thể rất khó để đánh bại.

Hữu Tình
Tag: Barca , Barcelona , La Liga , Real , Messi , Alba , Bóng đá Tây Ban Nha