Marseille trượt ngã: Sao thế, Deschamps?
Thứ hai, 20/02/2012 09:54

HLV Didier Deschamps đã xoay xở tuyệt vời khi Marseille khủng hoảng lực lượng vì “bão” CAN 2012. Tuy nhiên, trận hòa 1-1 trước Valenciennes ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc đua giành vé Champions League.

HLV Didier Deschamps đã xoay xở tuyệt vời khi Marseille khủng hoảng lực lượng vì “bão” CAN 2012 và chấn thương để đội nhà vẫn chưa thua trận nào kể từ sau kỳ nghỉ Đông. Tuy nhiên, ở thời điểm trước khi các trụ cột trở về từ giải vô địch châu Phi, người ta sẽ dễ dàng chấp nhận kết quả hoà trước một Valenciennes được tổ chức rất tốt.

Nhưng khi có đội hình gần như mạnh nhất (chỉ thiếu Remy chấn thương và phải nghỉ thi đấu 3 tuần), thì việc chỉ giành được 1 điểm tại sân nhà Velodrome trước đội bóng phía Bắc khiến CĐV nổi giận, còn bản thân HLV Deschamps cùng các cầu thủ Marseille cũng rất thất vọng.

Nỗi buồn của Brandao sau trận Marseille hòa Valenciennes

Marseille đang cố gắng cóp nhặt từng điểm số cho cuộc đua giành 1 suất dự vòng sơ loại Champions League mùa tới, đồng thời chuẩn bị tốt nhất cho cuộc đón tiếp Inter ở vòng 1/8 giải đấu danh giá nhất châu Âu giữa tuần này. Tuy nhiên, trận hoà này có thể gây ra những hệ luỵ lớn: các cầu thủ không có được tinh thần hưng phấn trước Inter, hụt hơi trong cuộc đua lọt vào Top 3 Ligue 1 và cuộc sống không Remy ngày càng khó khăn hơn.

Bố trí J.Ayew thay thế Remy và đá chính ngay từ đầu, nhưng HLV Deschamps lại không thể ngờ, chân sút 19 tuổi người Ghana này chơi quá kém như vậy. Cũng không thể hiểu nổi, tại sao Marseille không thể giành điểm tối đa khi đã dẫn bàn (trận thứ 7 ở mùa này Marseille không thắng khi đã mở tỉ số)? Vận đen khác cho Marseille khi cầu thủ chơi tốt nhất A.Diarra (ghi bàn mở tỷ số) lại dính chấn thương ngón tay và phải rời sân ngay đầu hiệp 2. Cũng từ khi tiền vệ trung tâm 29 tuổi này không thể thi đấu, Marseille đánh mất tuyến giữa và để cho Valenciennes chủ động tìm kiếm bàn gỡ hoà.

Khi HLV Deschamps vẫn còn luống cuống tìm giải pháp thay thế Remy, thì có thể ở cuộc đối đầu với Inter, ông lại đau đầu trong việc lấp chỗ trống của A.Diarra. Dù Inter vừa thất bại nhục nhã, ê chề tại Serie A, nhưng họ sẽ chẳng dễ chịu lép vế trước Marseille ở Champions League.

Bongdaplus
Tag: Marseille , Brandao , Valenciennes , Trượt ngã , Ligue 1 , Bóng đá Pháp , Champions League , Bóng đá , Thể thao