Messi bị cáo buộc sử dụng doping
Thứ ba, 11/12/2012 17:12

Không lâu sau khi vươn tới mốc 86 bàn thắng trong năm 2012, tiền đạo Lionel Messi đã bị nghi ngờ có sử dụng doping.

Marange cho rằng Messi đã sử dụng doping

Marange cho rằng Messi đã sử dụng doping

Hậu vệ đang thi đấu cho CLB Bordeaux, Florian Marange vừa có tuyên bố gây sốc khi cho rằng Messi hẳn phải sử dụng doping mới có thể đạt tới những thành tích có thể xem là phi thường. Cầu thủ 26 tuổi người Pháp này cho biết anh không tin khả năng một con người có thể khủng khiếp đến như thế. Với Lionel Messi lại càng khó tin hơn bởi khả năng ghi bàn của cầu thủ người Argentina này cứ như thể không có giới hạn.

Theo thống kê, Messi đã có được tới 23 bàn thắng chỉ sau có 15 trận đấu và chỉ chưa hết năm 2012, tiền đạo người Argentina này đã có tới 86 bàn thắng, ngang bằng với kỷ lục mà huyền thoại Gerd Mueller. Không chỉ có vậy, theo như Marange, Messi khỏe tới không ngờ khi chẳng bao giờ dính chấn thương nặng.

Marange cho biết: "Làm sao để Messi có thể lập được thành tích kỳ diệu đến như thế? Ngay cả Cristiano Ronaldo, một cầu thủ cực kỳ toàn diện, hay ngay cả là vĩ nhân Zinedine Zidane, tất cả đều bị vượt mặt một cách dễ dàng ở những con số. Messi mới chỉ có 25 tuổi, mọi trận đấu anh ta đều ghi bàn. Anh ta rất khỏe, chẳng bao giò bị chấn thương và không hề có dấu hiệu mỏi mệt. Đó là điều tuyệt vời mà mọi cầu thủ đều mong muốn".

"Chính bởi vì lẽ đó, tôi luôn nghi ngờ anh ta đã sử dụng chất kích thích để tăng cường khả năng vận động, bật nhảy hay sức bền. Sẽ rất khó để các cầu thủ có thể duy trì phong độ hay sức mạnh một cách liên tục như vậy. Không bao giờ dễ bước vào mọi trận đấu với 100% thể lực tốt nhất. Tôi không chắc nhưng tôi nghi ngờ điều đó".   

BongdaPlus
Tag: Messi , Messi sử dụng doping , Barca , M10 , Bóng đá Tây Ban Nha