Marseille – Toulouse (1h00 ngày 4/3): Coi chừng lại mất điểm
Thứ bảy, 03/03/2012 12:42

Vấn nạn chấn thương, sự sa sút của các trụ cột cộng với sức ép của các đối thủ xếp trên có thể sẽ khiến Marseille không thể là chính mình, bất chấp họ được tiếp đón Toulouse trên nhân nhà Velodrome.

Marseille có thể sẽ lại xẩy chân trước Toulouse

Sau chuỗi 16 trận bất bại liên tiếp trên khắp các mặt trận, cuối tuần trước, Marseille đã phải nếm trái đắng đầu tiên khi bị Brest hạ gục với tỉ số 1-0 tại Francis-Le Ble. Nếu như ở trận hòa trước Valenciennes, HLV Didier Deschamps có thể vin vào lý do rằng đội bóng thành phố Cảng chơi cầm chừng vì cần phải giữ sức cho cuộc tiếp đón Inter Milan tại lượt đi vòng knock-out Champions League, thì ở trận thua Brest, ông chỉ còn biết ôm đầu thất vọng.

Không thất vọng sao được khi một Marseille đang hừng hực khí thế, mang tới Francis-Le Ble đội hình gần như mạnh nhất (vắng mỗi Loic Remy vì chấn thương), kiểm soát tới 65% thời gian giữ bóng, áp đảo toàn diện và tạo ra hàng tá cơ hội, nhưng lại không thể ghi nổi 1 bàn thắng nào mà còn bị thủng lưới ngay từ phút thứ 17.

Vấn đề của Marseille lúc này, đó là sự phụ thuộc quá mức vào Loic Remy. Nên nhớ rằng, từ đầu giải tới giờ, chân sút 25 tuổi này đã ra sân cả thảy 29 trận cho Marseille, ghi 15 bàn (nhiều nhất) và có 5 đường kiến tạo thành công (chỉ đứng sau Valbuena). Có thể nói, Loic Remy quá quan trọng với Marseille trong quãng thời gian hồi sinh kể từ tháng 11 năm ngoái và sự vắng mặt của anh đã mang tới những hệ lụy khôn lường.

Ngoài sự vắng mặt của Loic Remy, còn là sự sa sút bất ngờ của Mathieu Valbuena (chân chuyền số 1 với 11 đường kiến tạo thành bàn) và Alou Diarra sau thời gian dài phải cày ải liên tục. Nhìn những bước chạy mệt mỏi của Valbuena và Alou Diarra trong trận thua Brest, người hâm mộ Marseille đã không còn nhận ra đó từng là những đầu tàu trong hành trình trở lại của đương kim á quân Ligue 1.

HLV Didier Deschamps đang phải sống trong những lo sợ

Đêm nay, trong cuộc tiếp đón Toulouse, những khó khăn kể trên vẫn chưa thôi đeo bám thầy trò Deschamps. Loic Remy chưa thể trở lại. Valbuena vừa chơi trọn 90 phút trong trận giao hữu Pháp – Đức, trong khi Alou Diarra cũng được tung vào sân trong hiệp 2. Có nghĩa là, thể lực của Valbuena và Alou Diarra đã bị bào mòn phần nào và quãng nghỉ 3 ngày chưa chắc đã giúp họ trở lại với thể trạng tốt nhất.

Thêm vào đó là những tin không vui từ phòng y tế. Marseille vừa đón nhận 3 ca chấn thương mới nhất là Andre Ayew (bắp đùi), Jordan Ayew (háng) và Jeremy Morel (ngón chân). Theo nhận định, khả năng ra sân của cả 3 trong cuộc đấu với Toulouse là không cao. Trong khi đó, quá trình hồi phục của Stephane Mbia vẫn chưa cho thấy tín hiệu khả quan.

Toulouse không phải là một đối thủ dễ chơi ở thời điểm này. Sau 2 trận thắng liên tiếp, đoàn quân của HLV Casanova đã vượt mặt chính Marseille để chiếm lấy vị trí thứ 7. Họ cũng đang mơ về một suất dự cúp châu Âu mùa sau và chắc chắn sẽ không dễ buông xuôi khi tới làm khách tại Velodrome. Có lẽ, sẽ lại là một kết quả không khả quan nữa với thầy trò Deschamps và Tốp 3 sẽ lại ngày càng xa tầm tay họ.

Đội hình dự kiến:
Marseille (4-2-3-1): Mandanda - Azpilicueta, Diawara, Nkoulou, Fanni - A.Diarra, Cheyrou - Amalfitano, Valbuena, N'Kiasala - Brandao.
Toulouse (4-1-4-1): Ahamada - Aurier, Congre, Abdennour, M'Bengue - E.Capoue - Regattin, Sirieix, Didot, Machado - Riviere.

Dự đoán: 1-1

Sports Today
Tag: Marseille , Toulouse , Ligue 1 , Velodrome , mất điểm , khoách cách