Wigan – Man Utd: Động đất tại DW
Thứ năm, 12/04/2012 04:56

Trong thế bị dồn vào đường cùng, Wigan đã có một trận đấu quả cảm trước nhà ĐKVĐ. Chiến thắng tối thiểu 1-0 giúp họ tạm vượt ra khỏi nhóm “cầm đèn đỏ”. Trong khi đó, khoảng cách giữa Man Utd và Man City giờ chỉ lại là 5 điểm.

Trước khi trận đấu giữa Wigan và Man Utd tại DW diễn ra, chẳng ai tin sẽ có một bất ngờ nào xảy ra. Đơn giản, Man Utd đang băng băng tiến về đích với khoảng cách 8 điểm so với Man City, trong khi Wigan ngụp lặn ở vị trí thứ 19 trên BXH. Thêm vào đó, 14 lần chạm chán nhau kể từ năm 2005, Wigan bại cả 14 trước “Quỷ đỏ”. Tuy nhiên, bóng đá luôn tiềm ẩn những điều bất ngờ, có khi là điên rồ nhất.

Trong thế không còn gì để mất, Wigan đã chơi một trong những trận đấu hay nhất của họ mùa này, như cách họ từng vượt qua Liverpool 2-1 ngay tại Anfield cách đây không lâu. Hiệu quả trong phòng ngự, tranh bóng quyết liệt từ giữa sân, ngăn cản tối đa những pha phối hợp nhỏ của Man Utd và kết liễu đối thủ bằng một tình huống tỏa sáng cá nhân. Phút 52, từ một quả phạt góc, Maloney đi bóng ngang vào khu vực cấm địa của Man Utd rồi tung ra một cú sút kỹ thuật, hạ gục De Gea.

Maloney với pha ghi bàn giúp Wigan có chiến thắng quan trọng

Công bằng mà nói, đây là một trận đấu màn Man Utd xứng đáng thua. Xuyên suốt trận đấu, các pha phối hợp của họ tỏ ra rời rạc, bất chấp cầm bóng tới 55%. Thậm chí, trong cả 9 pha dứt điểm mà các học trò của Ferguson thực hiện, chỉ có độc 1 lần bóng đi trúng đích. Tồi tệ hơn, họ mới chính là đội phạm lỗi nhiều hơn và khiến cho các Manucian không còn nhận ra tư thế của một nhà vô địch, tư thế của một đội bóng từng giã vào lưới Wigan tới 5 bàn ở lượt đi.

Man Utd đã có một trận đấu thực sự đáng thất vọng

Ferguson đã quá chủ quan và các học trò của ông cũng vậy. Evans và Carrick đã có một trận đấu thảm họa và chịu lỗi trực tiếp trong bàn thua. Valencia bị bắt chết trong lần đối đầu với đội bóng cũ. Ashley Young xông xáo nhưng lại quá thiếu hiệu quả. Một mình sự nỗ lực của Rooney là không đủ… Man Utd cần một cầu thủ có thể cầm trịch trận đấu và kết nối các vị trí trên sân như Paul Scholes, nhưng đáng tiếc là HLV Ferguson đã không đăng ký anh trong sách thi đấu trận này.

HLV Ferguson đã quá chủ quan

Ở những phút cuối trận, HLV Ferguson thực hiện một loạt sự thay đổi với hi vọng vớt vát lại 1 điểm. Từ việc tung Welbeck rồi Nani vào sân. Song, trước lối chơi phòng ngự số đông và không ngại va chạm của Wigan, “Quỷ đỏ” đành phải bất lực trong việc tiếp cận khung thành của Ali Al Habsi.

Với trận thua này, cùng với việc Man City có chiến thắng 4-0 trước West Brom trên sân nhà, khoảng cách giữa Man Utd với đội bóng hàng xóm lại được rút ngắn xuống chỉ còn 5 điểm. Trong khi đó với Wigan, họ đã thắp lại cơ hội trụ hạng. Lần đầu tiên kể từ tháng 10 năm ngoái, thầy trò Roberto Martinez thoát ra khỏi nhóm “cầm đèn đỏ” và đó là phần thưởng xứng đáng cho lòng quả cảm của “The Latics”.

Đội hình thi đấu:
Wigan: Al Habsi, Boyce, Alcaraz, Caldwell, Figueroa, Beausejour, McCarthy, McArthur, Maloney (Sammon 77'), Moses, Di Santo (Diame 70').
Man Utd: De Gea, Jones, Evans, Ferdinand, Evra, Valencia, Carrick, Giggs, Young (Cleverley 46'), Rooney (Nani 65'), Hernandez (Welbeck 58').

Cầu thủ ghi bàn
Wigan: Maloney (52’)

Tùng Lâm
Tag: Man Utd , Wigan , DW , Premier League , Maloney , Alex Ferguson , Động đất tại DW