M.U – Aston Villa (22h00 ngày 15/4): Thắp lửa Old Trafford
Chủ nhật, 15/04/2012 10:09

Man City đã phả hơi nóng vào gáy M.U bằng trận thắng hủy diệt 6-1 trước Norwich. Nhiệm vụ của thầy trò Alex Ferguson đêm nay là buộc phải thắng Aston Villa nếu không muốn thể cục bị đảo chiều.

Trận lượt đi giữa hai đội đã diễn ra rất căng thẳng

Vòng 32, nửa đỏ thành Manchester mở hội ăn mừng. Đơn giản, họ có chiến thắng dễ dàng 2-0 trước đội khách QPR, trong khi Man City thất thủ 0-1 trước Arsenal. Khoảng cách giữa hai đội khi đó được kéo giãn thành 8 điểm và cuộc đua tới ngôi vô địch Premier League coi như đã chấm dứt. Tuy nhiên, tới vòng 33, con tạo lại xoay vần. Trong khi Man City chút cơn giận lên West Brom bằng chiến thắng 4-0 thì M.U bất ngờ thất thủ 0-1 trước Wigan. Khoảng cách bị rút ngắn xuống còn 5 điểm.

Chẳng biết M.U có “mưu đồ” gì hay không khi họ đã thua trên sân DW trong trận cầu đầy nhạy cảm. 3 điểm lần đầu tiên trước nhà ĐKVĐ đã giúp cho Wigan duy trì được khoảng cách an toàn với nhóm xuống hạng. Bên cạnh đó, cú vấp của Quỷ đỏ còn khiến cho phần còn lại của mùa giải trở nên đáng xem hơn và đó cũng chính là mong muốn của FA.

Nói là nói thế. Còn ở vòng 34 này, chắc chắn Sir Alex và các học trò không muốn xảy chân. Ở trận đấu sớm, kình địch Man City đã có chiến thắng tưng bừng 6-1 trên sân của Norwich để phả hơi nóng vào gáy Quỷ đỏ. Hiện tại, khoảng cách điểm tạm thời bị rút ngắn xuống còn 2 và nếu như Man Utd không thể vượt qua Aston Villa lúc đó tình thế lập tức đảo chiều và Man City lại nắm trong tay quyền tự quyết bởi họ được chơi trận derby trên sân nhà cùng lợi thế rõ rệt về hiệu số bàn thắng bại.

M.U vẫn đang thể hiện mình là một ông vua nước rút, song nếu tinh ý, người ta có thể dễ dàng nhận ra rằng, các học trò của Sir Alex chơi không còn thuyết phục như trước kia nữa. Trận thắng đậm nhất (vùi dập Wolves 5-0) của Quỷ Đỏ là do đối phương đã bị mất người từ hiệp 1. Mà đội bóng (giờ đã cầm chắc suất xuống hạng) ấy cũng từng thua cả những CLB ở top dưới của BXH như West Brom hay Fullham tới 5 bàn. Vì thế, trong mắt nhiều người, trận thua trước Wigan thật sự là hồi chuông đáng báo động cho sự chùn chân của Man Utd ở giai đoạn tối quan trọng này.

Man Utd cần một chiến thắng để giải tỏa sức ép

Ở chiều ngược lại, Aston Villa đang có 35 điểm, tạm xếp thứ 15 trên BXH và còn có trong tay 1 trận chưa đấu. Những con số đó chỉ ra rằng, Aston Villa đang có khoảng cách rất an toàn so với nhóm cầm đèn đỏ ở Premier League năm nay. Tuy nhiên, khi mọi chuyện chưa thật sự đã ngã ngũ, Aston Villa vẫn cần thêm điểm để tối đa hóa khả năng trụ hạng của mình. Thế nên, có thể chắc chắn một điều, họ sẽ không đến Old Trafford với tâm lý buông xuôi.

Tất nhiên, xét về mọi khía cạnh, M.U vẫn tràn trề cơ hội giành 3 điểm trong đêm nay. Thứ nhất, M.U sẽ được đá trên sân nhà, nơi các hảo thủ của họ đã ghi tới 42 bàn thắng và chỉ để thủng lưới có 15 bàn ở mùa giải năm nay. Thứ hai, trong 5 lần chạm chán gần nhất với Aston Villa, Quỷ đỏ bất bại, với 3 thắng và 2 hòa. Thứ ba, HLV Ferguson sẽ có trong tay đội hình mạnh nhất. Sau 1 trận nghỉ ngơi, Scholes sẽ trở lại và cầm trịch tuyến giữa. Còn nhớ trong trận đấu với Wigan giữa tuần qua, hàng tiền vệ Man Utd thi đấu như gà mắc tóc và hoàn toàn đánh mất thế trận vào tay đối thủ. Sau thất bại đó, một lần nữa lại thấy được tầm quan trọng của lão tướng đã bước sang tuổi 37. Ngoài ra, sự trở lại của Nani cũng mang tới nhiều lựa chọn hơn cho HLV Ferguson ở các phương án tấn công.

Nhưng hơn hết, vẫn là tinh thần buộc phải thắng và không được phép chủ quan. Khoảng cách điểm hiện tại không cho phép các ngôi sao của Quỷ đỏ cẩu thả bởi dù chỉ 1 sai lầm nhỏ nữa thôi, cái giá phải trả sẽ là danh hiệu vô địch lần thứ 20 trong lịch sử. Một chiến thắng ngay tại Old Trafford để thắp lại ngọn lửa Premier League và cũng là một sự chuẩn bị tốt nhất cho cuộc đại chiến thành Manchester vào đầu tháng 5.

Đội hình dự kiến:
Man Utd (4-4-2): De Gea; Jones, Ferdinand, Evans, Evra; Valencia, Scholes, Carrick, Young; Rooney, Welbeck.
Aston Villa (4-4-2): Given; Hutton, Collins, Baker, Lichaj; Bannan, Ireland, Gardner, N'Zogbia; Wiemann, Agbonlahor.

Dự đoán: 2-0

Tùng Lâm (Tổng hợp)
Tag: Man Utd , Aston Villa , Old Trafford , Premier League , Alex Ferguson , Man City , Cuộc đua vô địch