MU: Quyết lấy lại ngôi vương!
Thứ tư, 18/07/2012 19:29

Đêm nay, MU sẽ bắt đầu quá trình tìm lại ngôi vua của mình trên đất Nam Phi, họ đang rất quyết tâm lật đổ "người hàng xóm đáng" ghét Man City.

MU quyết lấy lại ngôi vương

MU quyết lấy lại ngôi vương

Kể từ khi Alex Ferguson ngồi lên chiêc ghế HLV trưởng của MU thì đã có 25 mùa bóng trôi qua, 25 mùa bóng đánh dấu mốc cho 1 huyền thoại trên băng ghế chỉ đạo, 1 kỷ lục của bóng đá thế giới, càng đáng kinh ngạc hơn trong 1/4 thế kỷ đó, MU đã dành rất nhiều danh hiệu cao quý để trở thành đội bóng giàu thành tích nhất nước Anh.

Trong suốt thời gian cầm quân tại Old Trafford, dù rất nhiều lần MU rơi vào giai đoạn khủng hoảng, tuy nhiên “quỷ đỏ” luôn khảng định được đẳng cấp vào giai đoạn quan trọng nhất, trong suốt 25 năm đó MU thật sự là 1 đế chế tại Premier League.

Nhưng đến mùa giải 2011-2012 thì mọi thứ đã thay đổi quá nhanh, những đồng tiền dầu mỏ từ Ả rập đã giúp người hàng xóm Man City mạnh lên rõ rệt, Man City đã cho MU thấy tham vọng lớn của họ bằng việc mua về hàng loạt hảo thủ chất lượng cao, mà chức vô địch NHA sau 43 năm chờ đợi là lời tuyên bố đanh thép nhất. Bây giờ ở thành Manchester thì MU đã không còn là số 1 nữa, cao hơn 1 chút là ở trên lãnh thổ nước Anh thì màu xanh đã phủ 1 cái bóng rất lớn lên Premier League.

Để tìm lại ngôi vương thì bắt buộc nửa đỏ thành Manchester phải làm mới đội hình của mình, và rất nhanh chóng với kinh nghiệm của 1 đội bóng “già giơ” trên thị trường chuyển nhượng thì MU đã có 2 sự bổ xung vô cùng chất lượng là Powell và Kagawa. Đây là bước đi khôn ngoan của Sir Alex để thay thế 2 lão tướng Giggs và Scholes đã quá “date” và chuẩn bị về hưu.

Hai bản hợp đồng chất lượng của MU

Theo 1 số thông tin từ nước Anh gần đây thì MU đang rất ráo riết để có được tài năng trẻ người Brazil là Lucas Moura, thậm chí có thông tin cho rằng MU chỉ còn cách ngôi sao của Sao Paulo...4 triệu bảng nữa! 34 triệu bảng cho 1 cầu thủ mới 19 tuổi là quá cao tuy nhiên Sir Alex có thừa kinh nghiệm để nhận ra tài năng của Moura xứng đáng với số tiền đó. Nếu cầu thủ người Brazil gia nhập sân Old Trafford thì đó hoàn toàn có thể là những Ronaldo hay Rooney trong tương lai không xa, lúc đó MU hoàn toàn tự tin trên con đường chinh phục Premier League mùa giải sắp tới.

Chelsea đang “đại cải tổ” với 1 loạt các cầu thủ tài năng được đưa về Stamford Brigde, trong khi Man City vẫn có “binh hùng tướng mạnh” trong đội hình, nhưng MU cũng đang rất tích cực trên thị trường chuyển nhượng và hơn cả là họ vẫn có người “cha già” Alex Ferguson trên băng ghế chỉ đạo, kiếm trúc sư cho những thành công bấy lâu nay của “quỷ”, nên các CĐV của MU cứ yên tâm khi nào Sir Alex còn tại vị thì MU vẫn sẽ là 1 thế lực đáng gờm tại giải NHA.

Phạm Doãn
Tag: Alex Ferguson , Premier League , Manchester United , Powell , Kagawa , Lucas Moura