Man Utd: Đẩy nhanh vụ Lucas Moura
Thứ năm, 12/07/2012 16:39

Khi mà Olympic đang đến gần, Man Utd càng muốn đẩy nhanh vụ Lucas Moura hơn nữa. Họ không muốn phải chứng kiến cảnh giá của cầu thủ này tăng lên vùn vụt.

Lucas Moura đang ở rất gần Man Utd

Lucas Moura đang ở rất gần Man Utd

Cuối tháng này, Olympic London 2012 sẽ khởi tranh và một trong những bộ môn được quan tâm nhất chính là bóng đá. Đó sẽ là cơ hội để các tài năng trẻ khắp 5 châu tranh tài với nhau và cũng là cơ hội để các tuyển trách viên của các đội bóng lớn tiếp cận các mục tiêu. Brazil – với một loạt gương mặt trẻ sáng giá tất nhiên được đánh giá cao nhất cho tấm huy chương vàng. Và trong đội hình của họ, có một cái tên đang rất được Man Utd quan tâm – anh là Lucas Moura.

Trong suốt những ngày qua, không một ngày nào là báo chí Anh không đề cập tới chuyện Man Utd đang làm mọi cách có thể để có được Lucas Moura. Từ việc cử người sang Sao Paulo liên hệ, đến thông qua kế hoạch chuyển nhượng lên tới 30 triệu bảng và cả những lời hứa mua nhà tậu đất cho gia đình Lucas Moura nếu họ tới nước Anh sinh sống. Có lý do để tin rằng, “Quỷ đỏ” thành Manchester thực sự quyết tâm trong thương vụ Lucas Moura.

Lucas Moura là tài năng trẻ hàng đầu của bóng đá Brazil hiện nay

Thứ nhất, Lucas Moura đang được đánh giá là một trong những tiền vệ tấn công tiềm năng nhất bóng đá Brazil hiện nay. Mới ở độ tuổi 19 nhưng anh đã có 3 mùa chơi chuyên nghiệp cho Sao Paulo và từng 15 lần được triệu tập vào thành phần ĐTQG Brazil. Thứ hai, Man Utd đang thiếu một tiền vệ trung tâm đẳng cấp. Paul Scholes thì đã quá già, Tom Cleverley, Anderson, Darren Fletcher thường xuyên dính chấn thương. Rất cần một cái tên mới để tạo ra luồng sinh khí mới cho tuyến giữa. Thứ 3, Lucas Moura còn rất trẻ, giá trị sử dụng còn dài và đó chính là lý do khiến cả những Real Madrid, Inter Milan hay Chelsea đều thèm muốn.

Với kinh nghiệm huấn luyện dày dạn của mình, HLV Alex Ferguson thừa hiểu tiềm năng cũng như giá trị của Lucas Moura. Thế nên, ông đang rất muốn đẩy nhanh tiến trình đàm phán nhằm tránh sự nhòm ngó của các đối thủ. Thêm nữa, một khi bộ môn bóng đá ở Olympic London 2012 khởi tranh và Lucas Moura tỏa sáng, giá của anh anh sẽ tăng chóng mặt. Và đó chắc chắn là điều mà “Ông già gân” không hề muốn một chút nào cả.

Man Utd của Alex Ferguson quyết tâm phục thù ở mùa giải tới

Còn nhớ cách đây không lâu, Chelsea đã đưa ra mức giá 32 triệu bảng giành cho Lucas Moura nhưng ngay lập tức bị Sao Paulo lắc đầu từ chối. Thất vọng, đội bóng thành London chuyển qua phương án Oscar và nhanh chóng đạt được thỏa thuận mua tiền vệ 20 tuổi này với giá 25 triệu bảng. Trong khi đó, Real Madrid chỉ coi Lucas Moura là phương án dự phòng vì họ vẫn đang quyết tâm theo đuổi Luka Modric của Tottenham. Chỉ có Inter Milan là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Man Utd. Nhưng vấn đề là đội bóng Italia chỉ chấp nhận trả có 20 triệu bảng, quá thấp so với đòi hỏi của Sao Paulo.

Theo tiết lộ từ Daily Mail, sau khi mức giá 30 triệu bảng vẫn chưa khiến Sao Paulo xiêu lòng, Man Utd đang tính tăng thêm lên 5 triệu bảng nữa, cùng với đó là những thỏa thuận mở rộng thêm, đại loại như nếu Lucas Moura tỏa sáng, đội bóng Brazil sẽ có thêm từ 3-4 triệu bảng nữa. Sir Alex và các đồng sự của mình đang rất hy vọng thương vụ sẽ kết thúc trước ngày 27/7, thời điểm Olympic London 2012 khởi tranh và cũng là thời điểm Man Utd hội quân để chuẩn bị cho mùa giải mới.

Như Anh
Tag: Lucas Moura , Man Utd , Alex Ferguson , Brazil , Olympic , Chuyển nhượng