Man City – West Brom: Nhen nhóm lại hi vọng
Thứ năm, 12/04/2012 06:08

Man Utd gục ngã 0-1 trước Wigan, Man City hủy diệt West Brom tới 4 bàn không gỡ. Một kết quả khiến cho những người yên quý đội bóng áo xanh mừng ra mặt. Giờ thầy trò Mancini lại có quyền nói về cuộc đua vô địch.

Trước khi vòng 33 khởi tranh, Man City đã bị đội đầu bảng Man Utd bỏ xa tới 8 điểm trên BXH. Nghĩa là, nếu còn muốn biến trận derby thành Manchester diễn ra vào đầu tháng 5 tới thành một “trận chung kết” đúng nghĩa và còn mơ tới ngôi vô địch Premier League, thầy trò Roberto Mancini cần phải giành chiến thắng ở tất cả những trận còn lại. Tiếp West Brom trên sân nhà The Etihad chính là bước đầu tiên trong chuỗi nhiệm vụ vô cùng khó khăn đó.

Man City đã nhen nhóm lại hi vọng đua tranh ngôi vô địch

Với quyết tâm giành trọn vẹn 3 điểm và cũng là để tìm lại hương vị chiến thắng sau chuỗi 3 trận chỉ biết hòa và thua, HLV Mancini đã tung ra một đội hình siêu tấn công, với bộ đôi Tevez và Aguero đá cao nhất, phía sau là sự hỗ trợ của hai cầu thủ giàu sức sáng tạo Nasri - David Silva. Với một đội hình khủng như thế và trước một đội bóng chỉ được coi là trung bình tại Premier League, Man City chẳng mấy khó khăn để áp đặt lối chơi và cũng nhanh chóng tìm được bàn mở tỉ số.

Aguero - Tác giả của cú đúp mở ra chiến thắng cho Man City

Ngay phút thứ 5 của trận đấu, Aguero chứng tỏ giá trị bằng một pha đi bóng từ giữa sân trước khi tung ra một cú dứt điểm từ cự ly khoảng 23 mét làm bó tay Ben Foster. Một bàn thắng đẹp mắt và nó mở ra một trận đấu dễ dàng cho Man City. Đây cũng là bàn thắng thứ 17 của chân sút người Argentina trong mùa giải này.

Có bàn thắng sớm, Man City dễ đá thực sự. Nhưng West Brom cũng cho thấy, họ đến The Etihad không phải để chịu trạna. Các học trò Roy Hodgson đã nhanh chóng sốc lại tinh thần và chơi những phút còn lại của hiệp 1 thực sự hiệu quả. Họ khiến cho Man City gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai bóng bằng lối phòng ngự tầng tầng lớp lớp rất có kỷ luật của mình.

Phải mãi tới hiệp 2, nhờ vào sự tỏa sáng của các cá nhân, Man City mới cụ thể hóa được ưu thế sân nhà và cả con người bằng bàn nhân đôi cách biệt. Vẫn là Aguero nhưng lần này bàn thắng đến từ một pha phối hợp nhóm với đồng đội. Đây cũng là bàn thắng thứ 19 của chân sút người Argentina trong mùa giải này và giúp anh vươn lên xếp thứ 3 trong danh sách “Vua phá lưới” Premier League.

Sự trở lại của Carlos Tevez mang lại những tin hiệu vui cho Man City

Thua 2 bàn, tình thần Wolves đi xuống thấy hẳn và đó là lý do vì sao Man City đã có được một thế trận thông thoáng hơn trước khi có thêm 2 bàn thắng nữa để ấn định chiến thắng 4-0. Lần lượt Tevez rồi David Silva in tên mình trên bảng điện tử. Với cá nhân Tevez, bàn nâng tỉ số lên 3-0 có ý nghĩa thực sự quan trọng với anh. Bởi đây là bàn thắng đầu tiên của anh cho Man City kể từ tháng 9 năm ngoái. Với sự trở lại của Tevez, giờ thì HLV Mancini đã có thể yên tâm với sự vắng mặt của Mario Balotelli hoặc xa hơn là bán đứt tiền đạo ngổ ngáo người Ý.

Với chiến thắng này, Man City đã thu hẹp khoảng cách với Man Utd xuống còn 5 điểm. Chưa thể nói trước đội bóng áo xanh thành Manchester có thể đuổi kịp hay vượt mặt Man Utd vào cuối mùa hay không vì phía trước họ là những trận đấu đầy khó khăn, nhưng “còn sống là còn hi vọng” và đó cũng là phương châm để Mancini và các học trò hướng tới. Cuộc đua vô địch tại Premier League đã nóng trở lại.

Đội hình thi đấu:
Man City: Hart; Richards, Kompany, Lescott, Clichy; Nasri, De Jong, Barry, Silva  (Zabaleta 81’); Tevez (Johnson, 63’), Aguero (Dzeko 74’). 
West Brom: Foster; Jones, Dawson, Olsson, Shorey; Cox, Andrews, Mulumbu (Fortune 68’), Scharner, Dorrans (Tchoyi 78’); Long.

Cầu thủ ghi bàn:
Man City: Aguero (6’), (54’), (Tevez 61’), (Silva 64’).

Tùng Lâm
Tag: Man City , West Brom , Premier League , The Etihad , Cuộc đua vô địch , Mancini , Carlos Tevez