Mạng của Microsoft và Sony tiếp tục bị hacker tấn công
Thứ sáu, 26/12/2014 11:04

Mạng lưới Xbox Live của Microsoft và PlayStation Network của Sony đã bị đứt kết nối vào Giáng Sinh do tin tặc tấn công, Bloomberg ghi nhận.

Hậu quả của vụ tấn công khiến người dùng không thể đăng nhập vào tài khoản trực tuyến. Xbox cho biết đang nỗ lực khắc phục vấn đề

Hậu quả của vụ tấn công khiến người dùng không thể đăng nhập vào tài khoản trực tuyến. Xbox cho biết đang nỗ lực khắc phục vấn đề

Mạng lưới Xbox Live của mcs và PlayStation Network của Sony đã bị đứt kết nối vào Giáng Sinh do tin tặc tấn công, Bloomberg ghi nhận.

Nhóm tin tặc có tên Lizard Squad đã lên tiếng nhận trách nhiệm đối với vụ tấn công. Đây cũng là nhóm hacker từng tấn công Sony đầu năm nay.

Lizard Squad đã đăng thông báo lên Twitter. Nhóm này cũng tuyên bố sẽ "ngừng tấn công" dịch vụ nếu người dùng thể hiện sự chú ý tới vụ việc bắt cách tweet lại thông báo trên.

Hậu quả của vụ tấn công khiến người dùng không thể đăng nhập vào tài khoản trực tuyến. Xbox cho biết đang nỗ lực khắc phục vấn đề.

Người dùng mạng lưới PlayStation Network để đăng nhập vào hệ thống game của Sony cũng gặp vấn đề tương tự.

Đây là sự việc theo sau một chuỗi các vụ tấn công nhằm vào Sony trong năm nay. Đầu tháng, một nhóm tin tặc có tên Người canh gác Hòa bình đã lên tiếng nhận trách nhiệm cho vụ tấn công nhằm vào hệ thống máy chủ của Sony.

Nhiều dữ liệu máy tính đã bị phá hủy, bí mật đời tư các ngôi sao của Hollywood bị rò rỉ.

Sony phải phát hành bộ phim hài "The Interview" về lãnh đạo Triều Tiên trên mạng Internet và Xbox thay vì rạp chiếu phim. Đây là động thái chưa từng có trong lịch sử.

Hồi tháng Tám, Sony Playstation bị tấn công từ chối dịch vụ DDoS khiến người dùng không thể truy cập mạng.

Hai nhóm hacker là Lizard Squad và Famed God đã đăng tải lên mạng xã hội Twitter và YouTube để nhận trách nhiệm.

Sau đó, Lizard Squad đã đăng trên Twitter rằng một chiếc máy bay American Airlines chở chủ tịch Sony Online Entertainment John Smedley có chứa chất nổ.

Thông tin này đã khiến chuyến bay 362 của American Airlines phải chuyển hướng. 

Bizlive.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: tin tac , Sony , Nhat Ban , Viet Nam , webcam , trang mang xa hoi , Philippines , tin tac tan cong trung quoc , tin , bao