Microsoft ra mắt Windows Phone 8, hỗ trợ chip đa nhân
Thứ năm, 21/06/2012 09:53

Ngoài ra, Windows Phone 8 còn hỗ trợ thẻ nhớ SD, tính năng thanh toán điện tử nhờ công nghệ NFC và bản đồ 3D của Nokia.

Sau thời gian dài chờ đợi, gã khổng lồ Microsoft cuối cùng đã vén bức màn bí mật đằng sau hệ điều hành có tên mã là Apollo.

Một số cải tiến trên hệ điều hành này bao gồm hỡ trợ chip đa nhân, màn hình độ phân giải lên đến 1.280 x 768 pixel và hỗ trợ lưu trữ ngoài qua thẻ nhớ SD.

Ngoài ra, Windows Phone 8 cũng sẽ được tích hợp tính năng thanh toán điện tử nhờ công nghệ NFC, tích hợp trên thẻ SIM thay vì trên điện thoại như hiện nay. Loại bản đồ 3D của Nokia cũng được tích hợp, hỗ trợ cả chế độ xem offline.

Giao diện Live Tiles đã được cải tiến trên Windows Phone 8.

Bên cạnh đó, giao diện Live Tiles vốn được đánh giá rất cao trước đó cũng đã được cải tiến, cho tính tùy biến cao hơn. Tuy nhiên, một điểm hạn chế là người dùng Windows Phone 7 hiện tại không thể nâng cấp lên hệ điều hành mới. Lý do được gã khổng lồ ngành phần mềm đưa ra là Windows Phone 8 đòi hỏi phần cứng mạnh hơn, trong khi các thiết bị chạy Windows Phone 7 hiện tại đều dùng chip lõi đơn.

Để “chữa cháy”, hãng này đã kịp phát hành bản Windows Phone 7.8, tích hợp hầu hết các tính năng của Windows Phone 8 cho người dùng nâng cấp.

Mùa thu năm nay sẽ là thời điểm Windows Phone 8 chính thức được phát hành.

Zing/ Infonet
Tag: Windows Phone 8 , Bản đồ 3D của Nokia , Công nghệ NFC